3 เคล็ดลับ “เพิ่มความสุข” ในการเดินทาง

2530
0
Share:

3 เคล็ดลับ “เพิ่มความสุข” ในการเดินทาง

เคล็ดลับสร้างความสุขในการเดินทางแบบง่ายๆ ที่หลายคนมองข้ามไป ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถช่วยเติมเต็มความสุข และเพิ่มประสิทธิภาพในการเดินทางได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

?1.สร้างความทรงจำด้วยเสียงเพลงระหว่างเดินทาง

เสียงดนตรีมักจะเชื่อมโยงกับความทางจำของเราได้ดีที่สุด การสร้างเพลย์ลิสต์สำหรับทริปสุดพิเศษก่อนการเดินทางประมาณ 15 – 20 เพลง เพื่อฟังระหว่างการเดินทางในทริปนั้น เมื่อเราได้ยินเพลงเหล่านั้นยามจบทริปไปแล้ว เราจะไม่ลืมว่าตอนฟังเพลงนั้น เรากำลังท่องเที่ยวอยู่ที่ไหน และบทเพลงจะพาความทรงจำแห่งความสุขนั้นให้ไหลย้อนกลับมาหาเราอีกครั้ง

?2.วางแผนค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

การท่องเที่ยวด้วยงบประมาณที่เราวางแผนไว้ จะช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่าย และช่วยเพิ่มความสุขให้กับเราอีกด้วย เคล็ดลับง่ายๆ คือ ลองท่องเที่ยวในเมืองรอง สถานที่ที่ไม่ใช่แหล่งธุรกิจหรือสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ข้อดีทำให้เราได้พบเจอผู้คนท้องถิ่น ได้เรียนรู้วัฒนธรรม ซึ่งเป็นบรรยากาศที่น่าไปสัมผัสมากกว่านอนขลุกอยู่แต่ในโรงแรมหรู เพราะนอกจากจะได้สัมผัสบรรยากาศที่แตกต่างไปจากเดิมแล้ว ยังได้พบปะผู้คน และมีโอกาสได้รู้จักวัฒนธรรมมากขึ้น

?3.ศึกษาวัฒนธรรมของสถานที่ที่เราจะไป

เมื่อเดินทางไปต่างสถานที่ หรือต่างประเทศ วัฒนธรรมของแต่ละสถานที่อาจแตกต่างจากวัฒนธรรมที่เราเคยสัมผัส ซึ่งเราในฐานะนักท่องเที่ยว จำเป็นต้องใช้เวลาในการเรียนรู้เกี่ยวกับประเพณีของสถานที่ที่เราจะไปเยี่ยมชม และเคารพในวิถีชีวิตของผู้คนในพื้นที่เพื่อช่วยให้เกิดความสุขทั้งกับตัวเราและคนท้องถิ่น

#TRAVIZGO#ทราวิสโก#แอปจองที่พัก#แอปจองตั๋วเครื่องบิน#แอปจองโรงแรม#ความสุขในการเดินทาง#ท่องเที่ยวแบบมีความสุข

Share:

Leave a reply