โดนเท อย่าเพิ่งเศร้า ไปวัดหลงซาน ขอพรสิ่งใดจะสมปรารถนา

1706
0
Share:

? วัดหลงซาน (Longshan Temple)

เป็นหนึ่งในวัดที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทเป ตั้งอยู่ในแถบย่านเมืองเก่า มีอายุเกือบ 300 ร้อยปีแล้ว แต่เดิมสร้างขึ้นเพื่อสักการะเจ้าแม่กวนอิมเป็นหลัก
แต่ก็จะมีเทพเจ้าองค์อื่นๆตามความเชื่อของชาวจีนอีกมากกว่า 100 องค์ และ1 ในนั้นคือ ผู้เฒ่าจันทรา ที่เชื่อกันว่าเป็นเทพผู้ผูกด้ายแดงให้สมหวังด้านความรัก ✨

วันนี้ ทราวิสโก มีขั้นตอนการขอคู่ขอความรัก วัดหลงซาน มาฝากค่ะ ไปดูกันเลย


? ขั้นตอนการไหว้และเยี่ยมชมวัด

1. ให้เริ่มจากเดินเข้าวัดทางประตูมังกรซึ่งอยู่ทางขวามือ
2. รับธูป 1 ดอกจากเจ้าหน้าที่ตรงประตูทางเข้า แล้วทำพิธี ‘ไหว้ฟ้า’ ซึ่งก็คือ พระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์ หรือเจ้าแม่กวนอิม
3. ขณะไหว้ แจ้งชื่อ-นามสกุล อายุ วันเกิด ระบุที่อยู่ให้เรียบร้อย และกล่าวคำสักการะ ใครที่อยากได้สิ่งใดให้ขอในขั้นตอนนี้ได้เลย
4. เสร็จแล้วนำธูปดอกนั้นปักที่กระถางปักธูป
5. จากนั้นจึงเดินมาทางขวาไหว้เหล่าทวยเทพองค์อื่นๆ วนไปทางซ้ายจนถึงองค์สุดท้าย ซึ่งก็คือองค์เย่วเหล่า หรือเฒ่าจันทรา
เมื่อมาถึงเทพองค์สุดท้าย ซึ่งตั้งอยู่ทางมุมซ้ายในวังหลังของวัด หลังจากไหว้สักการะท่านเรียบร้อย ใครที่อยากขอคู่ขอความรัก สิ่งที่คุณต้องทำมี 2 ขั้นตอน

❤️ ขั้นตอนที่ 1: ถามเรื่องความรัก

ขั้นตอนนี้ให้คุณเริ่มต้นด้วยการหยิบปัวะปวย (ไม้แดงเสี่ยงทาย) แล้วตั้งคำถาม ตั้งเฉพาะเจาะจงไปเลยว่าอยากคุณอยากได้ใคร อยากมีแฟนเมื่อไร เช่น

“ปีนี้ ฉัน/ผม จะมีแฟนหรือไม่? ถ้ามีขอให้ปัวะปวย (ไม้แดงเสี่ยงทาย) ออกมาเป็นคว่ำอันหงายอัน” (ชื่อ-นามสกุล วันเดือนปีเกิด อายุ เพื่อให้ท่านรับรู้ว่าเป็นคุณ ไม่ผิดฝาผิดตัว)
ถ้าผลออกมาว่ามี และคุณมีคนที่ชื่นชอบอยู่แล้ว ก็อาจจะถามอะไรที่เจาะจงลงไปอีกได้ ถ้าผลออกมาว่ามีแต่คุณยังไม่มีคนที่ชอบ หรือไม่มีแต่อยากขอคู่จากท่าน ให้เริ่มขั้นตอนต่อไปคือ ‘ขอด้ายแดง’

❤️ ขั้นตอนที่ 2: ขอด้ายแดง

เช่นเดียวกับขั้นตอนที่แล้ว หยิบปัวะปวยขึ้นมา แจ้งชื่อ-นามสกุล วันเดือนปีเกิด อายุ แล้วอธิษฐานขอด้ายแดงจากท่านว่าอยากมีคู่ เช่น

“ฉัน/ผม…อยากได้คู่ที่มีลักษณะแบบนี้…อยากขอด้ายแดงจากท่านเฒ่าจันทรา…ขอท่านจงอวยพรด้วยการให้ปัวะปวยคู่นี้ ออกมาเป็นคว่ำอันหงายอัน ทั้งหมด 3 ครั้ง”
จากนั้นจึงโยน ถ้าไม้เสี่ยงทายออกมาเป็นคว่ำอันหงายอัน ให้หยิบขึ้นมาอธิษฐานถามท่านอีกครั้งแล้วโยน ถ้าปัวะปวยออกมาเป็นคว่ำอันหงายอันทั้งหมด 3 ครั้ง ให้เดินไปหยิบด้ายแดงที่กล่องตรงตำหนักท่าน แล้วนำมาทำพิธีชุ่นเชียง เป็นการนำด้ายแดงไปวนขวาสามรอบที่กระถางธูปที่มีควันลอยฟุ้ง คนจีนเชื่อว่าด้ายแดงนี้จะไปผูกเนื้อคู่ของเราให้เข้ามาเจอกัน

? ค่าเข้าชม: ฟรี เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 06:00-22:00

? วิธีการเดินทาง

วัดหลงซาน(Lungshan Temple)เดินทางมาง่ายมากๆ เพราะอยู่ติดกับทางออกสถานีรถไฟใต้ดิน MRT Longshan Temple Station สายสีน้ำเงิน
ให้ออกที่ทางออก Exit 1 จะเจอกับซุ้มประตูทางเข้าวัด เดินตรงเข้าไปประมาณ 200 เมตรก็จะเห็นลานวัดอยู่ข้างหน้า

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว ถ้าหากคุณมีโอกาสได้ไปอย่าลืมไปขอคู่ขอความรัก ณ วัดหลงซาน ขอให้ได้ ขอให้โดน ขอให้สมหวังค่ะ ?

Share:

Leave a reply