8 สกีรีสอร์ต ⛷ ญี่ปุ่น – เกาหลีใต้ ที่พลาดไม่ได้‼

2190
0
Share:

หากพูดถึงกิจกรรมในฤดูหนาว  “สกี”  คงเป็นกีฬา หรือกิจกรรมที่น่าสนใจ และน่าลองเล่นดูสักครั้ง แต่จะให้ไปเล่นสกีเพียงอย่างเดียว แล้วเกิดไม่ใช่สไตล์ของเราขึ้นมาก็คงจะไม่ดีแน่ ?

8 สกีรีสอร์ต ญี่ปุ่น-เกาหลีใต้

? เพราะฉะนั้น หมดกังวลได้เลยครับ วันนี้เรารวบรวมรายชื่อของสกีรีสอร์ต ? ในญี่ปุ่น ?? และเกาหลีใต้ ?? ที่เป็นมากกว่าการเล่นสกี หรือรีสอร์ตไหนเหมาะสำหรับการเล่นสกีเพียงอย่างเดียวมาให้ทุกท่านเลือกไปพักผ่อนกันเรียบร้อยแล้ว จะมีรีสอร์ตไหนที่น่าสนใจกันบ้าง มาดูกันเลย


✨ 1⃣ ✨

Kiroro Ski Resort ?

(Hokkaido, Japan)

Kiroro Ski Resort (Hokkaido, Japan)

สกีรีสอร์ตชื่อดัง ที่ถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำ ? มาแล้วหลายรายการ และยังเป็นรีสอร์ตที่เป็นฉากถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง  “แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว” ?‍❤‍? Kiroro Resort ตั้งอยู่ที่หมู่บ้าน Akaigawa, Hokkaido ? โดยสามารถเดินทางโดย ? รถไฟจากเมืองซัปโปโร และ ต่อ ? รถบัสจากทางรีสอร์ตเพื่อเดินทางถึงตัวรีสอร์ตนั่นเอง
ที่ Kiroro มีกิจกรรมต่างๆให้ทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่นต่างๆแบบ Family trip ?‍?‍?‍? ไม่เล่นสกีก็สนุกได้ หรือ สายสปอร์ต ที่อยากมาสนุกกับสกี ก็เป็นของขึ้นชื่อของ Kiroro Resort แห่งนี้ ลานสกีของที่นี่ก็จะแบ่งความสูงออกเป็นหลายระดับ จึงทำให้สามารถท้าทายความสนุกกันได้อย่างไม่เบื่อเลย และการเล่นสกีของที่นี่ไม่ต้องกลัวล้มแล้วจะบาดเจ็บมาก เพราะหิมะ  บริเวณนี้จะเป็นรูปแบบของ Powder snow คือ หิมะจะมีความเป็นปุยนุ่มกว่าปกติ แต่เพื่อความปลอดภัย ควรสอบถามเจ้าหน้าที่และเตรียมอุปกรณ์ป้องกันให้พร้อมดีกว่านะครับ ?
? สรุป Kiroro Resort เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการฝึกหัดหรือเล่นสกี มาท่องเที่ยวลั่นระฆัง ? ตามรอยภาพยนตร์ ถ่ายรูปสวยๆ ? ท่ามกลางหิมะขาวโพลน  และเป็นจุดแวะพักผ่อนก่อนเดินทางไปสถานที่ท่องเที่ยวถัดไป หากได้มาฮอกไกโด ลองแวะมาท่องเที่ยวหรือพักผ่อนที่ Kiroro Ski Resort กันดูนะครับ

 


✨ 2⃣ ✨

Niseko Mt. Resort Grand Hirafu ?

(Hokkaido, Japan)

Niseko Mt. Resort Grand Hirafu (Hokkaido, Japan)

? ถ้าจะถามถึงบริเวณที่นิยมเล่นสกี ? หรือเข้าพัก Ski Resort ของญี่ปุ่น ที่ Niseko คือ แหล่งขึ้นชื่อที่กำลังตามหาครับ เพราะที่ Niseko จะมี Ski Resort ชื่อดังอยู่มากมาย และ ที่เราจะหยิบมาแนะนำกันก็คือ Niseko Mt. Resort Grand Hirafu ตั้งอยู่ใกล้เมือง Hirafu จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนเข้ามากันอย่างไม่ขาดสาย ? และของขึ้นชื่อเป็นอย่างมาก ของที่รีสอร์ตแห่งนี้คือ “สกี”  อย่างไม่ต้องสงสัยเลยครับ
สิ่งที่คุณจะได้พบหากมาเล่นสกีที่ Grand Hirafu คือผิวหิมะ  อันอ่อนนุ่มของ Snow Powder ความลาดชันที่มีให้เลือกหลายระดับ หรือถ้ามากันเป็นครอบครัว ?‍?‍? สำหรับน้องๆหนูๆ ทางรีสอร์ตก็มีกิจกรรมสำหรับเด็ก ? รอต้อนรับครับ สำหรับใครที่ไม่ต้องการเล่นสกี ยังมีกิจกรรมพิเศษของทางรีสอร์ต คือ “การเดินป่า” ? ที่จะได้ดื่มด่ำบรรยากาศของป่าในฤดูหนาว  ว่าจะสวยงามและน่าค้นหาขนาดไหน น่าสนใจขนาดนี้ รอช้าไม่ได้แล้วล่ะครับ ?

 


✨ 3⃣ ✨

Jisan Forest Ski Resort ?

(Gyeonggi-do, Korea)

Jisan Forest Ski Resort (Gyeonggi-do, Korea)

รีสอร์ตขนาดไม่ใหญ่มาก ที่สามารถเดินทางไป-กลับจากกรุงโซลได้ใน 1 วัน ลานสกีของที่นี่มีหลายระดับให้เลือก ตั้งแต่พื้นฐานหัดเล่น จนระดับ Expert ผู้เชี่ยวชาญ ? จากการเดินทางที่สะดวกนี้เอง ทำให้การมาเล่นสกีที่ Jisan เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการ เล่นสกี  และมี Activity อื่นๆในทริปในวันถัดไปนั่นเองครับ

 


✨ 4⃣ ✨

Elysian Gangchon Ski Resort ?

(Seoul, Korea)

Elysian Gangchon Ski Resort (Seoul, Korea)

เพียง 1 ชั่วโมงจากกรุงโซล คุณก็จะได้เล่นสกี  สมใจ ที่ Elysian Gangchon Ski Resort สามารถนั่ง ? รถไฟฟ้าและต่อ ? รถประจำทางเพื่อมาถึงตัวรีสอร์ตได้เลย สามารถเล่นได้ทั้งสกีหรือเลื่อนหิมะ และด้วยความยาวกว่า 1 กิโลเมตร ทำให้ ผู้ที่มาเล่นสกีหรือเลื่อนหิมะที่นี่ สามารถชมความงามขากทัศนียภาพรอบข้างได้อย่างจุใจ ? และจากเวลาเดินทางเพียง 1 ชั่วโมง ทำให้สามารถไปท่องเที่ยวที่อื่นบริเวณกรุงโซลได้ต่อเลยครับ ?

 


✨ 5⃣ ✨

Hakuba Happo-one ?

(Nagano, Japan)

Hakuba Happo-one (Nagano, Japan)

ลานสกีที่ใหญ่ที่สุดในโลก ? และ อดีตสนามแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี ? 1998 คือดีกรีของรีสอร์ตแห่งนี้ ที่ Happo-one จะเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเล่นสกีหรือสโนว์บอร์ด ? เท่านั้นครับ ลานสกีโล่งขาวโพลน มีวิวธรรมชาติของต้นไม้ ? และทิวเขา  ถ้าใครอยากมาเล่นสกีหรือสโนว์บอร์ดแบบอินๆ เชิญที่นี่ได้เลยครับ

 


✨ 6⃣ ✨

Naeba Ski Resort ?

(Niigata, Japan)

Naeba Ski Resort (Niigata, Japan)

Ski Resort สำหรับครอบครัว ?‍?‍? ที่ Naeba จะมีกิจกรรมสนุกๆให้ทำกันทั้งครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น เล่นสกี  ขับ Snowmobile หรือ แม้กระทั่งโซนหิมะสุดสนุกของเด็กๆ ?? ที่มีมาสคอตตัวใหญ่ ยืนรอต้อนรับอยู่หน้าโซนครับ สำหรับผู้ที่ไม่เล่นสกีก็ไม่ต้องกังวลครับ ยังมีจุดชมวิวที่มีทิวทัศน์สวยๆให้ชม โดยการขึ้นกระเช้า ? Dragondola และ สิ่งที่จะไม่พูดถึงเลยไม่ได้ คือ ? อาหารของที่นี่ถูกปากนักท่องเที่ยวชาวไทยครับ ถ้าสนุกกันจนเหนื่อย และอยากเติมพลังเพื่อไปสนุกกันต่อ เชิญที่ Food Court ของทางโรงแรมเลยครับ มีให้เลือกหลายร้าน เลือกทานกันดูได้เลย

 


✨ 7⃣ ✨

Vivaldi Park Ski world ?

(Daemyang, Korea)

Vivaldi Park Ski world (Daemyang, Korea)

Vivaldi Park ลานสกีสุดน่ารักและถ่ายรูปสวย ? จากบรรดาเหล่าตุ๊กตาหิมะ  ที่นำมาจัดแสดง และ ร้านค้าแบบ ? Food truck ที่มาจอดขาย และนอกจากจะมีโซน Ski world แล้ว ยังมีโซน Ocean world หรือสวนน้ำ ? ให้สนุกกันอีกด้วย จะมาเที่ยวฤดูไหน ก็สนุกได้จริงๆกับ Vivaldi Park ครับ

 


✨ 8⃣ ✨

Tomamu Ski Resort ?

(Hokkaido, Japan)

Tomamu Ski Resort (Hokkaido, Japan)

อีก 1 สกีรีสอร์ต ที่มีกิจกรรมกลางแจ้งสนุกๆมากมาย เริ่มต้นจาก ฝึกการเล่นสกี ? ตั้งแต่พื้นฐานจนถึงระดับ Expert การเล่น Banana Ski Boat ซึ่งเป็นการขี่เรือกล้วยคล้ายๆกันกับ Banana Boat แต่ย้ายมาเล่นบนหิมะ  และลากด้วย Snowmobile ? แอบกระซิบว่าสนุกมากกิจกรรมกลางแจ้งยังสนุกขนาดนี้ กิจกรรมในร่มก็สนุกไม่แพ้กัน เพราะที่นี่มีสระน้ำขนาดใหญ่ Mina Mina Beach ที่มีการสร้างคลื่นเทียม ? เป็นระยะ และมีสระออนเซ็นให้แช่พร้อมดูบรรยากาศหิมะขาวโพลนด้านนอก
และในค่ำคืน ? ที่อุณหภูมิเฉลี่ย ? ต่ำกว่า 0 องศา ที่รีสอร์ตจะเปิดอีเวนท์พิเศษ คือการให้เยี่ยมชม ? “หมู่บ้านน้ำแข็ง”  ซึ่งถูกสร้างขึ้นเป็นโดมจากน้ำแข็ง ให้ภายในเป็นบาร์เครื่องดื่ม ? หรือ ร้านอาหาร ? คอยให้บริการแก่นักท่องเที่ยว หากต้องการสัมผัสประสบการณ์แบบบ้านอิกลู (Igloo) ที่นี่ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี ?
Share: