12 ที่พักใกล้ชิดธรรมชาติ น่าไปนอนชิลล์

3828
0
Share:

ต้อนรับ Rainy Season ออกไปพักผ่อนกับธรรมชาติกันให้หายคิดถึง กับ “12 ที่พักใกล้ชิดธรรมชาติ น่าไปนอนชิลล์” ทิ้งตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ บรรยากาศส่วนตัว รีบูทร่างกาย รีเซ็ตหัวใจ แล้วไปกันนะ

ค้นหาที่พักกับ TRAVIZGO พร้อมโปรโมชั่นดีลเด็ดโดนใจอีกเพียบ คลิกเลย https://www.travizgo.com/hotel/


1. River Tales ริเวอร์เทลแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

   ที่พักคูล ๆ ชิลล์ ๆ ริมแม่น้ำเพชรบุรี ที่ได้จำลองพื้นที่ให้คุณได้เข้ามาตั้งแคมป์กันอยู่ที่นี่ ท่ามกลางความอบอุ่นที่โอบล้อมด้วยขุนเขา ป่าไม้ และสายน้ำ สำหรับที่พักจะมีให้คุณเลือกทั้งหมด 3 แบบ ได้แก่ ระเบียงริมน้ำ เต็นท์นอนแบบติดแอร์ และลานกางเต็นท์ โดยเต็นท์ที่นี่จะถูกออกแบบคล้ายกระโจมทรงสูง ที่พักแต่ละหลังก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันและที่อยู่ไม่ไกลจากริมน้ำ เพียงเดินไปไม่กี่ก้าวก็ได้เอาเท้าจุ่มน้ำกันแล้ว  มีกิมมิคน่ารัก ๆ อย่างการก่อกองไฟ ชิงช้าริมน้ำที่ช่วยเพิ่มอรรถในการพักผ่อน ไม่ว่าจะมาเป็นคู่ ครอบครัว หรือแก๊งค์เพื่อน ก็จะได้ผ่อนคลายไปกับบรรยากาศดีๆ พร้อมสัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงาม

พิกัด ตำบลแก่งกระจาน อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี
ราคาเริ่มต้นประมาณ 1,200 บาท/คืน
Feacbook : https://www.facebook.com/rivertales.keangkrachan/
เบอร์โทรศัพท์ 062-318-6886

2. ภูดอย โฮมสเตย์ ม่อนแจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

   ที่พักบนเนินเขา วิวแจ่ม ๆ ที่สามารถมองเห็นวิวภูเขาและสายหมอกได้แบบ 360 องศา ห้องพักมีให้เลือก 2 สไตล์ ทั้งแบบเต็นท์กระโจมเก๋ ๆ VIP มาพร้อมห้องน้ำส่วนตัวและแบบบ้านกล่องไม้สุดน่ารักพร้อมระเบียงส่วนตัว โดยที่พักจะถูกจัดไว้ลดหลั่นกันไปตามเนินเขา ทำให้ทุกห้องนั้น คุณได้ตื่นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้าท่ามกลางสายหมอกได้อย่างน่าประทับใจ

พิกัด ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
ราคาเริ่มต้นประมาณ
-แบบบ้านกล่องไม้ ราคาประมาณ 1,390 บาท/คืน
-แบบเต็นท์กระโจม ราคาประมาณ 1,590 บาท/คืน
Feacbook : https://www.facebook.com/Phudoihomestay
เบอร์โทรศัพท์ 098-792-6492

3. The Sleepy Lagoon KhaoYai – เขาใหญ่

   อีกหนึ่งมุมพักผ่อนที่โอบกอดด้วยป่าไม้ ไม่ว่าจะมองไปมุมไหนก็สบายตา ห้องพักที่นี่ถูกออกแบบออกมาให้เลือกหลากหลายสไตล์ด้วยกัน ทั้งบ้านต้นไม้ บ้านท่อนไม้ บ้านฮอบบิท บ้าน Duo mountain บ้านตาข่ายริมน้ำ และบ้านริมน้ำ Toscani บริเวณรอบ ๆ ที่พักมีสนามหญ้าและบ่อน้ำ ให้คุณได้วิ่งเล่นหรือเดินเล่นรับลมอย่างชิลล์ ๆ พร้อมบริการปิ่งย่าง ที่จะช่วยเพิ่มอรรถรสในการมาพักผ่อน

พิกัด 85 ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
ราคาเริ่มต้นประมาณ 900 บาท/คืน
Feacbook : https://www.facebook.com/sleepy.lagoon.khaoyai/
Line ID : 0819012988///
เบอร์โทรศัพท์ 081-901-2988

4. Stratus Resort เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

   รักป่า รักเขา มานอนดูธรรมชาติสวย ๆ ที่เขาค้อ ในเต็นท์โดมกันดีกว่า ที่ “Stratus Resort เขาค้อ” เป็นที่พักเต็นท์ทรงโดมติดแอร์ ซึ่งภายในถูกตกแต่งไว้อย่างสวยหรู พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน  มีห้องน้ำแยกมาให้ทุกห้อง ไฮไลต์อยู่ตรงที่ ด้านหน้าของเต็นท์โดมจะเป็นกระจกใส นอนดูดาวในตอนกลางคืน แล้วตื่นมาดูทะเลหมอกในยามเช้า ได้ฟิลใกล้ชิดธรรมชาติแบบสุด ๆ

พิกัด 328 ม.12 ตำบลเขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์
ราคาเริ่มต้นประมาณ 1,500 บาท/คืน
Feacbook : https://is.gd/6uqnWd
เบอร์โทรศัพท์ 084-901-9901

5. บ้านต้นไม้แม่แมะ Tree House Hideaway จังหวัดเชียงใหม่

   โฮมสเตย์ไม้ไฝ่กลางป่า ที่มาในรูปแบบบ้านต้นไม้ในหุบเขา สำหรับใครที่กำลังมองหาความสงบ พักเรื่องวุ่น ๆ ลองมาพักผ่อนใกล้ชิดธรรมชาติที่นี่กันดูนะ ห้องพักจะมีให้เลือกทั้งหมด 4 ห้อง มีขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ ห้องน้ำเป็นห้องน้ำส่วนกลาง โดยการเช็คอิน-เช็คเอ้าท์ กินข้าว จะมีศูนย์กลางอยู่ที่บ้านหลังใหญ่ทั้งหมด นอกเหนือจากตัวห้องพัก ที่นี่ยังมีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย เช่น เดินป่าสัมผัสธรรมชาติและวิถีชุมชน นวดผ่อนคลายฟิน ๆ ที่ช่วยสร้างบรรยากาศการพักผ่อนที่นี่ ให้ดูผ่อนคลายขึ้นยิ่งกว่าเคย

พิกัด ตำบลแม่นะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
ราคาเริ่มต้นประมาณ 750 บาท/คืน
Feacbook : https://www.facebook.com/TreeHouseHideaway/
เบอร์โทรศัพท์ 081-958-5601

6. อุ่นไอมาง ณ สะปัน จังหวัดน่าน

   ที่พักในตำนานที่ใครหลายคนนึกถึงเมื่อเดินทางมาน่าน สำหรับที่นี่นั้นเป็นที่พักริมลำธาร ห้องพักมีให้เลือก 2 แบบ คือ ห้องพักแบบกระโจม ตั้งอยู่ริมลำธาร มีโต๊ะนั่งเล่นด้านหน้าห้องพัก แต่ไม่มีแอร์และห้องน้ำในตัว ต้องใช้ห้องน้ำรวม ส่วนอีกแบบเป็น บ้านพักที่มีห้องน้ำในตัว ซึ่งห้องพักแต่ละห้องก็ถูกตกแต่งไว้อย่างสวยงาม บวกกับบรรยากาศธรรมชาติที่คุณจะได้ซึมซับ เหมาะแก่การมาใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ นอนฟังเสียงน้ำเพลิน ๆ ตื่นเช้ามาชมทะเลหมอกกันแบบฟิน ๆ

พิกัด 52 หมู่ 1 บ้านสะปัน ตำบลดงพญา อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน
ราคาเริ่มต้นประมาณ 1,000 บาท/คืน
Feacbook : https://www.facebook.com/ounimang/
Line ID : @ounimang
เบอร์โทรศัพท์ 097-036-2450

7. เฌอชีวา โฮมสเตย์ จังหวัดเชียงใหม่

   “กระท่อมน้อยในป่าใหญ่” คำ ๆ นี้ บอกเล่าได้ดีถึงที่พักแห่งนี้ สไตล์กระท่อมไม้ไผ่ทั้งหลัง ตั้งอยู่ริมลำธาร แฝงตัวอยู่กับป่าไม้ได้อย่างแนบชิดและกลมกลืน บรรยากาศเงียบสงบ มองไปทางไหนก็ย่อมสดชื้นและสบายตา โดยห้องพักมีทั้งหมด 3 ห้อง มีหมอน ฟูกนอน ผ้าห่ม มุ้งพร้อม และทุกห้องมองเห็นวิวน้ำตกได้โดยไม่มีต้นไม้บัง นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมอีกมากมายให้คุณได้ร่วมทำ เช่น เดินเล่นริมลำธาร นอดสปาวิถีบ้าน ๆ หรือจะนอดผ่อนคลายก็มีไว้บริการ หากยังไม่รู้จะไปพักที่ไหน เฌอชีวาก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดี ๆ กันนะคะ

พิกัด บ้านแม่แมะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
ราคาเริ่มต้นประมาณ 1,500 บาท/คืน
Feacbook : https://www.facebook.com/FonThatreeMomearth/
Line ID : foncher
เบอร์โทรศัพท์ 098-760-7234, 096-698-906

8. บ้านในหมง treehouse จังหวัดระนอง

   มาใช้เวลาชิลล์ ๆ กันที่ “บ้านในหมง” ที่พักในอ้อมกอดของป่าเขาและสายน้ำ โดยเสน่ห์ของที่นี่ที่ทำให้ใคร ๆ ต่างต้องหลงรักและกลับมาหา คือ ความเป็นส่วนตัวที่ตอบโจทย์การมาใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ ห้องพักดีไซต์เก๋ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เช่น กระท่อมไม้สน Eco cabin ที่มีระเบียงวิวลำธารด้านหน้า และวิวสวนสนทางด้านหลัง หรือโซนที่พักน้องใหม่อย่าง กระโจม Canvas พร้อมห้องน้ำส่วนตัว และสิ่งหนึ่งที่เป็นขวัญใจของที่นี่คือ “น้องฮิปโป” เจ้าตูบสุดน่ารักที่รอคอยต้อนรับทุกท่านอยู่นะคะ แถมยังมีคาเฟ่ในหมงไว้บริการอีกด้วยนะ

พิกัด   88/22 บางนอน อำเภอเมือง จังหวัดระนอง
ราคาเริ่มต้นประมาณ 1,950 บาท/คืน
Feacbook : https://www.facebook.com/bannaimong/
เบอร์โทรศัพท์ 093-497-4999

9. 2Someplace Resort จังหวัดเชียงราย

   ที่พักน้องใหม่ของเมืองเชียงราย ออกแบบตกแต่งสุดเก๋ พร้อมต้อนรับทุกท่านแล้ววันนี้ ซึ่งที่พักมีให้เลือกทั้ง 2 แบบ คือ  Square Type บ้านพักทรงสี่เหลี่ยมคางหมู และ Circle Type บ้านพักทรงฝักทอง โดยทุกห้องพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครับครัน และตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันเขียวขจีของบ้านปางมุ้ง ฉากหลังเป็นแนวทิวเขา รวมถึงมีสวนดอกไม้สวย ๆ รับรองว่ามุมถ่ายรูปมีเพียบแน่นอน ซึ่งถ้าหากคุณได้มาสัมผัสเป็นอันต้องยอมใจกับบรรยากาศแห่งนี้แน่ ๆ น่าไปนอนชิลล์สุด ๆ

พิกัด 288 บ้านปางมุ้ง ตำบลแม่กรณ์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
ราคาเริ่มต้นประมาณ 1,900 บาท/คืน
Feacbook : https://www.facebook.com/2someplace/
เบอร์โทรศัพท์ 080-640-6301

10. สวนป่าดอยบ่อหลวง จังหวัดเชียงใหม่

   อีกหนึ่งมุมพักผ่อนชิลล์ ๆ กลางป่าสน บนพื้นที่กว่าหมื่นไร่และอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ  1,150 เมตร ทำให้ที่นี่มีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี รวมถึงบรรยากาศก็คล้ายราวกับอยู่เมืองนอกเลยจริง ๆ ตัวที่พักโดดเด่นด้วยบ้านไม้ทรงเอเฟรม ดูคลาสสิกและมีเสน่ห์ในตัวเองเป็นอย่างมาก ในบางวันที่ฝนตก ที่นี่จะถูกปกคลุมไปด้วยสายหมอกจาง ๆ พร้อมกับสูดกลิ่นไอแห่งความสดชื้น ให้คุณได้ซึมซับความรู้สึกดี ๆ กลับไป

พิกัด ตำบลบ่อหลวง อำเภอฮอด จังหวัดชียงใหม่
ราคาเริ่มต้นประมาณ 500 บาท/คืน
Feacbook : https://is.gd/x34Sti
เบอร์โทรศัพท์ 092-586-9215

11. Chick Resort khao kho จังหวัดเพชรบูรณ์

   มานอนตู้คอนเทรนเนอร์ท่ามกลางป่าเขา ทุ่งนา และทุ่งหญ้าในเขาค้อก็ดีไม่เลว กับ “Chick Resort khao kho” ที่พักน้องใหม่ที่มีความโดดเด่นไม่แพ้ใคร ด้วยที่พักตู้คอนเทรนเนอร์สีเหลืองสดใส บวกกับกราฟฟิกอาร์ต ๆ ที่ตกแต่งเพิ่มความชิค ๆ ภายในห้องพักก็ไม่แออัด สามารถเปิดกระจกได้โล่งโปรงสบาย  มองเห็นวิวธรรมชาติได้แบบจัดเต็ม และยิ่งอากาศหนาว ๆ จะมีอะไรฟินไปกว่าการจิบกาแฟร้อน ๆ ย่างหมูกระทะกินกันคลายหนาว ท่ามกลางหุบเขาและสายหมอก เรียกได้เลยว่า มันดีต่อใจมากจริง ๆ

พิกัด ตำบลแคมป์สน อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์
ราคาเริ่มต้นประมาณ 1,500 บาท/คืน
Feacbook : https://www.facebook.com/chickresort/
เบอร์โทรศัพท์ 080-507-7766

12. บ้านหว่าญ่า ม่อนแจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

   ปิดท้ายกันด้วยที่พักวิวหลักล้าน มองเห็นธรรมชาติได้แบบพาโนรามา สไตล์บ้านพักถูกออกแบบมาเป็นบ้านกล่องไม้แนวคลาสสิก แบ่งเป็น 2 ห้อง ได้แก่ บ้านกล่องเล็กและบ้านกล่องใหญ่ และอีกส่วนจะออกแบบเป็น บ้านหินเก๋ ๆ ซึ่งมี 2 ห้อง โดยห้องพักแต่ละห้องมีระเบียงส่วนตัวอยู่ด้านหน้า และจะเรียงลดหลั่นกันไปตามเนินเขา ทำให้ทุกห้องเห็นวิวภูเขาได้แบบไม่มีอะไรมาบดบั้งสายตา มันดีต่อใจจริง ๆ

พิกัด ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
ราคาเริ่มต้นประมาณ 1,590 บาท/คืน
Feacbook : https://www.facebook.com/vayahouse/
เบอร์โทรศัพท์ 097-932-2282
Share: