6 ข้อดีที่คุณควร “ท่องเที่ยวคนเดียว” สักครั้งในชีวิต

2486
0
Share:

ในยุคนี้การออกไปเที่ยวพักผ่อนคนเดียว กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ในหมู่นักท่องเที่ยวหรือแม้แต่ในวัยรุ่นยุคนี้ เพราะการท่องเที่ยวในประเทศหรือต่างประเทศ ล้วนสร้างเสริมประสบการณ์อันล้ำค่าให้เราแทบทั้งสิ้น ต่างสถานที่ ต่างเรื่องราว ทุกการเดินทาง จะทำให้เรามีวิธีคิดที่ต่างไปจากเดิม โดยเฉพาะการเที่ยวคนเดียว มันจะเพิ่มความแปลกใหม่ ท้าทายในชีวิตเรา 

ังนั้นเราไปดูกันเลยดีกว่าว่า ข้อดีของการไปเที่ยวคนเดียวจะมีอะไรที่น่าตื่นเต้นบ้าง

✔️ 1.ได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น
ทำให้เราได้ค้นพบว่าจริง ๆ แล้วตัวเราต้องการอะไรในชีวิตกันแน่ และทำให้เราได้ค้นพบตัวเอง รู้ว่าชอบอะไร ไม่ชอบอะไร สามารถตัดสินใจได้ด้วยตัวเอง จนบางครั้งเราอาจจะแปลกใจว่า “เราทำได้ด้วยเหรอ”

✔️ 2.มีอิสระเต็มที่ในการตัดสินใจ 
ไม่ว่าจะเป็นแผนการเดินทาง ที่พัก หรือร้านอาหาร จะไปไหน นอนยังไง กินอะไร เรามีอำนาจในการตัดสินใจได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องถามความคิดเห็นใคร

✔️ 3.จะได้พบเจอคนเจ๋ง ๆ
การเดินทางท่องเที่ยว ในโลกกว้างเพียงลำพัง การพบเจอผู้คนหน้าใหม่ ๆ คนเจ๋ง ๆ ที่เราจะเจอในระหว่างการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นผู้คนท้องถิ่น หรือนักท่องเที่ยวด้วยกันเอง ทำให้เรามีโอกาสที่จะได้เจอเพื่อนร่วมทางใหม่ๆ ได้พูดคุยกันลึกซึ้ง แลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน ซึ่งถือเป็นมิตรภาพที่ดีที่หาได้ยากยิ่งนัก

✔️ 4. เป็นเรื่องท้าท้ายในการเอาชนะความกลัว
การท่องเที่ยวคนเดียว อาจจะโดดเดี่ยว เพราะเราไม่รู้ว่าข้างหน้าจะเจอกับอะไร และถ้าเจอปัญหา เจออันตรายและความไม่ปลอดภัย เราจะเอาตัวรอดและจะแก้ไขสถานการณ์ได้ดีแค่ไหนเพียงลำพัง สิ่งเหล่านี้ ถ้าจิตใจเข้มแข็งและมีสติรอบคอบ เราก็สามารถผ่านมันไปได้ และช่วยสร้างความมั่นใจที่จะเอาชนะความกลัวให้เราได้ดีอีกด้วย

✔️ 5.ช่วยฝึกการวางแผน
การเที่ยวคนเดียว ต้องทำการบ้านเยอะมากก่อนออกเดินทาง ไม่ว่าจะในประเทศหรือต่างประเทศ เราต้องวางแผนคนเดียวเพื่อให้ทุกอย่างไม่เกิดข้อผิดพลาดหรือเกิดข้อผิดพลาดน้อยที่สุดระหว่างการเดินทาง จึงเป็นการฝึกทักษะการวางแผน จนสามารถไปที่ไหนในโลกได้โดยลำพัง

✔️ 6.เราจะกลายเป็นคนใหม่
การได้ไปเที่ยวคนเดียว มันอาจเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างในตัวเรา เรื่องราวก่อนเดินทาง ระหว่างทาง และผู้คนที่พบเจอ อาจหลอมรวมเราให้กลายเป็นคนใหม่ เราอาจทิ้งตัวคนเก่าไปโดยไม่รู้ตัว

ทราบถึงข้อดีแบบนี้แล้ว ในชีวิตนี้ลองออกไปเที่ยวคนเดียวสักครั้งดูไหม? แต่สิ่งสำคัญที่อยากจะฝากไว้สำหรับการท่องเที่ยวเพียงลำพังก็คือ 1.ดูแลตัวเองและทรัพย์สินให้ดี 2.ศึกษาข้อมูลเส้นทางก่อนออกเดินทางทุกครั้ง 3.เลือกที่พักที่ปลอดภัย 4.มีไหวพริบ พร้อมเอาตัวรอดเสมอ 5.อย่าขาดการติดต่อกับคนที่บ้าน ขอให้สนุกกับการออกเดินทางไปท้าทายกับโลกใบใหม่นะคะ

#TRAVIZGO #ทราวิสโก #จองที่พัก #แอปสายเที่ยว #แอปจองตั๋วเครื่องบิน #เที่ยวคนเดียว #ทริปคนเดียว

Share:

Leave a reply