สายปั่นห้ามพลาด 5 เส้นทางปั่นจักรยาน กินลม ชมวิว ชิลล์ได้ใจ

3142
0
Share:

ปัจจุบัน เทรนด์การปั่นจักรยานเป็นที่นิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งนอกจากจะได้ออกกำลังกายแล้วนั้น ยังได้เที่ยวกันแบบชิลล์ ๆ ไม่ต้องรีบร้อน ซึ่งสำหรับสายปั่นที่ยังไม่รู้ว่าจะไปกินลมชมวิวกันที่ไหน แอดได้รวบรวม “5 เส้นทางปั่นจักรยาน กินลม ชมวิว ชิลล์ได้ใจ” ออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด พร้อมสัมผัสความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด สายปั่นตัวจริงพลาดไม่ได้แล้ว จะมีที่ไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลย


 

1. เขื่อนขุนด่านปราการชล นครนายก

ที่แรกที่แอดขอแนะนำ นั่นก็คือ เขื่อนขุนด่านปราการชล ถูกยกให้เป็นสวรรค์ของนักปั่นกันเลยค่ะ สำหรับเขื่อนขุนด่านปราการชล เขื่อนคอนกรีตบดอัดที่ยาวที่สุดในโลก รับน้ำที่ไหลมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ผ่านน้ำตกเหวนรกลงสู่อ่างเก็บน้ำ วิวทิวทัศน์ของเขื่อนมีความสวยงามเป็นอย่างมาก เสมือนอยู่ที่กรีนแลนด์กันเลยทีเดียว ทำให้กลายเป็นแลนด์มาร์กอันดับต้น ๆ ของนครนายกกันเลย สำหรับเส้นทางปั่นจักรยานที่แอดขอแนะนำ อยู่ตรงบริเวณสันเขื่อน ที่เป็นทางลาดขึ้นไป โดยมีความชันไม่มาก นักปั่นมือใหม่สามารถมาปั่นกันได้อย่างชิลล์ ๆ รับลมปะทะหน้าเย็นสบาย พร้อมกับชมวิวอันแสนสวยงามของเขื่อน บรรยากาศดีได้ใจสุด ๆ ไปเลย

พิกัด https://is.gd/Iwm3ee


2. อ่างเก็บน้ำบางพระ ชลบุรี

สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เป็นที่รู้จักกันดีของชาวบางแสน โดยที่นี่เป็นแหล่งน้ำจากเทือกเขาเขียว รวบรวมน้ำจากห้วยต่าง ๆ ไว้มากมาย มีสวนป่าอยู่บริเวณรอบ ๆ อ่างเก็บน้ำ ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ โดยเฉพาะระหว่างทางขึ้นที่จะมีแผงหญ้าสีเขียวขนาดใหญ่ปลิวไสวตามแรงลม นับเป็นภาพที่สวยงามและเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปกัน สำหรับสายปั่นจักรยาน คงจะต้องถูกอกถูกใจเป็นแน่ เพราะตลอดเส้นทางจะได้สัมผัสกับความร่มรื่นและวิวที่สวยงามของธรรมชาติที่รายล้อมอยู่รอบ ๆ โดยเฉพาะในเดือนมีนาคมที่ดอกตะแบกจะผลิบาน ย้อมเส้นทางแห่งนี้ให้กลายเป็นสีม่วงอมชมพู จึงเป็นที่มาของชื่อ “ถนนสายดอกไม้” นั่นเอง

พิกัด https://is.gd/upbGUv


3. จุดชมวิวเนินนางพญา ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต จันทบุรี

 มาเปลี่ยนบรรยากาศปั่นจักรยานเลียบทะเล กันที่ จุดชมวิวเนินนางพญา ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต แลนด์มาร์กยอดนิยม ส่งตรงจากจังหวัดจันทบุรี ตั้งอยู่บนเนินริมทะเล ใกล้กับหาดคุ้งวิมานและปากอ่าวคุ้งกระเบน ที่นี่ถูกจัดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในฝันที่ครั้งหนึ่งในชีวิต มีช่องทางไว้สำหรับสายปั่นโดยเฉพาะ ปั่นจักรยานไปบนถนนที่คดโค้งเลียบชายทะเล ฟังเสียงคลื่นเพลิน ๆ ชมวิวของท้องทะเลที่กว้างไกลสุดสายตา เป็นเสน่ห์ของการเดินทางอันสวยงามและน่าประทับใจบนถนนเส้นทางนี้

พิกัด https://is.gd/XpOsnV


4. คุ้งบางกระเจ้า สมุทรปราการ

พื้นที่สีเขียว ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น “ปอดของกรุงเทพฯ” โอบล้อมด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ จนกลายเป็นแหล่งผลิตโอโซนติดอันดับโลก โดยที่นี่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ ราว ๆ 12,000 ไร่ รูปทรงคล้ายกระเพราะหมู เนื่องจากถูกล้อมรอบด้วยแม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้เป็นส่วนโค้งคล้ายกระเพาะหมู นักท่องเที่ยวนิยมมาปั่นจักรยาน สุดอากาศอันแสนบริสุทธิ์ พร้อมสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นดูนกหรือป่าชายเลน นอกจากนี้ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น เส้นทางศึกษาธรรมชาติที่สวนศรีนครเขื่อนขันธ์ ตลาดบางน้ำผึ้ง บ้านธูปหอมสมุนไพร พิพิธภัณฑ์ปลากัดไทย เป็นต้น สามารถปั่นจักรยานรับลมไปได้รอบชุมชนกันเลย หากใครที่กำลังมองหาเส้นทางปั่นจักรยานชิลล์ ๆ รับอากาศบริสุทธิ์อย่างเต็มที่ ลองแวะมาที่ คุ้งบางกะเจ้า กันนะคะ

พิกัด https://is.gd/Wpu77A


5. สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) กรุงเทพมหานคร

ปิดท้ายกันด้วย  “สวนวชิรเบญจทัศ” สวนสาธารณะใจกลางกรุงที่อยู่ติดกับสวนจตุจักรนั่นเองค่ะ เดิมทีสวนแห่งนี้เคยเป็นสนามกอล์ฟของการรถไฟแห่งประเทศไทย แล้วก็ได้รับการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเป็นศูนย์กลางพักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกายของคนกรุง
สำหรับเส้นทางปั่นจักรยานของที่นี่นั้น มีระยะทางประมาณเกือบ 3 กิโลเมตร จะเป็นถนนแบบวันเวย์ ห้ามปั่นย้อนศรเส้นทาง โดยตลอดสองฟากฝั่งจะร่มรื่นไปด้วยความเขียวขจีต้นไม้ใหญ่ที่ปลูกเรียงรายไปตลอดทั้งแนว ปล่อยออกซิเจนให้คุณได้สูดอากาศอันสดชื้นให้ชุ่มปอด สำหรับใครที่ไม่มีรถจักรยาน ที่นี่เค้าก็มีให้เช่าในราคาเริ่มต้นเพียง 20 บาทเท่านั้นเอง และหากมีโอกาสมาในช่วงเดือนมีนาคมถึงเดือนเมษายน ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์จะผลิบานสะพรั่ง ท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติก เหมือนอยู่ที่ญี่ปุ่นกันเลยค่ะ

พิกัด https://is.gd/gtmBUu

Share: