? เปิดวาร์ปให้คนรักสัตว์โลกด้วย 8 สวนสัตว์แดนยุโรปสุดอะเมซิ่ง ?

3324
0
Share:

สวนสัตว์ยังคงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในฝัน และเป็นแหล่งการเรียนรู้เหนือจินตนาการสำหรับเด็ก ๆ และครอบครัว เปิดโลกกว้างให้กับทุกคนได้รู้จักสัตว์บนโลกใบนี้กันมากขึ้น ซึ่งคุณอาจจะเคยเห็นพวกเขาตามทีวีหรือในหน้าหนังสือนำเที่ยวอยู่บ้าง ในวันนี้ ทราวิสโกจึงขอเปิดวาร์ป  “8 สวนสัตว์ขึ้นชื่อใน 8 ประเทศของดินแดนยุโรป”  ที่เต็มไปด้วยสัตว์จากทั่วทุกมุมโลกมาเซอร์ไพรส์ และให้ทุกคนได้ทำความรู้จักกัน! 

 

Prague ZOO ?

 

Prague ZOO

มาเริ่มกันด้วยสวนสัตว์ที่ได้รับความนิยมในสาธารณรัฐเช็ก ?? ความพิเศษของสวนสัตว์แห่งนี้ คือ บริเวณที่ตั้ง อยู่ในสภาพภูมิประเทศที่หลากหลาย และมีความสวยงาม จึงทำให้สวนสัตว์มีความร่มรื่น กว้างขวาง เต็มไปด้วยต้นไม้ และมีการจัดสภาพแวดล้อมเหมาะแก่การอยู่อาศัยของสัตว์ ไม่กักขังพวกเขาไว้ในกรงแคบ ๆ ในทุก ๆ วันหยุดสุดสัปดาห์จะมีการแสดงการฝึกฝนและให้อาหารสัตว์ จุดที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมากที่สุด คือ “เกาะลิง” ? และ “ผืนป่าแห่งอินโดนีเซีย” รวมถึงสัตว์ที่โดดเด่นอีกมากมาย เช่น หมีแพนด้าแดง ไฮยีน่าสีน้ำตาล เสือไซบีเรีย ลิงอุรังอุตัง เต่ายักษ์ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีโซนฟาร์มที่เปิดให้เด็ก ๆ เข้าไปเล่นกับกระต่าย แกะ หมู ไก่ เป็ด และห่าน โดยสวมเครื่องมือป้องกัน แถมมีกระเช้าลอยฟ้าให้ขึ้นไปนั่งเล่นกันอีกด้วย

 


Opel Zoo ?

Opel Zoo

สวนสัตว์ขนาดใหญ่ในเยอรมัน ?? ที่มีสัตว์มากกว่า 200 สายพันธุ์ และมีสัตว์มากถึง 1400 ตัว ภายในสวนสัตว์จะปล่อยสัตว์ให้อยู่ตามธรรมชาติ โดยมีการล้อมรั้วเพื่อความปลอดภัยของผู้เยี่ยมชม มีมากมายหลายโซน ทั้งโซนป่าเพื่อการเรียนรู้ พร้อมวิวทิวทัศน์ป่าเขาให้ชื่นชม มีการเดินป่าชมกระท่อมค้างคาว โรงเลี้ยงผึ้งและแมลง จุดเด่นของที่นี่คือ ความหลากหลายของสัตว์น้อยใหญ่ ทั้งสัตว์บก สัตว์น้ำ สัตว์ปีก สัตว์เลื้อยคลาน ที่คุณอาจไม่เคยเห็นจากที่ไหนมาก่อน เช่น ลิงแทมมารินจักรพรรดิ หมาป่าอาร์กติก แฮมสเตอร์ยุโรป อูฐแบกเทรียน ม้าแคระพันธุ์เช็ทแลนด์ แกะมูฟลอน บาบิรูซ่า ห่านหัวลาย กิ้งก่าลูกปัด ปลาปิรันย่าแดง เป็นต้น พร้อมมีบริการให้ขี่ม้าและอูฐ เครื่องเล่นปีนป่าย ชิงช้า และโซนเล่นน้ำ


Madrid Zoo Aquarium ?

Madrid Zoo Aquarium

สวนสัตว์และสวนน้ำประจำกรุงมาดริดเก่าแก่และใหญ่ที่สุดในสเปน ?? ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1770 ในพื้นที่ 49 เอเคอร์ สถานที่รวมสัตว์มากกว่า 6,000 ชนิด เช่น แพนด้ายักษ์ บ่อเพนกวิน นกฟลามิงโก้ฝูงใหญ่ ควายไบซัน ลีเมอร์ เสือโคร่งไซบีเรีย แรดอินเดีย กวางเรนเดียร์ขาวดำ หมาป่า แพะภูเขา ลามะ ตัวกินมด กวางมูส แมวน้ำเสือดาว และสัตว์ใกล้สูญพันธุ์อย่าง “หมีสีน้ำตาล” ? และ “เสือลิงซ์” ? มีโซนสัตว์ที่เป็นมิตรให้ผู้คนเข้าไปชมกัน เช่น แพะ แกะ กระต่าย และลา อีกทั้งยังมีโชว์การแสดงจากปลาโลมา สิงโตทะเล และนกล่าเหยื่อสุดพิเศษ ตบท้ายด้วยโซนสัตว์น้ำแบบอควาเรี่ยม ให้ไปท่องโลกใต้ทะเล ชมสัตว์ใต้น้ำและปะการังอย่างใกล้ชิด


Zurich Zoo ?

Zurich Zoo

สวนสัตว์ในเมืองซูริค เปิดบริการมากว่า 90 ปีในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ?? มีสัตว์มากถึง 4,000 ตัว 350 สายพันธุ์ แต่สัตว์ที่พิเศษที่สุด คือ “Nigrita” ? เป็นเต่ายักษ์กาลาปากอสที่มีอายุมากถึง 80 ปี อยู่คู่กับสวนสัตว์แห่งนี้มาอย่างยาวนาน สวนสัตว์นี้มีขนาดใหญ่ ถูกแบ่งออกเป็นหลายส่วน ในรูปแบบของการจำลองถิ่นที่อยู่ของสัตว์ต่าง ๆ เช่น ป่าดิบชื้นที่มีสัตว์และพืชพรรณอย่าง ลิเมอร์ ค้างคาว นกน้ำ กิ้งก่า ด้วง หรือ โซนสัตว์น้ำ สัตว์ในฟาร์ม ช้าง 7 สายพันธุ์ เป็นต้น อีกทั้งที่แห่งนี้ยังพร้อมให้ความรู้กับนักท่องเที่ยวเรื่องสัตว์และระบบนิเวศน์ คุณสามารถชมการแสดงของสัตว์ต่าง ๆ เพื่อความบันเทิงได้ด้วย


Zoologischer Garten ?

Zoologischer Garten

สวนสัตว์ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว ตั้งอยู่ใจกลางเมืองลีล และยังเป็นหนึ่งในสามของสวนสัตว์ที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดในประเทศฝรั่งเศส ?? สวนสัตว์แห่งนี้มีการแบ่งโซนให้เข้าชมทั้งหมด 5 โซน ในแต่ละโซนมีความสวยงามและมีลักษณะเฉพาะ เช่น มาดากัสการ์ ป่าอะเมซอนในประเทศกายอานา ยุโรป แอฟริกา และโซนแพนทาโกเนีย ขอแนะนำสัตว์ที่น่าสนใจอย่าง ลีเมอร์ซิฟากา เสือฟอสซ่า กบมะเขือเทศ กบลูกศรพิษ แมงมุมทารันทูล่า งูเขียวอนาคอนดา เม่นบินได้ สมเสร็จ พะยูนแมนนาที เสือจากัวร์ วูล์ฟเวอรีน ลิงบาบูน เพนกวิน และอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมกิจกรรมต่าง ๆ ที่ให้คุณได้ใกล้ชิดกับสัตว์ต่าง ๆ มากมาย


Zsl London Zoo ?

Zsl London Zoo

พบกับสวนสัตว์ทางวิทยาศาสตร์ในกรุงลอนดอน เก่าแก่ที่สุดและมีขนาดใหญ่แห่งหนึ่งของประเทศอังกฤษ ?? สวนสัตว์แห่งนี้อยู่ในการควบคุมดูแลขององค์การสัตว์วิทยาของลอนดอน ภายในสวนสัตว์ประกอบด้วยสัตว์มากมายกว่า 800 สายพันธุ์ มีการรักษาความปลอดภัย และมีเจ้าหน้าที่คอยบริการให้ข้อมูลและความรู้แก่นักท่องเที่ยว โดยสวนสัตว์แห่งนี้จัดแบ่งโซนตามประเภทของสัตว์ จุดพิเศษสุด ๆ ของที่นี่ คือ “สระน้ำเพนกวินขนาดใหญ่” ? และยังได้รับชมการแสดงสุดน่ารักจากพวกเขาอีกด้วย อีกทั้งคุณยังจะได้ชมสัตว์มากมาย เช่น เมียร์แคท ลิงกิบบอน สวนนก สิงโต นกแบล็คเบิร์ด ฮิปโปแคระ ลิงกระรอก และแมลงต่าง ๆ อีกมากมาย


Tiergarten Schonnbrunn Zoo ?

Tiergarten Schonnbrunn Zoo

สวนสัตว์เก่าแก่ที่สุดในโลกแห่งหนึ่งในสภาพแวดล้อมแบบบาโรก เปิดให้บริการในปี ค.ศ. 1752 อยู่ในกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ?? แต่เดิมถูกใช้ให้เป็นโรงเลี้ยงสัตว์ในรั้วราชวัง และถูกต่อเติมเพื่อให้นำสัตว์มาอยู่อาศัยกันมากขึ้น และได้กลายมาเป็นสวนสัตว์เต็มตัวในที่สุด สวนสัตว์แห่งนี้เน้นการอนุรักษ์ และศึกษาสัตว์ต่าง ๆ จนได้ชื่อว่า “เป็นสวนสัตว์ที่ดีที่สุด” แถมยังเลี้ยง “แพนด้ายักษ์” ? สัตว์หายากที่มีเพียงไม่กี่ที่บนโลก เป็นขวัญใจของคนรักสัตว์ทั้ง 4 ตัว โดยแพนด้ายักษ์เกิดจาการผสมพันธุ์ตามธรรมชาติครั้งแรกในทวีปยุโรป และยังมีสัตว์อื่น ๆ ทั้งช้างแอฟริกา สิงโตทะเล โคอาล่า เสือชีต้า ตัวกินมดยักษ์ แมวน้ำ นกช้อนหอย โคอาที เพนกวิน ลิงอุรังอุตัง เป็นต้น พร้อมทั้งมีการแสดงให้อาหารสัตว์ให้นักท่องเที่ยวได้รับชม


Pairi Daiza ?

Pairi Daiza

สัมผัสสวนสัตว์ท่ามกลางธรรมชาติอันรื่นรม ในเมืองบรูกเลตต์ ประเทศเบลเยี่ยม ?? ที่ที่คุณจะได้พบกับสัตว์มากมายจากทั่วทุกมุมโลก ในสวนสัตว์ยังมีกลิ่นอายของอารยะธรรมเก่าแก่ และซากปรักหักพังสมัยโบราณ ทำให้สวนสัตว์มีความน่าสนใจมากขึ้น ภายในสวนสัตว์ก็จะมีสัตว์เยอะแยะให้ชื่นชมอย่างแพนด้ายักษ์ แพนด้าแดง หมีโคอาล่า เพนกวิน แมวน้ำลายพิณ แมวน้ำเคปเฟอร์ซีล วอมแบต ค่างหัวมงกุฎ เสือดาวหิมะ ซาลาแมนเดอร์ยักษ์ ทานูกิ แรดขาว นกแก้วสีเทา ลิงโคโลบัส หมูป่าแม่น้ำแดง วอลลาบี้ นกคอกคาทู อิคิดนา และนกแคสโซแวรีใต้ อีกทั้งยังมีโรงแรมให้แขกเข้ามาพักตามโซนอีกด้วย

นอกจากคุณจะได้ชมสัตว์ต่าง ๆ มากมายแล้ว การเที่ยวสวนสัตว์ในยุโรปยังเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศ และได้รับประสบการณ์ใหม่ ๆ ซึ่งเหล่าคนรักสัตว์สามารถไปกันได้ทุกเพศ ทุกวัย จนต้องร้องว่า สวนสัตว์ยุโรปอะเมซิ่งจริง ๆ !

Share:

Leave a reply