?7 ที่ Check-In ฟินๆ In New Zealand

1899
0
Share:
??นิวซีแลนด์ (NewZealand) เป็นประเทศที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติสูง ?
มีอุทยานและเหล่าสิ่งมีชีวิตต่างๆที่พบเห็นได้ยาก ดังนั้นการไปท่องเที่ยวที่นิวซีแลนด์ 1 ครั้ง
พี่ๆ ทุกคนจะได้มากกว่าการพักผ่อนอย่างแน่นอน แต่ถ้าอยากจะไปนิวซีแลนด์ จะต้องไปที่ไหนดีล่ะ❓
ผมได้รวบรวมสถานที่ไฮไลท์มาให้พี่ๆแล้วครับ ☺

จะมีที่ไหนให้ฟินบ้าง….. ตามผมมาเลยครับ ?

?Lake Pukaki (ทะเลสาบผิวกระจกปูคากิ)

เมื่อภาพที่เห็นตรงหน้า คือ ภาพของทะเลสาบอันกว้างใหญ่ ที่กำลังเปล่งประกายแวววาว จากแสงอาทิตย์ที่สะท้อนขึ้นมาจากผิวน้ำ โดยมีฉากหลังเป็นหุบเขาที่ปลายยอดถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ เหล่าต้นไม้ที่ยังคงเขียวขจี ตัดกับหญ้าสูงสีเหลืองในอากาศกำลังสบาย เฉลี่ยไม่เกิน 25 องศา ทั้งหมดที่กล่าวไปคือ ทะเลสาบ Pukaki ครับ ทะเลสาบที่มีความสวยงามเกินกว่าจะบรรยายได้หมด อีก 1 สถานที่ ที่ต้องมาเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง แล้วจะรู้เลยครับว่า “สวรรค์บนดิน” เป็นแบบนี้นี่เอง


?Milford Sound (มิลฟอร์ด ซาวน์)

ถ้าให้นิยามความสวยงามของที่นี่ ก็คงพูดได้แค่เพียงว่า “ราวกับหลงเข้ามาในโลกของเทพนิยาย” ที่นี่ถูกล้อมรอบด้วยภูเขาสูงชันและธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ มีน้ำตกโบเว่น (Bowen Falls) เป็นน้ำตกที่สูงที่สุดในนิวซีแลนด์ การได้มาล่องเรือที่นี่ เป็นการรับพลังจากธรรมชาติแบบเต็มๆเลยครับ แต่ไฮไลท์ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะที่นี่ยังมีเหล่าพรีเซนเตอร์ตัวน้อย รวมไปถึงพี่เบิ้มคอยต้อนรับเราด้วย นั่นก็คือ น้องอุ๋งฝูงแมวน้ำนั่นเอง ถ้าโชคดีมาตรงกับเวลาที่เหล่าโลมากลับมา หรือ มีพี่วาฬว่ายเข้ามาพอดี ถือว่าคุณโชคดีมากๆเลยล่ะ


?Fox Glacier (ธารน้ำแข็งฟ็อกซ์)

หากจะบอกว่า ธารน้ำแข็งฟ็อกซ์ เปรียบเสมือน อัญมณีของนิวซีแลนด์ ก็คงไม่เป็นการกล่าวเกินจริงไปนัก เพราะ ภูมิประเทศบริเวณนี้ เกิดจากการทับถมของหิมะและเคลื่อนลงมาจนเกิดเป็นทางลาดชัน สีขาวและสีฟ้าของหิมะ ที่ตัดกันกับสภาพภูเขาสีเทาดำ รวมไปถึง ผลึกน้ำแข็งที่ใสส่องประกายราวกับคริสตัล ผสมกันอย่างลงตัว เกิดเป็นความสวยงามจากการรังสรรค์ของธรรมชาติที่แท้จริ


?Mt. Cook National Park (อุทยานแห่งชาติ ภูเขาคุก)

อุทยานแห่งชาติ ที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติของเหล่าบรรดาต้นไม้และสัตว์น้อยใหญ่ ยอดเขาถูกปกคลุมไปด้วยหิมะตลอดปี และหิมะนี้เมื่อละลายจะไหลลงมาเกิดเป็นทะเลสาบ ยังไม่หมดแค่นี้ เพราะที่นี่ยังเป็นสถานที่ดูดาวยามค่ำคืนอีกด้วย เนื่องจากบริเวณนี้เป็นอุทยานที่คงความเป็นธรรมชาติไว้สูง ทำให้ยามราตรี ที่นี่สามารถนอนมองดูดาว สังเกตทางช้างเผือก ท่ามกลางอ้อมกอดของธรรมชาติเหล่านี้ ทำให้รู้ว่ามนุษย์เราเป็นเพียงสิ่งเล็กๆในจักรวาลอันยิ่งใหญ่จริงๆ


?Walter Peak Farm (ฟาร์มแกะขนปุย)

เมื่อพูดถึงประเทศนิวซีแลนด์ ประชากรที่เยอะที่สุดในประเทศนี้ก็คือ “น้องแกะ” นั่นเอง กิจกรรมของที่นี่ เริ่มจาก การแก้ผ้าน้องแกะ หรือก็คือ “การถอนขนแกะ” ครับ ซึ่งเค้าจะอธิบายถึงมูลค่าของขนแกะตั้งแต่ถูกถึงพรีเมี่ยมเลยครับ เมื่อเห็นน้องล่อนจ้อนแล้ว กิจกรรมต่อไปคือสาธิตการต้อนแกะด้วยสุนัข ซึ่งน้องแกะรับเชิญของเราน่ารักมากเลยทีเดียว วิ่งกันอย่างกระตือรือร้น ที่ฟาร์มแห่งนี้ นอกจากน้องแกะขนปุยแล้ว ยังมีพี่วัวและอัลปาก้าเป็นเพื่อนร่วมฟาร์มด้วยครับ และสุดท้ายถ้าแขกท่านใดซื้อ Ticket ที่รวมอาหารในคอร์ส ก็จะได้ทานบาร์บีคิว คุ้กกี้โฮมเมด และนมแสนอร่อยก่อนกลับไป


?Seal Colony Kaikoura (ไคคูร่า)

ไคคูร่า คือสถานที่ที่เหล่าน้องอุ๋ง หรือเจ้าแมวน้ำจะยกพลขึ้นบกมานอนเกยตื้นอาบแดดกันที่หาดครับ โดยเวลาที่เราจะไปสังเกตการณ์น้องๆเค้าเนี่ย ต้องอยู่ห่างจากพวกเค้าในระยะ 10 เมตร เพราะน้องๆบางตัวจะหวงถิ่นและหันมาขู่ใส่เราได้ นอกเหนือจากบนหาด เราสามารถล่องเรือชมวาฬหัวทุย และ ฝูงโลมาได้อีกด้วย ถ้าโชคดีก็มีโอกาสเจอฉลามด้วยนะครับ


?Waitomo Glowworm Cave (ถ้ำหนอนเรืองแสง)

ที่เกาะใต้ เมืองไวโตโม (Waitomo) เป็นที่ตั้งของถ้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดใน New Zealand นั่นก็คือ Waitomo Glowworm Cave หรือ ถ้ำหนอนเรืองแสง ที่นี่ เราจะได้ล่องเรือลำเล็กๆเข้าไปในถ้ำหินปูนขนาดมหึมา ที่มีอายุกว่า 30 ล้านปี ภายในถ้ำอันมืดมิด มีแสงของเหล่าเจ้าหนอน Glowworm ส่องสว่าง ราวกับแสงดาวที่ส่องประกายบนท้องฟ้าที่มืดสนิท ราวกับว่า ได้หลุดเข้าไปในโลกแห่งแฟนตาซีและความฝัน ด้วยส่วนผสมที่ลงตัวนี้เอง ทำให้ Waitomo Glowworm Cave เป็นสถานที่แรกที่น้องนำโชคหยิบยกขึ้นมาแนะนำในวันนี้ครับ

Share:

Leave a reply