7 สถานที่ในตุรกี มาทั้งทีต้องไปเยือน ??

2445
0
Share:


ดินแดน 2 ทวีป แค่ได้ยินคำนี้ก็พอจะเดาได้ไม่ยากแล้วว่า เรากำลังจะพูดถึงประเทศตุรกี ??   ซึ่งเป็นอีก 1 ประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ หรือมนุษย์สร้างขึ้น แม้กระทั่งกิจกรรมสนุกๆที่ตุรกีก็มีครับ เกริ่นมาขนาดนี้ มาดูกันดีกว่าว่า มีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง ?


1️⃣ ปามุคคาเล่ (Pamukkale) ?️

☝️เริ่มจากสถานที่แรกกันก่อนเลยกับ ปราสาทปุยฝ้าย (Cotton Castle) ภูเขาเกลือสีขาวอันเลื่องชื่อ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับต้นๆของตุรกี นักท่องเที่ยวให้ความสนใจกับที่นี่ เพราะภูมิประเทศของที่นี่ เป็นภูเขาที่มีความชันไม่มาก สามารถเดินท่องเที่ยวได้ง่าย และสีสันที่สวยงามแปลกตา สีขาวของภูเขาเกลือ ตัดกันกับสีฟ้าอ่อนของน้ำแร่ที่มีเฉพาะในบริเวณนี้

สถานที่ต่อไปที่อยากจะแนะนำกัน แต่ยังอยู่ใน Pamukkale นั่นก็คือ โบราณสถาน เฮียราโพลิส (Hierapolis Ruins) ซึ่งในสมัยก่อน ที่นี่เคยเป็นนครโบราณมาก่อน แต่ถูกข้าศึกบุกโจมตี และได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหว จนต้องล่มสลายไปในที่สุด ไฮไลท์ของที่นี่คือ เทียเตอร์ (Theatre) ที่คอยให้ความบันเทิงแก่ชาวเมืองในสมัยก่อน

Cleopatra’s Antique Pool เป็นสถานที่สุดท้ายที่จะแนะนำกันใน Pamukkale ความเป็นมาของที่นี่คือ เป็นสระน้ำแร่โบราณ ที่มีสรรพคุณหลากหลาย อีกทั้งน้ำแร่ที่นี่ยังมีสีฟ้าใสเหมือนกับที่พบได้บริเวณภูเขาเกลือ และมีการปรับทัศนียภาพใหม่ ทำให้เป็นอีกจุดนึงที่นอกจากนักท่องเที่ยวจะมาพักผ่อนแล้ว ยังถ่ายรูปสวยๆกลับไปด้วย?


2️⃣ คัปปาโดเกีย (Cappadocia) ?

ภาพในฝันของใครหลายคนที่อยากจะมาท่องเที่ยวที่ประเทศตุรกีคงจะหนีไม่พ้นการมา “ขึ้นบอลลูน”?
ที่คัปปาโดเกีย (Cappadocia) การขึ้นบอลลูนเป็นไฮไลท์สำคัญที่สุดของที่นี่ โดยเราจะมีเวลาประมาณ 1 ชั่วโมงบนท้องฟ้า ที่จะถ่ายรูปมุมสูงแบบ 360 องศา ภาพที่เห็นตรงหน้า เป็นพาเหรดของเหล่าบอลลูนสีสันสดใส ที่พากันลอยขึ้นมาสร้างความสุข ความประทับใจให้กับเหล่านักท่องเที่ยว ด้านล่างจะเห็นหมู่บ้านเล็กๆราวกับของเล่นอยู่ตรงกลางของทุ่งอันกว้างใหญ่ และมีทิวเขาเป็นฉากหลัง เมื่อลงมาจะมีการเปิดแชมเปญฉลองด้วยครับ

?️อาคารบ้านเรือนต่างๆ จะค่อนไปในสไตล์ลอฟท์ (Loft) ที่พักหลายๆที่จะมีโซนนั่งชิวไม่มีหลังคา เพื่อจะได้เห็นพาเหรดบอลลูนได้อย่างชัดเจน ในส่วนของด้านในที่พักเองก็เช่นกัน จะมีกระจกใส หรือ ดีไซน์ให้โล่งโปร่งสบายที่สุด เพื่อให้นักท่องเที่ยวเห็นเหล่าบอลลูนได้ แม้พักผ่อนอยู่ในห้อง


3️⃣ หาดโอลูเดนิส (Oludeniz beach) ?️

?️ชายหาดสวย ทะเลใส และกิจกรรมต่างๆมากมาย สิ่งที่พลาดไม่ได้สำหรับการมาเยือนโอลูเดนิส (Oludeniz) คือ การเล่นร่มร่อน หรือที่รู้จักกันในชื่อ Paragliding โดยเราจะเริ่มจากการขึ้นไปบนภูเขาสูง จุดที่แนะนำคือ Babadag ซึ่งเป็นจุดที่สูงที่สุด การเทคออฟของเราจะไปกันเป็นคู่ครับ จะมีเทรนเนอร์ที่ชำนาญไปกับเราด้วย จากความสูงเกือบ 2,000 เมตร จะทำให้เราสามารถลอยอยู่บนท้องฟ้า และเห็นทะเลด้านล่างได้อย่างชัดเจน ก่อนที่เราจะ landing ลงบนชายหาดทรายขาวอย่างสวยงาม

เมื่อลงจากท้องฟ้าแล้ว สถานีต่อไปเราจะไปที่ทะเลกันครับ เพราะที่ Oludeniz มีบริการล่องเรือด้วย แต่จะไม่ได้ออกไปไกลจากหาดมากนะครับ แค่พอให้เราได้ว่ายน้ำได้สบายๆ แต่ได้ Feel เหมือนได้ออกไปท่องทะเลจริงๆ?️


4️⃣ นครโบราณ เอเฟซุส (Ancient City of Ephesus)?

นอกจากการขึ้นบอลลูนแล้ว “โบราณสถาน” ก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศตุรกี และ “นครโบราณ เอเฟซุส (Ancient City of Ephesus)” ก็เป็นไฮไลท์ที่น่าสนใจของตุรกีเช่นกัน ที่นี่เคยเป็นเมืองเก่าแก่ที่เจริญรุ่งเรือง จนกระทั่งเกิดแผ่นดินไหว ประกอบกับชาวอาหรับเข้ามาโจมตี ซ้ำร้ายยังมีการแพร่ระบาดของไข้มาลาเรีย ทำให้ชาวบ้านต้องอพยพออกไป ทิ้งไว้แต่เพียงเมืองร้าง และกลายเป็นซากอารยธรรมที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน


5️⃣ พระราชวัง โดลมาบาเช่ (Dolmabahce palace) ?

พระราชวังที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในตุรกี ถูกรังสรรค์จากการผสมผสานกันอย่างลงตัวของศิลปะรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น บารอก (Baroque), โรโคโค (Rococo), Neoclassical และ ออตโตมัน (Ottoman) พระราชวังเองตั้งอยู่ริมฝั่งช่องแคบบอสฟอรัส (Bosphorus Strait) ทำให้สามารถมองเห็นได้จากการล่องเรือชมบรรยากาศ บริเวณด้านในของพระราชวังไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพครับ อย่างไรก็ดี หากได้เข้าชมที่พระราชวังนี้สักครั้ง ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ล่ำค่าครั้งหนึ่งในชีวิตเลยละครับ


6️⃣ ช่องแคบบอสฟอรัส (Bosphorus Strait) ⛴️

เปลี่ยนจากการเดินทางบนบก มาเดินทางด้วยเรือกันบ้าง กับ การล่องเรือผ่านช่องแคบบอสฟอรัส ที่เชื่อมต่อระหว่างทะเลมาร์มะร่า (Sea of Marmara) ถึงทะเลดำ (Black Sea) โดย 2 ฝั่งข้างทางจะได้เห็นบ้านเรือนของที่นี่ โดยความพิเศษอีกอย่างนึงของช่องแคบบอสฟอรัส คือเป็นเส้นแบ่งเขตทวีปโดยธรรมชาติ จุดที่ใช้เชื่อมต่อทวีปทั้ง 2 คือ สะพานบอสฟอรัส (Bosphorus Bridge), สะพาน Fatih Sultan Mehmet และสะพานแขวนที่กว้างที่สุดในโลก Yavuz Sultan Selim


7️⃣ จัตุรัสทักซิม (Taksim square) ?

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายที่จะแนะนำกันในวันนี้กับ ย่านการค้าแห่งอิสตันบูล ที่รวมสินค้าแบรนด์เนมต่างๆไว้ด้วยกัน ถูกใจขาช้อปอย่างแน่นอนที่ จัตุรัสทักซิม ซึ่งไฮไลท์สำคัญของที่นี่คือ รถรางแทรมป์ (Tram) รถรางสีแดงสุดคลาสสิกที่ใช้มาตั้งแต่อดีตสู่ปัจจุบัน ที่จะพาผู้คนเดินทางรอบเมือง เก็บภาพความทรงจำและบรรยากาศ ก่อนจะซื้อของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านกันครับ?

Share:

Leave a reply