5 เคล็ดลับ “เตรียมรถให้พร้อม” ก่อนขับรถเดินทาง

2168
0
Share:
5 เคล็ดลับ เตรียมรถให้พร้อมก่อนเดินทาง

5 เคล็ดลับ “เตรียมรถให้พร้อม” ก่อนขับรถเดินทาง

มาเตรียมพร้อมกับ 5 เคล็ดลับง่าย ๆ ที่จะช่วยให้รถคุณใช้งานได้คุ้มค่า สมสมรรถนะ และปลอดภัยสูงสุดสำหรับการท่องเที่ยวที่สนุกสนานในการเดินทาง

1. เช็คสภาพยางรถยนต์
ยางรถยนต์เป็นหัวใจของความปลอดภัย คุณควรเช็คลมยางให้เรียบร้อยอีกครั้งก่อนออกเดินทาง โดยดูปริมาณลมยางที่เหมาะสมจากคู่มือที่มากับรถ นอกจากนั้นยังควรเช็คดอกยาง และลมของยางสำรองเผื่อไว้ด้วย

2. เช็คระบบแอร์ในรถ
การตรวจเช็คระบบแอร์ในรถ อาทิเช่น แอร์ พัดลมแอร์ น้ำยาแอร์ เหล่านี้ให้อยู่ในสภาพดี หากเราไม่มีความรู้เรื่องระบบแอร์ควรพารถเข้าศูนย์บริการหรือร้านแอร์รถยนต์ให้ทำการตรวจเช็คให้ก็ได้เช่นกัน

3. เช็คของเหลวต่าง ๆ ในรถ
ของเหลว เช่น น้ำมันเบรก น้ำมันเกียร์ออโต้ น้ำฉีดกระจก น้ำมันหล่อลื่น รวมถึงของเหลวอื่น ๆ ว่าอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานหรือไม่ 

4. ระบบไฟต่างๆ ในรถ
ตรวจดูระบบไฟของรถให้พร้อม โดยเฉพาะทริปที่ต้องมีการเดินทางตอนกลางคืน ทั้งไฟหน้า ไฟท้าย ไฟตัดหมอก ไฟสูง ไฟเบรก และไฟฉุกเฉิน โดยอาจจะให้เพื่อนยืนอยู่นอกรถเพื่อเช็คความเรียบร้อย

5. ที่ปัดน้ำฝน
ตรวจดูสภาพยางที่ปัดน้ำฝนว่ายังใช้งานได้ปกติไหม ระบบน้ำฉีดล้างกระจกไม่มีวัตถุแปลกปลอมไปทำให้อุดตัน เพราะสภาพอากาศที่แปรปรวนแบบนี้ หากเกิดฝนตกแล้วที่ปัดน้ำฝนทำงานไม่ปกติ ทัศนวิสัยในการขับขี่ก็จะไม่ดีตามไปด้วย อันตรายมาก ๆ

ดังนั้นก่อนออกเดินทางครั้งนี้ อย่าลืมเช็ครถดี ๆ แบบที่ทราวิสโกแนะนำนะคะ จะได้เดินทางอย่างปลอดภัย ถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ 

#TRAVIZGO#ทราวิสโก#แอปจองที่พัก#แอปจองตั๋วเครื่องบิน#แอปจองโรงแรม#เช็ครถขับสงกรานต์#วันสงกรานต์

Share:

Leave a reply