? 8 เหตุผล ที่คุณต้องไปเที่ยวญี่ปุ่นสักครั้งในชีวิต❣

2864
0
Share:

?? ญี่ปุ่น ประเทศติดอันดับที่นักท่องเที่ยวชาวไทยหลายคนใฝ่ฝัน หรือต้องการไปท่องเที่ยวให้ได้สักครั้ง สำหรับใครที่กำลังวางแผนอยากไปเที่ยวอยู่แล้ว หรือ ใครที่ยังไม่แน่ใจ ? ว่าจะออกเดินทางดีหรือเปล่า วันนี้ TRAVIZGO หาเหตุผล “ญี่ปุ่น ทำไมต้องไปสักครั้ง” มาให้กับทุกๆท่านกันแล้วครับ ลองมาไล่ดูกันดีกว่า ว่าทำไมกันนะ? ดินแดนอาทิตย์อุทัยแห่งนี้ ถึงมานั่งอยู่ในใจ ? ของใครหลายๆคน ไปดูกันเลย

8 เหตุผล ที่คุณต้องไปเที่ยวญี่ปุ่นสักครั้งในชีวิต


⭐ 1) เดินทางสะดวก ?

ไม่ใช่แค่การเดินทางในประเทศ ที่แทบทุกแหล่งท่องเที่ยว สามารถเดินทางด้วยรถไฟ ? แล้วถึงที่หมายเลย หรือ ต้องโดยสารรถประจำทาง ? ต่ออีกนิดหน่อยจึงจะถึงที่หมาย แต่การเดินทางจากบ้านเราประเทศไทย สู่บ้านเค้าประเทศญี่ปุ่นเอง ก็เดินทางง่ายไม่แพ้กัน เพราะมีเครื่องบิน ? ที่บินตรงสู่ญี่ปุ่น และในปัจจุบัน ตั๋วเครื่องบินที่ไปญี่ปุ่นก็ราคาสบายกระเป๋า ? จึงทำให้ แดนอาทิตย์อุทัย แห่งนี้ เป็นประเทศแรกๆสำหรับผู้เริ่มต้นเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ

train


⭐ 2) สวยงาม ?

สถานที่ท่องเที่ยว ทั้งสถาปัตยกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น วัดหรือศาลเจ้า ? วัฒนธรรมอันอ่อนช้อยวิจิตรบรรจง สังเกตได้จากพิธีชงชา ? และ ความเป็นมิตรไมตรี ? ของชาวญี่ปุ่น ผสมผสานก่อเกิดเป็นความงดงามของประเทศแห่งนี้ ที่ไม่ว่าจะมาสักกี่ที ก็ยังทำให้เราหลงเสน่ห์ได้ทุกครั้ง ?

Japanese shrine


⭐ 3) ธรรมชาติ ?

ที่ญี่ปุ่นสามารถท่องเที่ยวได้ในทุกฤดูกาล ใบไม้ผลิ-ชมดอกซากุระ ? ฤดูร้อน-ชมดอกไม้หน้าร้อน ใบไม้ร่วง-ก็ยังมีใบไม้เปลี่ยนสี ? หรือกระทั่งฤดูหนาว  ที่มีเทศกาลหิมะซัปโปโร  ไฟกลางคืนของชิราคาวาโกะ
นอกเหนือจากนี้ ยังมีภูเขาไฟฟูจิ ? บ่อออนเซนที่โนโบริเบทสึ หรือสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติอื่นๆอีกมาก ที่รอให้คุณไปค้นหา

Fuji


4) อาหาร ?

อาหารญี่ปุ่น ? คือสิ่งที่คุ้นเคยกับพี่น้องชาวไทยเรามาอย่างยาวนาน ด้วยคุณภาพความ สด ใหม่ และอร่อยในทุกๆเมนู ไม่ว่าจะ ปลาดิบ ซูชิ ? หรือ เมนูอื่นๆ ก็ต่างน่าลิ้มลองทั้งสิ้น ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยส่วนหนึ่งจัดทริปเดินทางไปญี่ปุ่น เพื่อจะตามล่าหาของอร่อย แล้วคุณล่ะ? พร้อมออกเดินทางไปหาอะไรอร่อยๆทานกันหรือยัง

sushi


5) วิถีชีวิต ?‍♀

การดำเนินชีวิตของชาวญี่ปุ่น บางครั้งก็เร่งรีบ ?‍♂ บางครั้งก็ดำเนินไปอย่างช้าๆ ?‍♂ สบายๆ แต่ไม่ว่าจะรูปแบบไหน ชาวญี่ปุ่นก็ตรงต่อเวลา  ทำให้การเดินทางไปญี่ปุ่น สามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างถูกต้องแม่นยำ และได้มุมมองความคิดใหม่ๆจากการซึมซับวิถีชีวิตของชาวญี่ปุ่นได้อีกด้วย ?

japanes


 6) ช้อปปิ้ง ?

มีผลิตภัณฑ์หลายๆอย่างถูกผลิต หรือ จำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งราคาน่าหยิบใส่ตะกร้า ? เหลือเกิน ทำให้การช้อปปิ้งที่ประเทศญี่ปุ่นเปรียบเสมือนสวรรค์ของเหล่านักช้อป ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า ? เครื่องสำอาง ? กระเป๋า ? เกม ? หรือ ของเล่น ? ยิ่งถ้าในช่วงเทศกาลจะมี “ถุงโชคดี” ที่จะสุ่มของด้านในถุงมาให้ แอบกระซิบเลยว่า ของด้านในคุ้มค่ามากกว่าราคาถุงแน่นอน

street shopping


7) ตามรอย ?‍♀

ซีรีย์ที่ชื่นชอบ ? ภาพยนตร์ที่หลงรัก ? หรือ อนิเมะที่ติดตาม แค่เพียงรู้ว่า ? พิกัดถ่ายทำ หรือ ต้นแบบมาจากที่ไหน ก็สามารถตามรอยได้ไม่ยาก แถมยังเดินทางสะดวกด้วยรถไฟ ? ที่เชื่อมต่อแทบทุกที่ในเมือง จึงทำให้ทริปตามรอยสิ่งที่ชอบ เป็นอีกรูปแบบนึงของทริปที่นักท่องเที่ยวชาวไทยชอบเดินทางมากันครับ
Lake Suwa

ภาพทะเลสาบสุวะ นากาโน่ (Lake Suwa) จาก ภาพยนตร์ Your Name (Kimi no Na Wa)

ทะเลสาบสุวะ

ภาพสถานที่จริงของทะเลสาบสุวะ – นากาโน่ (Lake Suwa)


8) ไม่ต้องขอวีซ่า

ที่ญี่ปุ่นสามารถเดินทางได้โดยไม่ต้องขอวีซ่าถึง 15 วัน ทำให้ช่วงเวลาดังกล่าว สามารถท่องเที่ยว ในประเทศญี่ปุ่นได้อย่างเต็มอิ่ม! ? รู้อย่างนี้แล้ว หยุดยาวปีหน้า เตรียมของ ? และวางแผนให้พร้อม แล้วออกเดินทางกันเลย! 

Visa

Share:

Leave a reply