ตกเครื่องบิน ไปขึ้นเครื่องไม่ทัน ทำยังไงดี ?

5749
0
Share:

✈ ตกเครื่องบิน ไปขึ้นเครื่องไม่ทัน ทำยังไงดี ?

หลายคนคงเคยผ่านประสบการณ์การตกเครื่องบินมาแล้ว อาจจะมาจากหลายสาเหตุ เช่น ตื่นสาย ฝนตก รถติด ดูวันที่ผิด ฯลฯ อาจจำได้ดีถึงความรู้สึกหวาดเสียว ตื่นเต้น เหงื่อแตกพลัก ตัวเย็น แต่สำหรับคนที่ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้จะทำอย่างไร จะรับมือกับเหตุการณ์นี้อย่างไร มาดูกันค่ะ

? 1. ลำดับแรกคือ ตั้งสติ และทำใจให้สงบ
อย่าเพิ่งตระหนกตกใจ ควรตั้งสติแล้วค่อยๆ คิดวิธีต่อไป หากเกิดความวิตกลนลานอาจจะทำให้เรารู้สึกแย่ลงไปอีกนะ

? 2. รีบติดต่อสายการบินโดยเร็วที่สุด
อธิบายให้เจ้าหน้าที่ฟังว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงมาไม่ทัน เกิดอุบัติเหตุ รถติด ฯลฯ จากนั้นพูดคุยเพื่อให้เจ้าหน้าที่ดูตั๋วและช่วยจองตั๋วให้ใหม่

? 3. พูดคุยสอบถามสายการบินอย่างสุภาพ
ค่อยๆ ดูว่ามีวิธีแก้อย่างไรบ้าง มีไฟลท์ไหนมีที่ว่าง ที่เราพอจะแทรกตัวไปได้บ้าง แล้วราคาเท่าไหร่ ต้องเสียค่าธรรมเนียมเพิ่มหรืออย่างไร ในบางกรณีสายการบินอาจสามารถหาตั๋วให้เราบินไปได้ฟรีแทนที่ ทั้งนี้ก็ขี้นอยู่กับประเภทตั๋วที่เราซื้อ และข้อกำหนดของสายการบินแต่ละสายการบิน ดังนั้นเราควรสอบถามเจ้าหน้าที่ให้ละเอียดและขอแนวทางในการดำเนินการแก้ไขปัญหานี้ด้วยการพูดจาอย่างสุภาพนะคะ

? 4. ติดต่อคนปลายทาง เมื่อได้วิธีแก้ปัญหาแล้ว
ให้ติดต่อกลับไปยังคนที่รออยู่ปลายทางว่าเกิดอะไรขึ้น จะได้ไม่เสียเวลามารอนานจนเกินไป สำหรับโรงแรมที่พัก หากจองไว้ลองโทรไปสอบถามว่าเราจะสามารถเลื่อนวันเวลาเข้าพักได้หรือไม่อย่างไร เป็นต้น

? 5.นำประสบการณ์ครั้งนี้ เป็นบทเรียนในครั้งต่อไป
อย่างไรก็ดี เพื่อเป็นการกันไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดแบบนี้ขึ้นอีก เราควรเตรียมตัวให้พร้อมก่อนออกเดินทางเสมอ จะได้ไม่ต้องเสียเวลา เสียอารมณ์ เสียความรู้สึก และที่สำคัญเสียเงินด้วยนะ

#TRAVIZGO #ทราวิสโก #แอปจองที่พัก #แอปจองตั๋วเครื่องบิน #แอปจองโรงแรม #ตกเครื่อง #ตกเครื่องบิน #ขึ้นเครื่องไม่ทัน

Share: