ระดับดาว 1-5 ของโรงแรมวัดจากอะไร?

5244
0
Share:

ระดับดาว 1-5 ของโรงแรมวัดจากอะไร?
ทราบหรือไม่ว่า หลักเกณฑ์การให้ระดับดาว 1-5 ของโรงแรม เขาวัดกันจากอะไร มีหลักเกณฑ์การจัดอย่างไร วันนี้ทราวิสโกมีข้อมูลมาเล่าสู่กันฟัง

?มาตรฐานโรงแรมระดับ 1 ดาว
ห้องพักขนาดไม่เล็กกว่า 10 ตร.ม. พร้อมเตียงขนาด 3 ฟุต กระจกแต่งหน้า ถังขยะ โต๊ะ เก้าอี้ ภายห้องน้ำมีผ้าเช็ดตัวและกระดาษชำระไว้บริการ

?มาตรฐานโรงแรมระดับ 2 ดาว 
ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ ห้องพักไม่เล็กกว่า 14 ตร.ม. มีโซ่คล้องประตู ตาแมว เตียง 3 ฟุต กระจก ถังขยะ โต๊ะ เก้าอี้ น้ำดื่ม ทีวี 14 นิ้ว มีโทรศัพท์ติดต่อภายในห้องคอยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ห้องน้ำแบบชักโครก ผ้าเช็ดตัว กระดาษชำระ

?มาตรฐานโรงแรมระดับ 3 ดาว 
ห้องพักขนาดไม่เล็กกว่า 18 ตร.ม. ทีวีขนาด 14 นิ้วขึ้นไป พร้อมรีโมทคอนโทรล (อันนี้กี่ดาวก็มีให้แหละ) ตู้เสื้อผ้า ไฟหัวเตียง เครื่องเขียน อ่างอาบน้ำ ระบบน้ำร้อน-น้ำเย็น สบู่ หมวกอาบน้ำ แก้ว ผ้าเช็ดหน้า ผ้าเช็ดเท้า ถุงใส่ผ้าอนามัย บริการอื่น ๆ ที่มี เช่น รูมเซอร์วิส ร้านอาหารในโรงแรม ห้องประชุมและอุปกรณ์ที่จำเป็น Business Center ห้องน้ำสาธารณะและห้องน้ำคนพิการ เป็นต้น

?มาตรฐานโรงแรมระดับ 4 ดาว 
การตกแต่งสถานที่ให้สวยงามน่าสนใจ ห้องพักกว้างกว่า 24 ตร.ม. เตียงไม่เล็กกว่า 3.5 ฟุต ทีวี 20 นิ้วขึ้นไป รายการ 8 ช่องขึ้นไป มีตู้เย็น มินิบาร์ กาต้มน้ำร้อนพร้อมชา กาแฟ ชุดขัดรองเท้า ถุงซักผ้า เสื้อคลุมอาบน้ำ รองเท้าแตะ นอกจากนี้ต้องมีสบู่ แชมพู ผ้าเช็ดมือ ชุดเข็ม-ด้าย ไดร์เป่าผม ปลั๊กไฟสำหรับโกนหนวดในห้องน้ำ มีห้องออกกำลังกายที่มีอุปกรณ์มากกว่า 5 ชนิด ห้องอบไอน้ำ ห้องนวด สระว่ายน้ำ ศูนย์ธุรกิจหรือ Business Center ห้องประชุมใหญ่ และห้องประชุมย่อยอีกไม่น้อยกว่า 2 ห้อง

?มาตรฐานโรงแรมระดับ 5 ดาว 
ห้องพักมีการตกแต่งที่สวยงาม ทั้งในและนอก อาทิ ห้องพักมีขนาดไม่น้อยกว่า 30 ตารางเมตร ตาแมว โซ่คล้องประตู เตียงขนาด 4 ฟุตขึ้นไป ซึ่งโดยรวมมีความใกล้เคียงกับระดับ 4 ดาว อาจมีเพิ่มในส่วนของการให้บริการอื่นๆ อาทิ ฟิตเนส สปา การตกแต่งที่สวยงามกว่าและอื่นที่หรูหรากว่า

รายละเอียดที่กล่าวไว้ในแต่ละมาตรฐานเป็นเพียงตัวอย่างเท่านั้น นอกจากนี้ โรงแรมบางแห่งมาตรฐานเกินระดับดาวที่แจ้งขอ เช่น ตรวจสอบแล้วถึงระดับ 3 ดาว แต่ยื่นขอแค่ 2 ดาวเพื่อให้นักท่องเที่ยวรู้สึกดีที่ได้รับบริการถึง 3 ดาว ในราคาเพียง 2 ดาว

#TRAVIZGO#ทราวิสโก#แอปจองที่พัก#แอปจองตั๋วเครื่องบิน#แอปจองโรงแรม#แอปสำหรับนักเดินทาง#โรงแรม#จองโรงแรม

Share: