? เปิดทริปเปย์ นอร์เวย์ ?? 10 ที่เที่ยวชวนตกหลุมรัก ?

2655
0
Share:

? โลกใบนี้ยังมีอะไรมากมายที่รอคอยให้คุณได้สัมผัสมันอยู่ อย่างเช่นที่ “นอร์เวย์ (Norway)” ?? เชื่อว่าเป็นประเทศในฝันเลยล่ะสำหรับนักเดินทางตัวยง เพราะที่ประเทศแห่งนี้ เต็มเปี่ยมไปด้วยธรรมชาติอันสวยงามสุดอลังการ อีกทั้งสถาปัตยกรรมก็มีความงดงามและได้รับความนิยมมากเช่นกัน พูดมาแบบนี้คงจะยังไม่เห็นภาพกันสักเท่าไหร่ งั้นแอดจะพาคุณมา “เปิดทริปเปย์ นอร์เวย์ 10 ที่เที่ยวชวนตกหลุมรัก” จุดหมายปลายทางที่จะทำให้โลกหยุดหมุน มาดูกันซิว่าแต่ละที่นั้นสวยงามขนาดไหน ลุยเลยค่ะ

 

1. นอร์ท เคป (North Cape)

เริ่มต้นกันที่จุดชมปรากฏการณ์ธรรมชาติอันน่าอัศจรรย์ที่ ⛅ พระอาทิตย์จะส่องแสงวันละ 24 ชั่วโมง ⏰ ในช่วงฤดูร้อน เรียกว่า “ปรากฏการณ์พระอาทิตย์เที่ยงคืน (Midnight Sun)” ค่ะ โดยปรากฏการณ์นี้จะรับชมได้ในกลุ่มประเทศเหนือเส้นอาร์กติกเซอร์เคิล
สำหรับจุดชมพระอาทิตย์เที่ยงคืน North Cape ตั้งอยู่บนเกาะมาเกโรยา (Mageroya) ประเทศนอร์เวย์ สถานที่อันโด่งดังและขึ้นชื่อมาก ? นักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาเพื่อรับชมความสวยงามจากแสงของดวงอาทิตย์กันอย่างมากมาย จุดชมนี้มีลักษณะเป็นปลายแหลมอยู่บนหน้าผาสูงประมาณ 307 เมตรจากระดับน้ำทะเล ? ท่ามกลางเบื้องล่างที่เป็นท้องทะเลแบเร็นตส์ (Barents Sea) อันกว้างใหญ่
? จุดไฮไลต์ คือ โครงเหล็กรูปทรงคล้ายลูกโลกที่ตั้งอยู่ตรงกลาง เมื่อแสงดวงอาทิตย์ส่องกระทบลูกโลกนี้นับเป็นภาพที่สวยงามไม่ใช่เล่นเลยล่ะค่ะ

นอร์ท เคป (North Cape)

 


 2. โอเปร่าเฮ้าส์ออสโล (Oslo Opera House)

หากชีวิตมันเงียบเหงา เรามาเพิ่มความสุนทรี ? กันดีกว่านะคะ กับอาคารรูปทรงเลขาคณิตรูปทรงแปลกตาแห่งนี้ ตั้งอยู่ที่เมืองออสโล เป็นศูนย์รวมวัฒนธรรมที่ใหญ่ที่สุดในนอร์เวย์เลยล่ะ ที่ตั้งของคณะอุปรากรและบัลเล่ต์ระดับชาติ ? ตัวอาคารสร้างขึ้นโดยใช้กระจกและหินอ่อนขนาดใหญ่ ออกแบบสไตล์โมเดิร์นและเป็นที่สะดุดตาแก่ผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมา ภายในจัดแสดงโอเปร่าและบัลเล่ต์ให้ได้รับชมกันตั้งแต่รอบซ้อมเลยค่ะ เวทีมีทั้งหมด 3 แห่ง และมีห้องมากกว่า 1,000 ห้องอีกนะ ยิ่งใหญ่สุด ๆ หากมีโอกาสได้ไปเที่ยวออสโลก็อย่าลืมแวะไปชมมหกรรมทางดนตรี ? เพลิดเพลินกับความสุนทรีที่นี่กันได้นะคะ

โอเปร่าเฮ้าส์ออสโล (Oslo Opera House)

 


♡ 3. เกรังเกอร์ฟยอร์ด (Geirangerfjord)

มาถึงประเทศนอร์เวย์ทั้งที ไม่ไปชมฟยอร์ดก็เหมือนจะมาไม่ถึง เพราะที่นี่เขาขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของฟยอร์ดมาก ๆ เลยค่ะ ซึ่งฟยอร์ดก็มีลักษณะเหมือนอ่าวเล็ก ๆ ? บริเวณชายฝั่งทะเลที่น้ำแข็งถูกน้ำกัดเซาะจนเว้าแหว่ง อยู่ระหว่างแผ่นดินสูงชันหรือระหว่างหน้าผาสูงชันตามเชิงเขา
เกรังเกอร์ฟยอร์ด นับเป็นฟยอร์ดแห่งหนี่งของนอร์เวย์ที่สวยงามจนติดอันดับโลก ⭐ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองออเลซุนด์ (Ålesund) ห่างออกไปประมาณ 100 กิโลเมตร เอกลักษณ์ของเกรังเกอร์ฟยอร์ดแห่งนี้ คือ ทัศนียภาพที่งดงาม รายล้อมด้วยเทือกเขาสูงชัน ? และป่าไม้เขียวขจี ? เพชรเม็ดงามแห่งฟยอร์ดนอร์เวย์ที่ใครหลายคนการันตีมาว่า หากได้ไปเยือนสักครั้ง คุ้มค่าและไม่มีผิดหวัง สายธรรมชาติต้องลองแล้วนะนาทีนี้

เกรังเกอร์ฟยอร์ด (Geirangerfjord)

 


4. จุดชมวิวดาล์สนิบบา (DALSNIBBA)

ตั้งอยู่ที่เมือง Geiranger จุดนี้ถือได้ว่าเป็นจุดชมวิวฟยอร์ดที่สูงที่สุด ⛰ เพราะอยู่เหนือระดับน้ำทะเลประมาณ 1,500 เมตร และจากจุดนี้ สามารถรับชมความมหัศจรรย์อันงดงามของเกรังเกอร์ฟยอร์ด (Geirangerfjord) ได้อย่างใกล้ชิด มีทั้งทางเดินลัดเลาะตามไหล่เขาเพื่อชมวิวในมุมมองต่าง ๆ แตกต่างกันไป และทางเดินวัดใจแบบ Sky Walker หากมาในช่วงฤดูหนาว ? คุณจะได้เห็นภาพหิมะที่ปกคลุมเทือกเขาอยู่ดั่งพรมสีขาว ? หรือหากมาในช่วงฤดูร้อน ⛅ ก็จะได้สัมผัสบรรยากาศการรับชมพระอาทิตย์เที่ยงคืนอีกแห่งหนึ่งที่สวยงามไม่น้อยทีเดียว ?

จุดชมวิวดาล์สนิบบา (DALSNIBBA)

 


♡ 5. โทรลส์ทุงกา (Trolltunga)

เอาใจผู้ที่ชื่นชอบความเสียว ❣ ให้มาเก็บเกี่ยวประสบการณ์กันที่จุดชมวิวอีกแห่งในนอร์เวย์ ตั้งอยู่ที่เมืองออดดา (Odda) ที่โทรลส์ทุงกานี้มีลักษณะเป็นหน้าผาสูง ? ประมาณ 1,100 เมตรเหนือทะเลสาบ Ringedalsvatnet ไฮไลต์อยู่ตรงแผ่นหินที่ยืนออกไปนอกหน้าผาท่ามกลางบรรยากาศที่สวยงามมากจริง ๆ มองเห็นเบื้องล่างเป็นน้ำสีฟ้าสวยใส ? ราวกับคริสตัล เคยติดอันดับเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่คนอยากไปถ่ายรูปที่สุดอีกด้วย ? โดยที่นี่จะเปิดให้ขึ้นไปชมได้ในระหว่างกลางเดือนมิถุนายนถึงกลางเดือนกันยายนเท่านั้น สายลุยสายถ่ายภาพก็จัดกันเลยนะ อย่ารอช้าล่ะ

โทรลส์ทุงกา (Trolltunga)

 


6. โบสถ์โรลดัล สเตฟว (Roldal stave church)

โบสถ์ไม้เก่าแก่สุดคลาสสิก ⛪ สร้างขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 13 ตั้งอยู่ในหมู่บ้าน Roldal เมือง ออดดา (Odda) เป็น 1 ในโบสถ์ที่มีความสำคัญที่สุดในภาคตะวันตกของประเทศนอร์เวย์ เพราะในอดีตได้รับความนิยมจากผู้แสวงบุญเป็นอย่างมาก ? ปัจจุบันโบสถ์แห่งนี้ก็ยังใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรมทางศาสนาคริสต์และเปิดบริการให้นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมความสวยงามได้ตลอดทั้งปี

โบสถ์โรลดัล สเตฟว (Roldal stave church)

 


7. มหาวิหารนิดารอส (Nidaros Cathedral)

ตั้งอยู่ที่เมือง Trondheim เป็นโบสถ์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศนอร์เวย์และใหญ่เป็นอันดับสองของสแกนดิเนเวีย สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 10 ด้วยสถาปัตยกรรมแบบ Gothic โทนสีน้ำตาล-เทา โดดเด่นด้วยลวดลายอันวิจิตรตระการตาที่อยู่ด้านหน้าโบสถ์ ภายในประดับด้วยโคมไฟสวยงาม ? สามารถขึ้นไปชมวิวเมือง Trondheim บนวิหารได้ด้วย ? อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพและเช็กอินเก๋ ๆ ที่ไม่ควรพลาดนะคะ

มหาวิหารนิดารอส (Nidaros Cathedral)

 


♡ 8. น้ำตกเลทฟอสเซ่น (Latefossen waterfall)

หากจะพูดถึงน้ำตกในประเทศนอร์เวย์แล้ว คงจะหนีไม่พ้นน้ำตก ? “Latefossen waterfall” น้ำตกที่มีความสวยงามเป็นเสน่ห์ชวนหลงใหล ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของฮอร์ดาลันด์ เคาน์ตี (Hordaland County) ใกล้กันกับเมืองออดดา (Odda) โดยน้ำตกแห่งนี้มีน้ำไหลอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งปี สูงประมาณ 165 เมตร เป็นสายน้ำ 2 สายไหลลงมาบรรจบกันที่ทะเลสาบ Lotevatnet ด้านหน้าของน้ำตกมีสะพานหินซึ่งเป็นถนนสาย Norwegian National Road 13 จุดแวะพักยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยว ชมสายน้ำที่ไหลลงมาสาดกระเซ็นเป็นละอองฟุ้ง ๆ กลางอากาศ เป็นภาพที่งดงามและรู้สึกผ่อนคลาย ?‍♂ เป็นหนึ่งในน้ำตกที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมชมมากที่สุดของนอร์เวย์ตลอดที่ผ่านมาอีกด้วย

น้ำตกเลทฟอสเซ่น (Latefossen waterfall)

 


♡ 9. รถไฟสายโรแมนติก (Flamsbana)

เส้นทางรถไฟ ? สาย Flamsbana เคยถูกจัดให้เป็นทางรถไฟที่สวยงามที่สุดในโลก Grab The Wonders ในปีค.ศ. 2014 โดย Lonely Planet และในปัจจุบันถือเป็น 1 ในสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญและน่าสนใจมากที่สุดของประเทศนอร์เวย์ ศูนย์กลางของรถไฟสายโรแมนติกเส้นนี้ ตั้งอยู่บนความสูง 857 เมตร เหนือระดับน้ำทะเลใกล้กับ Aurlandsfjord ในระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร เพลิดเพลินไปกับธรรมชาติแสนสวยงามที่คุณจะได้ชม ? อย่าง Aurlandsfjord ที่งดงามเหนือคำบรรยาย เกิดจากการละลายของหิมะเป็นน้ำตกน้อยใหญ่ ผ่านอุโมงค์ที่เจาะทะลุลอดผ่านภูเขา ผ่านสะพานข้ามหุบเขา แม่น้ำ และแวะถ่ายภาพกับ Kjosfossen น้ำตกที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดอีกแห่งในนอร์เวย์ เป็นเส้นทางรถไฟที่ทำให้กาลเวลาหยุดหมุนเลยก็คงจะไม่แปลกใจ ลองมานั่งรถไฟเส้นนี้กันดูนะคะ รับรองว่า Flamsbana จะทำให้คุณเป็นอันต้องตกหลุมรักก็ไม่แน่นะ ?

รถไฟสายโรแมนติก (Flamsbana)

 


♡ 10. ถนนแห่งมหาสมุทรแอตแลนติก (Atlantic Ocean Road)

ปิดท้ายด้วยการพาคุณไป ? ข้ามน้ำข้ามทะเลกันด้วยสิ่งปลูกสร้างอันน่าเหลือเชื่อ “Atlantic Ocean Road” ถนนที่ทอดตัวไปตามเกาะแก่งต่าง ๆ บนมหาสมุทรแอตแลนติกในประเทศนอร์เวย์ มีความยาวประมาณ 8.3 กิโลเมตร และสำหรับผู้ที่หลงใหล Road trip ถนนเส้นทางนี้จะมอบประสบการณ์ที่คุณไม่มีวันลืม เพราะได้รับการจัดอันดับให้เป็น ? The World’s Best Road Trip เลยทีเดียว จุดที่เรียกได้ว่าท้าทายแต่นำมาซึ่งความสวยงามอีกเช่นกัน คือ “Storseisundet” จุดที่สูงที่สุดและสวยงามที่สุด เส้นทางโค้งได้อย่างน่าทึ่ง เป็นเทคนิคของการก่อสร้างที่น่าประทับใจและมุมมองดูเป็นศิลปะยิ่งนัก หลงใหลไปกับความงดงามเพลิดเพลินกับวิวทิวทัศน์สองฝั่ง ? ขนาบด้วยผืนน้ำสีคราม อย่าลืมปักหมุดไว้มาเที่ยวกันด้วยนะคะ

ถนนแห่งมหาสมุทรแอตแลนติก (Atlantic Ocean Road)

 


? เป็นไงกันบ้างคะ กับ 10 ที่เที่ยวนอร์เวย์ในวันนี้ที่แอดได้นำมาฝากกัน แต่ละที่นั้น สวยงามมาก ๆ เลยใช่มั้ยยยย สำหรับแพลนเที่ยวปีนี้ หากใครยังไม่รู้จะเดินทางไปสถานที่ไหน ให้ นอร์เวย์ เป็นตัวเลือกดี ๆ ที่อยู่ในเช็คลิสต์ของคุณด้วยก็แล้วกันนะคะ
Share: