10 อันดับอาหารไทย ที่ชาวต่างชาติชื่นชอบ

71673
0
Share:

10 อันดับอาหารไทย ที่ชาวต่างชาติชื่นชอบ

?เป็นที่รู้กันทั่วไปว่าอาหารไทยคือแรงกระตุ้นสำคัญให้ชาวต่างชาติอยากมาเที่ยวเมืองไทยซ้ำแล้วซ้ำอีก เนื่องจากรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์และความอร่อยที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก

?เคยรู้หรือไม่ว่าอาหารไทยที่เรากินกันทุกวันนี้ ชาวต่างชาติชอบกินอาหารไทยเมนูอะไรกันบ้าง

 

? อันดับที่ 1 (ผัดไทย (Pad Thai)

ด้วยความที่รสชาติไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน ทำให้เส้นจันท์ที่ทั้งนุ่มและเหนียว กลายเป็นที่น่าลิ้มลองของทุกชนชาติ ยิ่งเป็นผัดไทยกุ้งสด ยิ่งเป็นอะไรที่เข้ากันเป็นอย่างมาก ไหนจะมีถั่วปน เต้าหู้ ต้นหอม กุ้งแห้ง ไข่ ไชโป๊ ถั่วงอกดิบ ผักสด เรียกได้ว่าเมนูนี้ยกให้ครองอันดับ 1 เลยก็ว่าได้ ยิ่งร้านไหนทำอร่อยยิ่งทำให้คนกินติดใจทานได้ทุกวันสมและที่ฝรั่งจะชอบทานเมนูนี้กัน

 

? อันดับที่ 2 แกงเขียวหวานไก่ (Chicken Curry) (Green)

แกงเขียวหวานไก่ เป็นเมนูที่หาทานได้ง่ายมากและตัวของแกงเขียวหวานสามารถทานคู่กับข้าวสวยและขนมจีนได้เป็นอย่างดี ด้วยรสชาติของเครื่องเทศที่มีส่วนผสมของน้ำกะทิจึงทำให้เมนูนี้มีรสชาติที่อร่อยลงตัว พร้อมกับความเผ็ดที่พอดี เพราะชาวต่างชาติส่วนใหญ่จะไม่ชอบทานเผ็ดมากนักจึงเป็นเมนูที่ตอบโจทย์ก็ว่าได้

 

? อันดับที่ 3 ต้มข่าไก่ (Chicken In Coconut Milk Soup)

ต้มข่าไก่ เป็นเมนูคล้ายกับต้มยำไก่และต้มยำกุ้ง ต่างกันตรงที่มีการใส่กะทิเพิ่มลงไป และมีทั้งข่าอ่อนข่าแก่ช่วยปรุงรส โดยที่ต้มข่าไก่จะมีกะทิมาเกี่ยวข้องในส่วนของน้ำให้รสชาติที่อร่อย หอมหวาน มัน กลมกล่อมเป็นอย่างมาก ถือเป็นอาหารที่มีรสชาติก็ไม่จัดจ้านเท่ากับต้มยำกุ้ง ชาวต่างชาติจึงทานได้อย่างสบาย

 

? อันดับที่ 4 ต้มยำกุ้ง (Spicy Shrimp Soup)

ต่างชาติหรือชาวไทยต่างก็ชื่นชอบกับน้ำซุปในรสชาติต้มยำไม่ว่าจะน้ำใสหรือน้ำข้น ก็ให้ความอร่อยไม่รู้ลืม ด้วยวัตถุดิบ ข่า ตะไคร้ พริกขี้หนู ใบมะกรูด เห็ดฟาง กุ้ง และตัวเสริมรสชาติอีกมากมาย ต้มยำกุ้งเป็นอาหารที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปถึงต่างประเทศ และดังจนมีชื่อหนังตั้งชื่อเรื่องเป็น ต้มยำกุ้ง ด้วยเช่นกัน โดยการตั้งชื่อหนังว่า ต้มยำกุ้งนั้น น่าจะเป็นการสื่อถึงชื่อที่รู้จักกันดีของชาวต่างชาติและอาจจะเป็นเพราะได้โปรโมทอาหารไทยไปในตัว

 

? อันดับที่ 5 ข้าวมันไก่ (Hainanese chicken rice)

ข้าวมันไก่ เป็นที่นิยมมากสำหรับชาวเอเชีย จีน ไต้หวัน ญี่ปุ่น หรือฮ่องกง ด้วยเสน่ห์ของน้ำจิ้มที่มีทั้งกระเทียม เต้าเจี้ยว ซีอิ้วขาว ขิง และพริกขี้หนูซอยบางๆ ผสมผสานคลุกเคล้ากันอย่างลงตัว ก็ถือเป็นตัวชูรสให้กับเมนูนี้ได้อย่างง่ายดาย เมื่อเสิร์ฟพร้อมกับข้าวมันที่มีเนื้อไก่ขาวๆ วางทับโชว์เนื้อหนัง และที่ขาดไม่ได้คือน้ำซุปร้อนๆ สำหรับกลั้วคอ ยิ่งทำให้รสชาตินั้นยากที่จะเข้าถึงอย่างแท้จริง

 

? อันดับที่ 6 ข้าวผัดกะเพรา (Thai Basil Fried Rice)

ข้าวผัดกะเพรา มีทั้งข้าวผัดกะเพราหมู กะเพราไก่ กะเพรากุ้ง กะเพราทะเล และอีกหลายๆ เมนูที่จะคัดสรร เรียกได้ว่าเป็นเมนูสุดฮิตอีกหนึ่งเมนู นอกจากชาวต่างชาติที่ชื่นชอบแล้ว ในร้านอาหารประเทศญี่ปุ่นหลายแห่ง เช่น บาร์ ฟู้ดคอร์ท ร้านอาหารทั่วไป ก็มีเมนูนี้ให้ลองชิมเหมือนกัน ต่างก็พูดติดใจกันถ้วนหน้าเมื่อข้าวผัดกะเพราโปะด้วยไข่ดาวและข้าวสวยร้อนๆ

 

? อันดับที่ 7 หมูสะเต๊ะ (Grilled Pork Sticks with Turmeric)

หมูสะเต๊ะ คือการนำเนื้อหมูส่วนสะโพก มาหมักกับผงขมิ้นและเครื่องเทศต่างๆ จากนั้นก็นำมาเสียบไม้แล้วนำไปย่าง โดยจะต้องกินคู่กับผักที่แช่ไว้กับน้ำส้มสายชู พร้อมด้วยน้ำจิ้มของหมูสะเต๊ะโดยเฉพาะ น้ำจิ้มรสหวานถูกใจที่มีกลิ่นหอมขึ้นจมูกทุกคำที่กิน มาพร้อมกับเครื่องเคียงที่แสนสุขภาพดีอย่างพริก แตงกวาและหอมหัวแดงนั่นเอง นอกจากนี้รสยังไม่จัดจนเกินไป จึงติดหนึ่งในลิสต์อาหารไทยสุดโปรดของชาวต่างชาติไปอย่างสบาย ๆ

 

? อันดับที่ 8 ส้มตำ (Spicy Papaya Salad)

ส้มตำ เป็นอาหารสุดฮิตของคนไทยและยังดังไกลไปถึงต่างประเทศอีกด้วย ส้มตำจะมีหลายตำมากๆ มีทั้งตำไทย ตำปู ตำโคราช ตำถั่ว ตำแตง เป็นต้น ถ้าฝรั่งหรือนักท่องเที่ยวคนไหนได้ลองส้มตำไทยจากเส้นมะละกอสับแล้วละก็ จะสัมผัสได้ถึงรสชาติกรุบกรอบและกลมกล่อมอย่าบอกใครกันเลยทีเดียว

 

? อันดับที่ 9 ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ (Cashew Nuts In Stir-Fried Chicken)

ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ คือการเอาเนื้อส่วนที่เป็นอกไก่มาผัดน้ำมันหอยให้เข้ากับเครื่องเทศต่างๆ โดยใส่เม็ดมะม่วงหิมพานต์ลงไปผัดด้วย เรียกได้ว่าเป็นเมนูที่อร่อย เด็ดแน่นอนหากได้ลองทาน

 

? อันดับที่ 10 ปอเปี๊ยะทอด (Fried Spring Roll)

ปอเปี๊ยะทอด เป็นอาหารทานเล่นที่หากินได้ยากพอสมควร ซึ่งทำมาจากแป้งห่อด้วยไส้ที่ทำมาจากส่วนผสมของวุ้นเส้น หมูสับ ไข่ไก่ แป้งข้าวโพด เกลือป่น แครอท กระหล่ำปี ซอสถั่วเหลือง น้ำตาลทราย น้ำมันพืช พริกไทยป่น ที่ผ่านการผัดเข้าด้วยกันมาแล้วถูกห่อด้วยแป้งปอเปี๊ยะแล้วนำไปทอด จิ้มกินกับน้ำจิ้มต่างๆ ที่เราชอบส่วนใหญ่จะใช้น้ำจิ้มบ๋วย ให้รสชาติที่กรอบ อร่อย ไม่เหมือนใคร

 

เห็นกันหรือยังค่ะว่าเราโชคดีแค่ไหนที่ได้เกิดเป็นคนไทย มีอาหารอร่อยและราคาถูกให้กินกันตลอดทั้งปี หากใครที่มีเพื่อนเป็นชาวต่างชาติ อย่าลืมพาเพื่อน ๆ ไปลองชิมอาหารเหล่านี้กันดู รับรองได้ว่ารสชาตินั้นอร่อยแซ่บได้ใจ จนต้องซู้ดปาก น้ำลายไหล ติดใจไปตามกันแน่นอน และสุดท้ายนี้ไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ใดในโลกนี้ อย่าลืมเรียกใช้ ทราวิสโก แอปท่องเที่ยวที่จะช่วยให้เรื่องเที่ยวเป็นเรื่องง่าย

#TRAVIZGO #ทราวิสโก #แอปจองที่พัก #แอปจองตั๋วเครื่องบิน #แอปจองโรงแรม #อาหารไทยที่ต่างชาติชอบ #เมนูอาหารไทย #ThaiFood

Share: