เที่ยวญี่ปุ่นแบบคาวาอี้ เนรมิตทุกอย่างให้เป็นสีชมพูกับ Hello Kitty Shinkansen

1779
0
Share:

“เที่ยวญี่ปุ่นแบบคาวาอี้ เนรมิตทุกอย่างให้เป็นสีชมพูกับ Hello Kitty Shinkansen” ?

Hello Kitty Shinkanse

? ขบวนรถไฟชินคันเซ็นสุดน่ารักสีชมพูและขาวในธีม “เฮลโลคิตตี้ (Hello Kitty)” คาแรคเตอร์ยอดนิยมจากค่ายซันริโอ (Sanrio) ด้วยดีไซน์ภายนอกที่โดดเด่นด้วยริบบิ้นขนาดใหญ่ และการตกแต่งภายในตู้โดยสารที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจจากเฮลโลคิตตี้ ทำให้รู้สึกราวกับกำลังเดินทางท่องเที่ยวไปด้วยกันกับแมวน้อยสุดน่ารักตัวนี้เลยทีเดียว โดยเฉพาะที่ตู้โดยสารหมายเลข 1 หัวขบวน และตู้โดยสารหมายเลข 8 นั้นจะมีเฮลโลคิตตี้ในชุดเครื่องแบบพนักงาน JR-WEST มาคอยให้การต้อนรับผู้โดยสาร และภายในตู้โดยสารทุกตู้ก็จะสดใสน่ารักไปด้วยภาพวาดของเฮลโลคิตตี้
Hello! Plaza

Cr. www.thaiticketmajor.com

ตู้โดยสารหมายเลข 1 “เฮลโล! พลาซ่า (Hello! Plaza)” ภายใน “ตู้โดยสารหมายเลข 1” ซึ่งเป็นตู้โดยสารหัวขบวนฝั่งฮะคะตะ (Hakata) มีการถอดเก้าอี้โดยสารชุดเดิมออก เพื่อทำเป็นพื้นที่จัดแสดงผลงานประจำท้องถิ่น เรียกว่า “เฮลโล! พลาซ่า (Hello! Plaza)” ซึ่งมีทั้งร้านจำหน่ายสินค้ารุ่นลิมิตเต็ดและผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น มีพื้นที่ให้ชมวิวจากทางหน้าต่างรถไฟเพื่อพักให้คลายเหนื่อย และยังมีโซนฉายภาพยนตร์แนะนำเสน่ห์ที่น่าสนใจของท้องถิ่นอีกด้วย


 

Kawaii! Room

Cr. www.thaiticketmajor.com

ตู้โดยสารหมายเลข 2 “คาวาอี! รูม (Kawaii! Room)” สำหรับ “ตู้โดยสารหมายเลข 2” เป็นตู้โดยสารประเภทไม่ระบุที่นั่งซึ่งใช้เก้าอี้โดยสารชุดเดิมเกือบทั้งหมด พื้นสีชมพูพร้อมลายจุดสีขาว และการตกแต่งเป็นรูป “เฮลโลคิตตี้” สุดน่ารักทำให้ตู้โดยสารนี้เต็มไปด้วยเสน่ห์สุดน่ารักสมชื่อ “คาวาอี!รูม (Kawaii! Room)” นอกจากนี้ผ้าคลุมพนักพิงศีรษะและที่วางแขนก็ยังทำเป็นลวดลายเฮลโลคิตตี้และริบบิ้น ให้ความรู้สึกราวกับกำลังร่วมเดินทางไปด้วยกันกับเฮลโลคิตตี้เลยทีเดียว อีกทั้งยังมีโซนสำหรับถ่ายรูปกับเฮลโลคิตตี้เป็นที่ระลึก และยังมีเฮลโลคิตตี้ซ่อนอยู่ภายในตู้โดยสารให้ลองหาเล่นกันอย่างสนุกสนานอีกด้วย

 

? “เฮลโลคิตตี้ ชินคันเซ็น” นั้นมีตู้โดยสารอยู่ทั้งหมด 8 ตู้ ซึ่งนอกจากตู้โดยสารหมายเลข 1 และหมายเลข 2 แล้วตู้โดยสารอื่นๆ อาจไม่ได้มีการตกแต่งอะไรเพิ่มเติมมากนัก แต่สัญญาณประกาศเสียงตามสายภายในตู้โดยสารทุกตู้จะใช้เสียงเพลงที่ทำขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับเฮลโลคิตตี้ ชินคันเซ็น (Hello Kitty Shinkansen) เหมือนกันหมดทุกตู้

 

?.. รถไฟ “เฮลโลคิตตี้ ชินคันเซ็น” นั้นปกติจะมีกำหนดการวิ่งให้บริการ ..?

? ขบวน “Kodama 730” ออกจากสถานีฮะคะตะ มุ่งหน้าสู่สถานีชินโอซาก้า เวลา 06:40 น.
? ขบวน “Kodama 741” ออกจากสถานีชินโอซาก้า มุ่งหน้าสู่สถานีฮะคะตะเวลา 11:29 น.

 

สำหรับตารางการเดินรถตั้งแต่ วันนี้ – เดือนกันยายน นั้นจะมีกำหนดหยุดให้บริการเดินรถในวันที่ 18 – 20 กรกฎาคม / 8 – 10 สิงหาคม / 3 – 5 กันยายน / 26 – 28 กันยายน (สำหรับตารางการเดินรถตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไปยังไม่ได้กำหนดเป็นทางการ)

Share:

Leave a reply