รู้นะว่าคิดถึง Japan เก็บลิสต์เหล่าขนมสุดคาวาอี้ ?

1445
0
Share:

ขนม

“อยากไปญี่ปุ่น (Japan) จังเลยยยยย” ?? คุณกำลังรู้สึกเหมือนกันอยู่ใช่มั้ยไว้ทุกอย่างดีขึ้น #แล้วเราไปด้วยกันนะ ? ตอนนี้ไปเก็บลิสต์ ? #6ขนมญี่ปุ่นสุดคาวาอี้ ให้หายคิดถึงกันก่อนน๊า…

ขนม

1. ดังโงะ (Dango)

ขนมญี่ปุ่นก้อนกลม ๆ เสียบไม้ สันนิษฐานว่ามีมาตั้งแต่สมัยเฮอัน ในปัจจุบันดังโงะมีขายอยู่ทั่วในญี่ปุ่น ยิ่งช่วงฤดูซากุระกำลังบานสะพรั่ง ? ขนมดังโงะจะได้รับความนิยมตามไปด้วย ดังโงะมีหลายชนิดให้ได้เลือกทานกัน เช่น
? ฮานามิดังโงะ (Hanami dango) ดังโงะสามสี ได้แก่ ชมพู ขาว และเขียว ได้รับความนิยมในการนำไปปิกนิกใต้ต้นซากุระ
? อัง ดังโงะ (An dango) ดังโงะราดถั่วแดงกวนเยิ้ม ๆ
? โนริมากิ ดังโงะ (Norimagi dango) ดังโงะราดซอสมิตาราชิ นำไปย่างอีกรอบให้กลิ่นหอมฉุย จากนั้นห่อด้วยแผ่นสาหร่ายแห้ง

Japan ขนมไดฟุกุ

2.ไดฟุกุ (Daifuku)

ขนมหวานแห่งความโชคดีของประเทศญี่ปุ่น ? นิยมให้เป็นของขวัญ ? หรือของฝากแก่กันและกัน ทำจากแป้งโมจิหนึบหนับ โดยทั่วไปจะเป็นสีขาว เขียวอ่อน ชมพูอ่อน สอดไส้ถั่วแดงหวาน ๆ คลุมด้วยชั้นของข้าวโพด หรือ มันฝรั่ง เพื่อทำให้แป้งเกาะกันกับไส้ไม่ให้แยกออก บ้างก็ใช้น้ำตาล หรือ ผงโกโก้ ทำแทน ในปัจจุบัน ได้มีการนำผลไม้อย่าง “สตรอว์เบอร์รี” ? มาสอดไส้ เรียกว่า “จิโกะไดฟุกุ (Ichiko Daifuku)” ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

ขนม Japan

3.ไทยากิ (Taiyaki)

ไทยากิ ขนมญี่ปุ่นอีกชนิดหนึ่งที่ใครหลายคนคุ้นชินหรือเคยเห็นบ่อย ๆ เป็นเค้กรูปทรงปลาไทสอดไส้รสหวานของถั่วแดงกวน ? เกิดขึ้นครั้งแรกที่โตเกียวในยุคเมจิ เหตุที่ว่าทำไมต้องทำเป็นรูปปลาไท เพราะปลาไทหมายถึงความโชคดีนั่นเอง ในปัจจุบันนี้ได้มีการนำไทยากิมาปรับเปลี่ยนให้น่าทานมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นช็อกโกแลต ? ไส้ครีม ไส้ชาเขียว และไส้สตรอว์เบอร์รี ? แต่ที่ล้ำกว่านั้น ได้มีไทยากิสไตล์คาเฟ่เกิดขึ้นด้วย โดยไส้ด้านในของไทยากิจะเป็นไอศกรีมหวานเย็น ราดด้วยซอสและของตกแต่งให้ดูน่ารักน่าทาน ? เป็นที่นิยมของเหล่าสาว ๆ ญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก

Japan


4. ซอฟต์ครีม (Softcream)

? ซอฟต์เสิร์ฟ หรือ ซอฟต์ครีม มีมาในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 1951 เป็นไอศกรีมชนิดหนึ่ง ซึ่งมีไขมันต่ำเพียงแค่ 3-6% ของหวานซึ่งหาทานได้ง่ายในประเทศญี่ปุ่น ยิ่งตามแหล่งท่องเที่ยวจะมีร้านขายซอฟต์ครีมละลานตาเต็มไปหมด รสชาติเนียนนุ่ม สัมผัสละมุนละไมกันเลยทีเดียว ? ปัจจุบัน ได้มีการคิดค้นซอฟต์ครีมสูตรต่าง ๆ มากมายจนทำให้ซอฟต์ครีมของประเทศญี่ปุ่นมีชื่อเสียงไปทั่วโลก ? รสที่ได้รับความนิยมอย่าง วนิลากับชาเขียว เป็นสิ่งที่ขาชิมไม่ควรพลาดลองลิ้มชิมรสกัน และ “CREMIA” ซอฟต์ครีมวนิลาที่มีชื่อเสียงมากในญี่ปุ่น

Japan

5. เซมเบ้ (Senbei)

ขนมแผ่นวงกลมที่เห็นอยู่นี้ เป็นข้าวเกรียบอบกรอบ ? ทำจากข้าวที่นำไปตำอย่างละเอียดจนเป็นแป้ง แล้วนำไปทอดจนพองกรอบ ซึ่งในอดีตจะนำไปย่างด้วยเตาถ่าน ทาซอสถั่วเหลืองเพิ่มรสชาติเค็มนิด ๆ นิยมทานคู่กับชา ? เป็นขนมที่เอาไว้รับรองแขกเมื่อมาเยี่ยมที่บ้าน ปัจจุบัน มีการดัดแปลงขนมเซมเบ้ให้มีหลายรสชาติด้วยกัน ทั้งเค็ม หวาน หรือนำสาหร่ายมาผสมอยู่ด้วย จนกลายเป็นขนมยอดฮิตที่หาทานได้ตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในประเทศญี่ปุ่น ? เช่น เมืองนารา นักท่องเที่ยวหาซื้อทานได้ง่ายบริเวณสวนกวาง พร้อมกับมีเจ้ากวางตัวน้อย ? มาคอยให้คุณป้อน

Japan ขนมเลม่อนปัง


6. เมล่อนปัง (Melonpan)

ขนมปังนุ่มฟูลายตารางที่ชวนให้ใครต่อใครอยากลิ้มลองกัน ? โดยลักษณะของเมล่อนปังจะเป็นขนมปังก้อนเนื้อนุ่มฟูหรือที่เรียกว่า “บัน (Bun)” ห่อหน้าด้วยแป้งคุกกี้แผ่นบาง ๆ คลุกน้ำตาล เคลือบด้วยเนยและเกล็ดน้ำตาล นำไปอบจนสุก ส่งกลิ่นหอมกรุ่น ? รสหวานมันกำลังดี ด้านบนเป็นลายตารางคล้ายกับผลเมล่อน ? ปัจจุบันได้มีการพัฒนาหน้าต่างเจ้าขนมเมล่อนปังให้น่ารัก ๆ มากขึ้น แต่ยังคงเอกลักษณ์ลายตารางบนหน้าขนมไว้

บทความที่สายกินห้ามพลาด ?
1️⃣  รีวิว 10 ร้านอาหารติดดาว ⭐ ในยุโรปกับเมนูจานอร่อย ไม่ไปไม่ได้แล้ว!
2️⃣  ทริปสุดฟิน! ตะลุยชิมของหวานในต่างแดน  
3️⃣ ไปสิงคโปร์ กินอะไรดีนะ ?

Share:

Leave a reply