?? 5 เมืองน่าเที่ยวในออสเตรีย ทริปนี้ไม่เพลีย มีแต่ความฟิ๊นนน ?

3194
0
Share:

? หากพูดถึงทวีปยุโรป ?? คงเป็นดินแดนในฝันสำหรับใครหลายคนกันเลยใช่มั้ยคะ แต่จะให้เที่ยวทั้งยุโรปก็อาจต้องใช้เวลากันสักหน่อย แอดมีประเทศหนึ่งที่อยากจะพาคุณไปท่องเที่ยวกัน กับดินแดนอันสุดแสนโรแมนติก ? “5 เมืองน่าเที่ยวในออสเตรีย” สัมผัสความสวยงามทางธรรมชาติ สถาปัตยกรรมที่งดงามและทรงคุณค่า ✨ ประกอบกับความน่ารักของอาคารบ้านเรือนในแต่ละเมือง อดใจไม่ไหวกันแล้ว ไปตกหลุมรัก 5 เมืองน่าเที่ยวในออสเตรียพร้อม ๆ กันเลยค่ะ 

 

?〰 1. เวียนนา (Vienna) 〰?

เมืองหลวงที่ใหญ่ที่สุดในประเทศออสเตรีย ?? เป็นเมืองที่คลอเคล้าไปด้วยศิลปะ ดนตรี ? และสถาปัตยกรรมอันเก่าแก่งดงาม อีกทั้งกรุงเวียนนานั้นมีความสะอาดมาก เจริญก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี ผู้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีความสุขอยู่เสมอ จึงไม่แปลกใจเลยว่าเวียนนาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวมาแรงแห่งออสเตรีย

เวียนนา (Vienna)

 

สถานที่เที่ยวแนะนำในกรุงเวียนนา 

? พระราชวังเชินบรุนน์ (Schönbrunn Palace) 

ไฮไลต์ประจำกรุงเวียนนาที่มาแล้วต้องห้ามพลาด❗ “พระราชวังเชินบรุนน์” สถาปัตยกรรมสไตล์โรโคโค (Rococo) อันงดงามอลังการ ประกอบด้วยห้องทั้งหมด 1,441 ห้อง ตัวอาคารมีสีเหลืองโดดเด่น ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวนับล้านคนในแต่ละปี และที่สำคัญพระราชวังเชินบรุนน์ยังได้รับการยกย่องจากยูเนสโก ? ให้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกอีกด้วย

 พระราชวังเชินบรุนน์ (Schönbrunn Palace)

 

? พระราชวังฮอฟบวร์ก (Hofburg Palace) 

ต่อกันที่พระราชวังอันเก่าแก่และยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก “พระราชวังฮอฟบวร์ก” ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1275 อายุราว 600 ปี สิ่งที่น่าสนใจในพระราชวังแห่งนี้ นั่นคือ เรื่องราวทางประวัติศาสตร์และผลงานชิ้นเอกทางสถาปัตยกรรมและศิลปะ ? อีกทั้งยังมีการจัดแสดงพระคลังสมบัติและเครื่องประดับอันล้ำค่า ? ของราชวงศ์ มาเดินชมความหรูหราในพระราชวังสุดโออ่าแห่งนี้กันได้อย่างไม่มีเบื่อ

พระราชวังฮอฟบวร์ก (Hofburg Palace)

 

? หอสมุดออสเตรีย (Austrian National Library) 

หอสมุดที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ⭐ สถาปัตยกรรมสไตล์ Baroque ถูกสร้างขึ้นในปีค.ศ. 1368 โดยราชวงศ์ Habsburgs ซึ่งปัจจุบันได้ถูกพัฒนาให้กลายมาเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่สวยงามอลังการไม่แพ้กับพระราชวังในกรุงเวียนนาเลยทีเดียว โดยภายในหอสมุดแห่งนี้จะมีลักษณะเป็นห้องโถงขนาดใหญ่ ตกแต่งด้วยผลงานศิลปะและตู้หนังสือโบราณสุดคลาสสิค มีรูปปั้นและภาพเขียนสีอันวิจิตรบรรจงประดับอยู่ด้วย ช่างสวยงามและหรูหราเป็นที่สุด ?

หอสมุดออสเตรีย (Austrian National Library)

 


?〰 2. ฮัลส์สตัทท์ (Hallstatt) 〰?

เมืองสุดโรแมนติกที่ทำให้โลกหยุดหมุน ? หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศออสเตรียที่มีวิวสวยเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกเลยทีเดียว ตัวเมืองตั้งอยู่ริมทะเลสาบ Lake Hallstatt รายล้อมด้วยภูเขาและป่าไม้ ? เรื่องอากาศนั้นไม่ต้องพูดถึงเลย อากาศที่นี่บริสุทธิ์มาก ⛅ ดีต่อปอดไร้ฝุ่นกวนใจ บรรยากาศของเมืองก็ทำให้ใครหลายคนที่มาเยือนตกหลุมรักเมือง Hallstatt กันอย่างง่ายดาย

ฮัลส์สตัทท์ (Hallstatt)

 

สถานที่เที่ยวแนะนำในเมืองฮัลส์สตัทท์ (Hallstatt)

? Hallstatt Lutheran Church 

⛪ โบสถ์ที่เป็นสัญลักษณ์ประจำเมือง ไม่ว่าคุณจะอยู่มุมไหนใน Hallstatt ก็จะเห็นโบสถ์ได้ทุกเมื่อ ด้วยตัวโบสถ์มีหลังคาเป็นปลายแหลมสูงอันโดดเด่นอยู่กลางใจเมือง เป็นความสวยงามในแบบที่เรียบง่าย

Hallstatt Lutheran Church

 

? Salzwelten 

เหมืองเกลือโบราณอายุมากกว่า 7,000 ปี ตั้งอยู่บนภูเขา ⛰ ที่มีความสูงกว่าระดับน้ำทะเล ประมาณ 838 เมตร อีกหนึ่งจุดไฮไลต์ที่นักท่องเที่ยวชอบมากัน ได้เปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นคนเหมืองเกลือ นั่งรถไฟลอดอุโมงค์โบราณ ชมประวัติของเหมืองแห่งนี้ ตื่นเต้นและสนุกสนานไปพร้อม ๆ กัน อีกทั้งด้านบนยังมีจุดชมวิวสวย ๆ อีกด้วย

Salzwelten

 

? Central Square Marktplatz 

อย่าลืมแวะมากันที่จัตุรัสกลางเมืองเล็ก ๆ มีน้ำพุเป็นจุดไฮไลต์ ที่ใครผ่านไปผ่านมาก็ขอเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกกันสักหน่อย ? รอบข้างก็จะมีอาคารบ้านเรือนน่ารัก ๆ อยู่ด้วย เรียกได้ว่า น่ารักกันทุกมุม

Central Square Marktplatz

 

?〰 3. ซาลซ์บวร์ก (Salzburg) 〰?

มาเยือนบ้านเกิดของคีตกวีชื่อดังระดับโลกอย่าง ⭐ โมสาร์ท (Wolfgang Amadeus Mozart) กันที่ Salzburg ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเทือกเขาแอลป์ ? มีแม่น้ำ Salzach ตัดผ่านกลางใจเมือง แยกฝั่งเมืองเก่าและเมืองใหม่ให้อยู่คนละฝั่ง เมืองมรดกโลกที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน คลุกเคล้าไปด้วยเสน่ห์แห่งเสียงเพลงและศิลปะสไตล์ Baroque อีกทั้งบรรยากาศก็ช่างโรแมนติกชวนหลงใหล เป็นอีกเมืองที่ควรมาเที่ยวกันให้ได้เลยนะคะ

ซาลซ์บวร์ก (Salzburg)

 

สถานที่เที่ยวแนะนำในเมืองซาลซ์บวร์ก (Salzburg)

? Mirabell Garden 

? สวนสาธารณะชื่อดังประจำเมือง หนึ่งในฉากถ่ายทำภาพยนตร์ “The Sound Of Music” ตั้งอยู่ในพระราชวัง Mirabell สวนแห่งนี้เปิดให้เข้าชมฟรีอีกด้วยนะ ทำให้นักท่องเที่ยวมากมายต่างเดินทางมาเที่ยวชมต้นไม้ ดอกไม้ ? และสถาปัตยกรรมสุดคลาสสิคสไตล์ Baroque ที่ผสมผสานความสวยงามกันอย่างลงตัว

Mirabell Garden

 

? Fortress Hohensalzburg Castle 

ในเมือง ซาลซ์บวร์ก (Salzburg) หากกวาดสายตาไปรอบ ๆ คงไม่มีอะไรจะเด่นสะดุดตาได้เท่ากับป้อมปราการ ? โฮเฮนซาลซ์บวร์กกันแล้วค่ะ ซึ่งป้อมปราการนี้ตั้งตระหง่านอยู่บนยอดเขาเฟสตุงซ์แบร์ก (Festungsberg) เคยถูกใช้เป็นที่พำนักของ ? เจ้าชายอัครมุขนายกแห่งซาลซ์บวร์ก เป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นเมืองได้รอบทิศทาง 180 องศากันเลย ผู้ที่ชื่นชอบการชมวิวจากที่สูงไม่ควรพลาดนะคะ

Fortress Hohensalzburg Castle

 

? Mozart’s Birthplace 

?‍♂ มาตามรอยศิลปินชื่อดังก้องโลกอย่าง โมสาร์ท กันได้ที่ตึกสีเหลืองโดดเด่น ซึ่งเคยเป็นบ้านเกิดของเขานั่นเองค่ะ ด้านในจะเล่าเรื่องราวประวัติความเป็นมาต่าง ๆ รวมถึงการจัดแสดงเครื่องใช้ต่าง ๆ เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจและหลงใหลในประวัติศาสตร์แห่งเสียงดนตรี

Mozart's Birthplace

 

?〰 4. อินส์บรูค (Innsbruck) 〰?

เมืองสีพาสเทลแสนหวาน ที่โอบกอดด้วยเทือกเขาแอลป์ ? มีแม่น้ำ Inn ไหลผ่าน วิวทิวทัศน์งดงามมากจนได้รับการขนานนามว่า “Capital of Alps” ไม่ธรรมดาเลยใช่มั้ยล่ะคะ ที่นี่เป็นเมืองหลวงของรัฐ Tyrol อาคารบ้านเรือนสีสันน่ารัก ๆ เรียงรายกันอย่างเป็นระเบียบ ? และเต็มไปด้วยร้านอาหารและร้านขายสินค้าอยู่สองข้างทาง อีกทั้งยังเป็นสวรรค์ของนักสกี ? เพราะด้านบนของเทือกเขาจะถูกหิมะ ❄ ปกคลุมตลอดทั้งปี เดินทางมาได้ง่าย ๆ โดยนั่งรถไฟจากสถานี westbannhof มาลงที่เมืองได้เลย

อินส์บรูค (Innsbruck)

 

สถานที่เที่ยวแนะนำในเมืองอินส์บรูค (Innsbruck) 

? Hofgarten 

? สวนเล็ก ๆ ในเมืองอินส์บรูค สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ หลีกหนีความว้าวุ่นต่าง ๆ สู่ความสงบท่ามกลางต้นไม้และดอกไม้นานาชนิด ? สร้างความร่มรื่นให้แก่ร่างกายและจิตใจ ผสมผสานสวนพื้นที่ที่เป็นหญ้าและสวนสาธารณะเข้าด้วยกัน แต่ที่นี่มีกติกาเล็ก ๆ กันอยู่สักนิด คือ ⚠ ห้ามเดินบนพื้นหญ้าหรือปั่นจักรยานกันนะคะ

Hofgarten

 

Innsbrucker Nordkettenbahnen 

ย้ายมากันที่จุดชมวิวแห่งหนึ่งของเมืองอินส์บรูค ต้องนั่งเคเบิ้ลคาร์ขึ้นไปบนยอดเขา ? เพื่อสัมผัสทัศนียภาพที่งดงามในแบบ 360 องศา ท่ามกลางพรมหิมะที่ปกคลุมยอดเขาไว้ทั่วพื้นที่ ? เป็นมุมมองที่น่าตื่นตาตื่นใจและโอกาสในการถ่ายภาพที่ยอดเยี่ยม ?

Innsbrucker Nordkettenbahnen

 

? Maria-Theresien-Strasse 

ถนนสายหลักของเมืองที่รายล้อมไปด้วยอาหารบ้านเรือน ? ร้านอาหาร และร้านขายสินค้าต่าง ๆ เหมาะแก่การมาเดินช้อปปิ้ง ? หรือมาเดินเล่นชิลล์ ๆ ชมบรรดาตึกที่สวยงามและมีสีสันน่ารัก ๆ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายรูป ? ที่นี่มีมุมสวย ๆ ให้คุณได้กดชัตเตอร์กันรัว ๆ

Maria-Theresien-Strasse

 

?〰 5. กราซ (Graz) 〰?

ปิดท้ายกันที่เมืองใหญ่อันดับ 2 ของประเทศออสเตรีย ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ใกล้กับประเทศสโลวีเนีย เมืองแห่งนี้ได้รับเลือกจากสหภาพยุโรป ?? ให้เป็นเมืองหลวงทางวัฒนธรรมของยุโรป (Cultural Capital of Europe) ในปีค.ศ. 2003 ด้วยความที่ผสานสถาปัตยกรรมจากทุกยุคทุกสมัยเอาไว้ในเมือง ทั้งแบบ Gothic Renaissance และ Baroque ตัวเมืองมีความสงบแต่ทันสมัย ท่ามกลางภูเขาเล็ก ๆ และมีแม่น้ำ Mur ไหลผ่าน บรรยากาศชวนหลงใหลและชวนถ่ายภาพกันมาก ๆ เลยค่ะ ?

กราซ (Graz)

 

สถานที่เที่ยวแนะนำในเมืองกราซ (Graz) 

? Kunsthaus Graz 

พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัย ? และภาพถ่ายในอาคารรูปทรงอนาคตแห่งเมืองกราซ โดดเด่นไม่เหมือนใคร ตัวอาคารที่ดูเรียบกลมกลืนนี้ปกคลุมด้วยแผ่นอะคริลิกสีน้ำเงินเข้มมันวาว แล้วเสริมด้วยแสงไฟฟลูออเรสเซนต์ ? มองดูแล้วคล้ายกับยานอวกาศเหมือนกันนะ ?‍? ภายในจัดแสดงผลงานที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยศิลปินท้องถิ่นชาวออสเตรีย ตลอดจนนิทรรศการนานาชาติ และผลงานที่ภัณฑารักษ์ร่วมสมัยคัดเลือกเข้ามา

Kunsthaus Graz

 

? Grazer Dom or Dom Pfarramt 

? “วิหารประจำเมืองกราซ” ใจกลางย่านศูนย์กลางประวัติศาสตร์เมืองกราซ สถาปัตยกรรมสไตล์ Baroque สุดโอ่อ่าและอลังการงานสร้าง ถึงภายนอกจะดูเรียบ ๆ แต่ล้วนมีเสน่ห์ที่ดึงดูดความสนใจเป็นอย่างดี หอคอยมีลักษณะเป็นยอดแหลมสีทองงดงาม ภายในตกแต่งอย่างเรียบหรูฟู่ฟ่า ✨ ด้วยเครื่องประดับประดาจำนวนมาก

Grazer Dom or Dom Pfarramt

 

? Grazer Rathaus 

? สัญลักษณ์แห่งการเติบโตและรุ่งเรืองของเมือง “ศาลาว่าการเมืองกราซ” ตั้งตระหง่านอยู่บริเวณจัตุรัส Hauptplatz ตัวอาคารสูง 4 ชั้น มีหอคอยขนาดเล็กและหอคอยขนาดใหญ่อยู่ตรงกลาง สมทบด้วยหลังคาทรงโดมปลายแหลม เมื่อแสงแดด ⛅ ส่องกระทบลงมาทำให้ตัวอาคารดูมีชีวิตชีวาและงดงามมาก เป็นอีก 1 ในสถานที่เก็บภาพสวย ๆ พร้อมชื่นชมความงดงามของศิลปะ 

Grazer Rathaus

 

? เรียกได้ว่า 5 เมืองที่แอดได้รวบรวมมาในวันนี้ น่าไปโดนกันทั้งนั้นเลยใช่มั้ยยย ทั้งความสวยงามทางธรรมชาติ ? ความงดงามของสถาปัตยกรรม ? อากาศและบรรยากาศดี ๆ ที่ชวนหลงใหล หากได้ลองเดินทางไปเที่ยวสักครั้ง รับรองคุณจะฟิ๊นนนนกันทุกวินาทีเลยค่ะ

Share:

Leave a reply