? Hogwarts Express….รถไฟสายตรงสู่ฮอกวอตส์

2702
0
Share:

? สวัสดีเหล่ามักเกิ้ลทุกท่าน วันนี้ข้า ศจ.ทราวิส ?

ผู้สอนวิชาเดินทางและการท่องเที่ยวศาสตร์แห่งฮอกวอตส์ ได้รับคำสั่งจากพ่อมดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งยุค “อัลบัส ดัมเบิลดอร์” ให้พาทุกๆ ท่านได้มาเยี่ยมชมการเดินทางสู่ฮอกวอตส์ของเหล่าพ่อมดแม่มดรุ่นเยาว์ ถ้าทุกท่านพร้อมแล้ว ยินดีต้อนรับสู่ “Hogwarts Express” ?


ในโลกของพวกท่าน รถไฟที่ใช้เดินทางไปสู่ฮอกวอตส์มีชื่อว่า ” The Jacobite ” รถจักรหัวไอน้ำแห่งสกอตแลนด์ ที่เดินทางจากเมือง Fort William สู่เมือง Mallaig

? ในแต่ละปีจะให้ บริการในเดือน “พฤษภาคม – ตุลาคม” เท่านั้น !! และจะให้บริการ จันทร์ – ศุกร์ และมีรอบ เสาร์ – อาทิตย์ เฉพาะเดือน มิถุนายน – สิงหาคม

ระหว่างรอรถออก บริเวณเมือง Fort William ก็น่าสนใจเช่นกัน เพราะ Fort William เป็นเมืองเล็กๆ ที่ตั้งขนานไปกับทะเลสาบ Loch Eil บรรยากาศสงบและร่มรื่น ในทะเลสาบมีเรือลำเล็กๆ ตัวอาคารในเมืองเองก็มีสีสันสดใส ตัดกับสีฟ้าของท้องฟ้า วิวทิวเขาและต้นไม้ที่เขียวชอุ่ม เป็นอีก 1 สถานที่ ที่จะได้สัมผัสกับธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์จริงๆ ?

เมื่อเสียงหัวรถจักรไอน้ำดังขึ้น ? ก็ถึงเวลาออกเดินทาง ทัศนียภาพ 2 ข้างทางระหว่างอยู่บนรถ จะเห็นธรรมชาติเขียวขจีตลอดเส้นทาง สามารถมองเห็นทะเลสาบ Loch Eil ได้เช่นกัน และเมื่อถึงไฮไลท์ของการนั่งรถไฟขบวนนี้นั่นก็คือ Glenfinnan Viaduct หรือก็คือ สะพานที่ใช้ถ่ายทำ Harry potter นั่นเอง โดยในมุมนี้ ผู้โดยสารจะพากันมาถ่ายภาพเก็บความประทับใจกัน แต่สำหรับท่านใดที่อยากถ่ายวิวรถไฟตามรอยภาพยนตร์แบบเป๊ะๆ อาจจะต้องใช้รถไฟขบวนอื่นเพื่อแวะลงบริเวณจุดชมวิว แล้วเดินเท้าต่อมาเพื่อรอ The Jacobite ผ่านมาแทน ?

เมื่อพ้น Glenfinnan Viaduct มาได้สักพัก รถไฟจะมาจอดแวะพักที่สถานี Arisaig โดยในสถานีนี้จะมีพิพิธภัณฑ์ให้เยี่ยมชม และมีหัวรถจักรที่ใช้ทะลวงผ่านหิมะในฤดูหนาวจัดแสดงอยู่ด้วย

ปู้นนนนนน ? เมื่อเสียงหัวรถจักรไอน้ำดังขึ้น นั่นเป็นสัญญาณว่า การเดินทางกำลังจะเริ่มขึ้นอีกครั้ง จุดหมายต่อไป คือ เมือง Mallaig วิวทิวทัศน์ระหว่างทาง ยังคงเป็นธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์เช่นเดิม ภาพของทิวเขา สลับกับแม่น้ำ ธรรมชาติที่หาได้ยากจากที่อื่น หลีกหนีความวุ่นวายและให้ความสวยงามของธรรมชาติผ่อนคลายความเครียดลง ?

จาก Fort William สุดท้ายก็มาถึงสถานีปลายทาง Mallaig เรียกได้ว่านอกจากจะได้สัมผัสบรรยากาศของเหล่าพ่อมดแม่มดตัวน้อยๆที่ได้เดินทางไปยัง โรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทย์มนต์ศาสตร์ “ฮอกวอตส์” แล้ว ยังได้สัมผัสกับธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ตลอดสองข้างทางอีกด้วย

หากพวกท่านมักเกิ้ลท่านใดสนใจจะตามรอยข้า ศจ.ทราวิส ?‍♂ ผู้สอนวิชาเดินทางและการท่องเที่ยวศาสตร์แห่งฮอกวอตส์แล้วละก็ ข้ามีความยินดีมากๆ ที่พวกท่านจะเก็บเรื่องราวนี้ไว้ หรือแบ่งปันให้เพื่อนๆ ของท่าน วันนี้ข้าขอตัวกลับไปสอนเหล่าพ่อมดแม่มดน้อยก่อน สวัสดี ?

Share:

Leave a reply