10 ร้านอาหารและคาเฟ่ นครนายก อร่อย บรรยากาศดี ฟรีมุมถ่ายรูปสวย

7036
0
Share:

            นครนายก จังหวัดที่นักท่องเที่ยวมักจะนิยมเดินทางไปพักผ่อนกันในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ผสานเข้ากับอากาศบริสุทธิ์ บรรยากาศชิลล์ ๆ จึงกลายเป็นสถานที่พักใจชั้นเยี่ยม นอกเหนือจากนี้ ยังมีร้านอาหารและคาเฟ่อีกมากมาย

           วันนี้ แอดจะพาทุกท่านตามไปเช็คอิน “10 ร้านอาหารและคาเฟ่นครนายก” ที่บอกได้เลยว่า ร้านอาหารนั้นรสชาติเด็ดดวง โดนใจสายกินอย่างแน่แท้ ส่วนคาเฟ่ก็บรรยากาศดีต่อใจ คอคาเฟ่ไม่ควรพลาดอย่างแรง ไปกันเลยดีกว่า…

 

•· ครัวริมธาร มีน้ำมีปลา ·

              ปักหมุดร้านแรก เป็นร้านอาหารไทยสไตล์ครอบครัว ติดริมน้ำที่ไหลมาจากน้ำตกวังตะไคร้ มองเห็นวิวภูเขาและสันเขื่อนขุนด่านปราการชล ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ที่อยู่ในบริเวณโดยรอบ เสริมอรรถรสในระหว่างการรับประทานอาหารเป็นอย่างดี นอกจากนี้ สามารถลงเล่นน้ำคลายร้อนบริเวณริมลำธารได้อีกด้วย
              สำหรับเรื่องของอาหาร รสชาติโดยรวมถือว่าอร่อยลงตัว เป็นอาหารไทยรสจัดจ้าน ถึงพริกถึงเครื่อง ถูกปากคนไทย หอมกลิ่นสมุนไพรที่นำมาปรุงอาหาร รวมถึงคัดเลือกวัตถุดิบชั้นดี สดใหม่ มีคุณภาพมาปรุงอาหารเป็นหลากหลายเมนูให้ลูกค้าทุกท่านได้เลือกสรรความอร่อยถูกใจ
ครัวริมธาร มีน้ำมีปลา ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก
พิกัด https://is.gd/RIl0dv
เฟซบุ๊ก https://is.gd/nDUXfU
โทร. 080-443-1545

 

•· ครัวสาริกา ·•

              อีก 1 ร้านดังของจังหวัดนครนายก ที่ใครมาเที่ยวเขื่อนขุนด่านปราการชลแล้ว ต้องแวะมาฝากท้องกันที่ “ครัวสาริกา” ร้านอาหารป่าแบบไทย-อีสานแท้ ๆ  ท่ามกลางบรรยากาศร้านที่เป็นกันเอง พนักงานให้การต้อนรับและดูแลลูกค้าเป็นอย่างดี
              สำหรับรสชาติอาหารจัดจ้านถึงใจ แอดขอแนะนำเมนูขึ้นชื่อของทางร้าน ได้แก่ ต้มยำปลาคัง กระดูกหมูอ่อนสับผัดใบยี่หร่า สันคอหมูย่างจิ้มแจ่วเสิร์ฟกระทะร้อน ปรุงรสชาติอร่อยกลมกล่อม นอกจากนี้ ยังมีเมนูคออาหารป่ากันอย่างเนื้อเก้ง กวาง นกกระจอกเทศ จระเข้ ที่สามารถนำมาปรุงอาหารได้หลากหลายเมนู สายอาหารป่าไม่ควรพลาด
ครัวสาริกา ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก
พิกัด https://is.gd/cN2qRn
เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/Khrawsarika/
โทร. 062-501-2606

 

•· ร้านอาหารช่อชะมวง ·•

              ร้านอาหารเก่าแก่ที่สร้างชื่อเสียงมานานกว่า 18 ปี ด้วยคอนเซปต์ของทางร้านที่ได้ปลูกต้นชะมวงไว้เองและนำมาประกอบอาหารหลายหลากเมนู อันเป็นที่มาของชื่อร้าน โดดเด่นด้วยรสชาติอาหารแบบฉบับต้นตำรับดั้งเดิมของภาคตะวันออก รสจัดจ้าน คัดเลือกวัตถุดิบมีคุณภาพทั้งสิ้น ผนวกเข้ากับบรรยากาศร้านที่มีต้นไม้น้อยใหญ่ปกคลุมสร้างร่มเงาและความร่มรื่นเป็นอย่างดี จึงทำให้ใครหลายคนต่างแวะเวียนมาฝากท้องอยู่เป็นประจำ
              สำหรับเมนูเด็ดชวนลิ้มลอง ได้แก่ “แกงหมูชะมวง” เมนูขึ้นชื่อของทางร้านที่ปรุงแต่งรสชาติหวาน เผ็ดนิด อร่อยกลมกล่อม เนื้อหมูเปื่อยนุ่ม ทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ ช่างเข้ากันดี นอกจากนี้ ยังมีเมนูแนะนำมากมาย เช่น หลนเต้าเจี๊ยวเนื้อปู เส้นจันทน์ผัดปู หมูสะเด็ด กุ้งหยกเขียว ปลาดุกนาผัดเผ็ด ปลาช่อนเผาใบยอ ปลาช่อนโบราณ ฯลฯ
•  ร้านอาหารช่อชะมวง ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก
พิกัด https://is.gd/hjsp3e
เฟซบุ๊ก https://is.gd/VdkE8G
โทร. 037-385-222

 

•· ร้านอาหารเรือนลอมฟาง ·•

              ร้านอาหารไทยสูตรเด็ดฉบับคุณยาย ที่เปิดขายมานานกว่า 30 ปีแล้ว มั่นใจได้เรื่องรสชาติอาหารที่อร่อย ถูกปากชาวนครนายกมาอย่างยาวนาน ภายในร้านโอ่โถง เพดานยกสูง โล่งโปร่งสบาย บริเวณด้านนอกร่มรื่นด้วยต้นไม้สีเขียวขจีมากมาย ส่วนบริเวณด้านหลังมีสวนสวยและน้ำตกประดับให้รู้สึกสดชื่น
              ในส่วนเรื่องอาหาร ที่นี่เน้นรสชาติกลมกล่อมตามแบบอาหารไทยโดยแท้ ไม่ใช้ผงชูรสในการปรุงอาหาร ดีต่อสุขภาพและรสชาติอาหารดีแบบพิถีพิถัน สำหรับเมนูแนะนำ ได้แก่ “ปีกไก่ยัดไส้ทอด” สูตรพิเศษ สีเหลืองทอง กรอบนอกนุ่มใน “ปูหลน” รสชาติกลมกล่อม นัวกำลังดี “ห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน” หอมเครื่องเทศ รสชาติถึงใจ และเมนูอื่น ๆ อีกมากมาย ในราคาเกินคุ้ม
•  ร้านเรือนลอมฟาง ถนนสุวรรณศร ตำบลป่าขะ อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก
พิกัด https://is.gd/AgMyIG
เฟซบุ๊ก https://is.gd/YxCkMP
โทร. 037-381-397

 

•· ร้านแดงแกงป่า ·•

              อีก 1 ร้านอาหารป่าที่เก่าแก่และโด่งดังประจำจังหวัดนครนายก ถูกขนานนามว่าเป็นร้านอาหารป่าในตำนาน ความเผ็ดของพริกแกงนั้นมีความโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของทางร้าน รสชาติจัดจ้าน ถึงพริกถึงเครื่อง เรียกได้เลยว่า กินไป ซี๊ดไป อร่อยจนน้ำตาไหลกันเลยทีเดียว ร้านตั้งอยู่ในตลาดเก่า ให้ความรู้สึกเป็นเรียบง่ายและเป็นกันเอง  
              เมนูจานเด็ด ไม่ควรพลาด ได้แก่ “แกงป่าปลาขูด” รสเข้มข้น แซ่บถึงใจ “ผัดพริกแกงหมูป่า” ถึงพริกถึงขิง จัดจ้านได้ใจ และ “ผัดเห่าดง” เมนูคั่วกลิ้งของทางร้าน รสร้อนแรง อร่อยเข้าไปถึงทรวงใน สำหรับใครที่ชื่นชอบหรืออยากลองอาหารป่ารสชาติอร่อยถูกปากถูกใจ ควรแวะมาร้านแดงแกงป่ากันสักครั้ง รับรองไม่มีผิดหวัง
•  ร้านแดงแกงป่า ซอยตลาดเก่า 3 อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก
พิกัด https://is.gd/RIt6oh
เฟซบุ๊ก https://is.gd/sYEcfD
โทร. 089-073-4516

 

•· ปิ่นโต Cafe & Eatery ·•

              ย้ายจากสายกิน มาสาย Cafe Hopping กันค่ะ เตรียมกล้องกันไว้ให้ดี ทริปนี้ได้รูปเป็นร้าน สำหรับคาเฟ่ร้านแรก แอดขอแนะนำ “ปิ่นโต cafe & eatery” คาเฟ่สไตล์ไทย ยุคสมัยคุณแม่ยังสาว ภายในร้านเน้นโทนขาวมินิมอล ตกแต่งด้วยเครื่องจักสานดูเก๋ไก๋ บนผนังวาดรูปใบไม้ประดับไว้อย่างน่ารัก และมีตู้สะสมของเก่าตั้งโชว์ ให้กลิ่นอายความคลาสสิกอีกด้วย
              ทางร้านมีเมนูให้บริการทั้งอาหารจานเดียว เครื่องดื่ม และขนมต่าง ๆ ซึ่งกาแฟที่นี่รสชาติเข้มข้น หากใครชอบดื่มกาแฟแอดขอแนะนำ ในส่วนของอาหารและขนมไทย จัดเสิร์ฟมาในกระด้งสาน เน้นความเป็นไทย แถมยังน่ารักแบบสุด ๆ อีกทั้ง มุมถ่ายรูปภายในร้านมากมาย ผนังสีขาวที่ไม่ว่าจะถ่ายรูปไหนก็ให้อารมณ์มินิมอลสไตล์สุดชิค ดีต่อใจมากเลยค่ะ
ปิ่นโต cafe & eatery ถนนบ้านนา-แก่งคอย จังหวัดนครนายก
พิกัด https://is.gd/3MR1kA
เฟซบุ๊ก https://is.gd/PIam5A
โทร. 062-739-3567

 

•· Fourbuta Café ·•

              คาเฟ่วิวทุ่งนา บรรยากาศสุดชิลล์ของนครนายก แถมมุมถ่ายรูปอีกเพียบ ซึ่งไฮไลต์ก็คงหนีไม้พ้น “สะพานไม้” ที่ทอดยาวไปในทุ่งนาอันเขียวขจี ให้เราได้เดินเล่นและถ่านรูปสวย ๆ กันจนหนำใจ บริเวณรอบ ๆ มีบ่อน้ำและต้นตาลที่ปลูกไว้อยู่อีกด้วย ให้ความรู้สึกธรรมชาติ ผสมกับความเป็นชนบทอันเรียบง่าย
              สำหรับตัวร้านเป็นอาคารกระจกล้อมรอบทั่วทั้งด้าน ทำให้สามารถเห็นวิวด้านนอกได้จากภายในร้านกันเลย พร้อมกับกินอาหารที่มีมากมายและหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย อาหารญี่ปุ่น หรืออาหารฝรั่ง ส่วนเครื่องดื่มก็ไมเป็นสองรองใคร ดื่มแล้วรู้สึกสดชื่นขึ้นมาทันที ทานขนมเค้กแสนหวานกันพอหอมปากหอมคอ จากนั้นก็ไปเซลฟี่ทั่วทั้งร้าน ลงไอจีจนถล่มกันไปเลย
Fourbuta Cafe ถนนรังสิต – นครนายก ตำบลบ้านพร้าว อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก
พิกัด https://is.gd/z85J3k
ฟซบุ๊ก https://is.gd/3O4E3K
โทร. 084-707-4747

 

•· กลางนา Cafe’ ·•

              นั่งคาเฟ่กลางนา มองวิวกรีน ๆ กันให้สบายตา เป็นอีก 1 คาเฟ่ยอดฮิตประจำจังหวัดนครนายก ผสมผสานความเป็นโมเดิร์นลอฟท์และความเป็นท้องถิ่นไว้ได้อย่างลงตัว ตัวร้านถูกออกแบบเป็นห้องกระจก มองเห็นวิวด้านนอกได้อย่างเต็มตา พร้อมจุดถ่านรูปมากมาย ไม่ว่าจะแชะภาพตรงไหน ก็สวยถูกใจสายไอจีกันทั้งนั้นเลย
              สำหรับเมนู ก็จัดหนักจัดเต็มทั้งคาวทั้งหวาน ขอแนะนำกาแฟกลางนา สูตรเฉพาะของทางร้าน เข้มข้นถึงใจ พิซซ่าทอดสอดไส้ชีสยืดเยิ้ม ๆ อร่อยฟินจนลืมตัว รองท้องกันจนอิ่มแล้ว สามารถไปให้อาหารปลาที่อยู่ในบ่อน้ำบริเวณด้านข้างร้าน สัมผัสบรรยากาศท้องทุ่งกันอย่างใกล้ชิด
กลางนา Cafe  222 หมู่ที่ 10 ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก
พิกัด https://is.gd/5UhuB3
เฟซบุ๊ก https://is.gd/edc0ZS
โทร. 081-577-7663

 

•· ลับแลคาเฟ่ ·•

              ค่าเฟ่ลับ ๆ ที่ลึกลับดั่งเมืองลับแล เมื่อได้เดินทางเข้าไปราวกับหลุดไปพบอีกโลกหนึ่ง บรรยากาศแห่งธรรมชาติที่แวดล้อมไปด้วยป่าไม้และภูเขา แถมตัวร้านยังตั้งอยู่ติดริมบ่อน้ำ ที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับแกรนแคนย่อนอย่างไรอย่างนั้น ภายในร้านตกแต่งสไตล์ลอฟท์ นำผ้าขาวม้ามาประดับได้อย่างลงตัว
              ที่นั่งมีให้เลือกทั้งโซนอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ จิบกาแฟเพลิน ๆ ชมวิวป่าและภูเขาท่ามกลางสายน้ำกันได้อย่างชิลล์ ๆ หรือใครจะไปนั่งชั้นดาดฟ้า ชมวิวมุมสูงกันสบาย ๆ แถมฟรีมุมถ่ายรูปอีกเพียบ เตรียมครีเอทท่าโพสกันไว้ให้ดีเลยนะ
ลับแลคาเฟ่ 78 หมู่ที่ 10 ตำบลดงละคร อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก
พิกัด https://is.gd/gZZJJB
เฟซบุ๊ก https://is.gd/GtQLcu
โทร. 092-882-9364

 

•· สวนศรีทอง ·•

              ก่อนที่จะโบกมือลานครนายกกันไป ขอเชิญทุกท่านไปชิมมะยงชิด สุดชิค ซิกเนเจอร์ นครนายก กันที่ “ร้านสวนศรีทอง” ร้านนี้เป็นร้านขายของฝากยอดฮิต “มะยงชิด” และเป็นคาเฟ่สุดชิคกันอีกด้วย มีสัญลักษณ์คือ มะยงชิดสีเหลืองลูกใหญ่ ตั้งโดเด่นอยู่ด้านหน้าร้านภายในร้าน ออกแบบเป็นผนังอิฐ ตกแต่งสไตล์ลอฟท์ เฟอร์นิเจอร์เน้นใช้สีเอิร์ธโทนทำให้ร้านมีบรรยากาศอบอุ่นและเป็นกันเอง
              มาที่นี่ ก็คงจะไม่พลาดกับการชิม “มะยงชิด” ของฝากประจำจังหวัดนครนายก ที่ทางร้านครีเอทเมนูได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น “มะยงชิดลอยแก้ว” หวาน ๆ เย็น ๆ “มะยงชิดปั่น” เปรี้ยวหวาน เย็นชื่นใจ และอย่าลืม มุมถ่ายรูปภายในร้าน ที่คุณสามารถไปแชะภาพได้ทั่วทุกมุม
สวนศรีทอง ของฝากนครนายก ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก
พิกัด https://is.gd/rxY8iW
เฟซบุ๊ก https://is.gd/qBHKgl
โทร. 099-956-5464

 

 

Share: