?? ตุรกี ใครว่ามีดีแค่บอลลูน… 5 Activities ที่ไม่ได้มีดีแค่บอลลูน ?

2053
0
Share:

ถ้าพูดถึงประเทศ 2 ทวีป หรือ ตุรกี ?? ทุกคนคงจะนึกถึงภาพของบอลลูนสีสันสวยงาม ?
ลอยเด่นเป็นสง่าใช่มั้ยครับ แต่วันนี้ ทราวิสโกจะพาทุกคนมาทำกิจกรรมในตุรกี ที่ไม่ได้มีดีแค่ขึ้นบอลลูน
จะมีอะไรกันบ้าง ไปดูกัน?

 

?Paragliding : หรือชื่อภาษาไทยสุดเท่ว่า “กีฬาร่มร่อน” ถ้ายังนึกภาพกันไม่ออก มันก็คือการโดดร่มเหมือนกับนักบินกระโดดลงจากเครื่องนั่นเองครับ กีฬาประเภทนี้ จะได้ประสบการณ์ความตื่นเต้น และได้ชมวิวที่สวยงามของตุรกีซึ่งที่ตุรกีจะนิยมกิจกรรมนี้กันที่ ปามุคคาเล่ (Pamukkale) หรืออีกชื่อนึงคือ ปราสาทปุยฝ้าย (Cotton Castle) และอีกที่นึงคือ โอลูเดนิส (Oludeniz)

? ขี่ม้าตะลุยตุรกี : ที่ตุรกี การขี่ม้าก็เป็นอีกสิ่งนึงที่น่าสนใจครับ ถึงเวลาสวมวิญญาณแห่งคาวบอย ขี่ม้าท่องเที่ยวไปตามเส้นทางดั่งใจต้องการ การขี่ม้าของตุรกี นิยมกันในหลายๆที่ครับ ไม่ว่าจะเป็น คัปปาโดเกีย (Cappadocia) หรือ โอลูเดนิส (Oludeniz) เองก็ดี

?นั่งรถรางในเมืองทักซิม: จัตุรัสทักซิม (Taksim square) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งนึงของตุรกี ปัจจุบัน ถูกใช้เป็นสถานที่ในการจัดงานสาธารณะต่างๆ เช่น ขบวนพาเหรดในวันปีใหม่ และ ด้วยความที่อิสตันบูลยังใช้รถรางแบบคลาสสิกในการเดินทาง แถมยังมีความเก่าแก่เป็นอันดับ 2 รองจากลอนดอน ทำให้การนั่งรถรางในเมืองทักซิมเป็นกิจกรรมที่ได้ซึมซับบรรยากาศที่สืบทอดต่อกันมาผ่านรถราง เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ และได้รับความนิยมอย่างมาก

?️ดำน้ำชมโลกใต้บาดาล หรือล่องเรือสุด Exclusive : ในเมื่อทะเลสวยขนาดนี้ การดำน้ำดูปะการังหรือการทำความรู้จักเพื่อนใหม่ใต้ท้องทะเลก็เป็นอีก 1 กิจกรรมที่น่าสนใจ หรือสำหรับใครที่ชอบถ่ายรูปสวยๆเห็นวิวในภาพเป็นทะเลสีฟ้าสดใส ก็สามารถล่องเรือสุด Exclusive ประหนึ่งเป็นเซเลบได้อีกด้วย
?อาบน้ำแร่แช่น้ำจากธรรมชาติ : ที่ปามุคคาเล่ (Pamukkale) เป็นแหล่งแร่หินปูนจากธรรมชาติ ทำให้น้ำที่อยู่ในบริเวณนั้น มีแร่ธาตุ แคลเซียมไบคาร์บอเนต หรือ แคลเซียมไฮโดรเจนคาร์บอเนต ผสมอยู่ ประกอบกับโครงสร้างภูมิประเทศของที่นี่ เป็นชั้นหินลดหลั่นกันลงไปเป็นชั้นๆ ทำให้เกิดความสวยงามของสีฟ้าอ่อนของผิวน้ำและสีขาวของหินที่ตัดกัน
Share: