9 เคล็ดลับเที่ยวคนเดียวให้สนุกและปลอดภัย

1602
0
Share:

9 เคล็ดลับเที่ยวคนเดียวให้สนุกและปลอดภัย

วันนี้ทราวิสโกมีเคล็ดลับดีๆ สำหรับคนอยากเที่ยวคนเดียวมาฝาก อยากรู้ว่าเที่ยวยังไง ให้ปลอดภัยและสนุก อ่านเคล็ดลับข้างล่างนี้เลยค่า

?1. เลือกที่พักที่น่าเชื่อถือ ควรหลีกเลี่ยงที่พักที่อยู่ในซอยลึก เปลี่ยว ไกลแหล่งชุมชน เพราะสถานที่เหล่านี้มักมีมิจฉาชีพและผู้ไม่หวังดีแอบซ่อนอยู่ และถ้าต้องการประสบการณ์ที่จะได้เข้าไปใกล้ชิดผู้คนในท้องถิ่นนั้นๆ ควรเลือกที่พักประเภทเกสต์เฮ้าส์ หรือโรงแรมเล็กๆ ที่มีบริการอาหารเช้า

?2.เมื่อเข้าพักโรงแรม ให้ขอกุญแจห้องพักไว้ 2 ชุด เพราะลองคิดดูว่าหากพนักงานต้อนรับถามคุณว่า คุณต้องการกุญแจกี่ชุด หากคุณตอบว่า 1 คนที่อยู่ตรงเคาน์เตอร์จะรู้ทันทีว่าคุณมาคนเดียว

?3. ศึกษาเส้นทางให้ละเอียด พกแผนที่ไม่ว่าจะเป็นกระดาษ หรือ Google Map ก็ดี

?4. ควรเผื่อเวลาในการเดินทาง หรือการเลือกพาหนะในการเดินทาง ถ้าเลือกได้ควรเลือกรถ เรือ เครื่องบินที่ไปถึงจุดหมายปลายทางนั้นๆ ในเวลากลางวัน เพราะอย่างน้อยคุณจะสามารถขอความช่วยเหลือได้ง่ายกว่าตอนกลางคืน

?5. หากจะไปเที่ยวกลางคืน เช่นพวกผับ บาร์ อย่าปล่อยตัวเองให้สนุกจนเกินควรจนลืมระมัดระวังตัวเอง ไม่ควรดื่มจนเมา หรือรับเครื่องดื่มจากคนแปลกหน้า

?6. ของสำคัญและของมีค่าควรติดตัว แม้มีเซฟในห้องของโรงแรมก็ไม่ควรฝากไว้ เช่น พาสปอร์ต กระเป๋าเงิน กล้อง คอมพิวเตอร์ และไม่ควรเก็บไว้ที่เดียวกันทั้งหมด ควรกระจายเงินไปเก็บไว้หลายๆ ที่ เผื่อเกิดเหตุเงินหาย หรือโดนล้วงกระเป๋าอย่างน้อยเราก็ยังมีเงินที่เก็บไว้ตรงอื่นให้ได้ใช้อีก

?7. อย่าขาดการติดต่อ ควรติดต่อกับบุคคลทางบ้าน หรือเพื่อน หรือคนที่คุณไว้ใจเป็นระยะ ว่าจะไปเมื่อไหร่ จะกลับเมื่อไหร่ กำหนดไปกี่วัน แล้วบอกด้วยว่าพักที่ไหน และจะโทรกลับมาวันไหน เช่นการแจ้งว่าวันนี้เรามีแพลนไปไหนบ้าง อย่างน้อยหากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นทางบ้านจะสามารถติดตามหาเราได้ง่ายขึ้น

?8. กรณีเที่ยวต่างประเทศ ควรถ่ายเอกสารพาสปอร์ตเป็นสำเนาติดตัวไว้ 1 ชุด เพื่อเป็นหลักฐาน หากพาสปอร์ตเล่มจริงหาย และจดเบอร์สถานทูต หรือสถานกงสุลในประเทศต่างๆ ที่เราจะไปไว้ก่อนเช่นกัน เผื่อต้องติดต่อในกรณีฉุกเฉิน

?9. หากรู้สึกว่าถูกคุกคามและไม่ปลอดภัย อย่ากลัวที่จะโวยวายเสียงดังๆ เพื่อขอความช่วยเหลือจากบุคคลอื่น

อย่างไรก็ตาม อย่ากลัวมากเกินไปซะจนเที่ยวไม่สนุก เพราะในการเดินทางเราก็อาจได้พบมิตรภาพดีๆ ผู้คนน่ารักในที่นั้นๆ ก็ได้ การระวังตัวเป็นเรื่องดี แต่ก็อย่ามากเกินจนปิดกั้นตัวเองล่ะ

#TRAVIZGO #ทราวิสโก #เที่ยวคนเดียวสนุก #แอปจองที่พัก #แอปจองตั๋วเครื่องบิน #แอปจองโรงแรม #ออกไปท่องโลก

Share:

Leave a reply