Pocket wifi vs sim2fly ใช้อันไหนดีกว่ากัน เวลาไปต่างประเทศ ✈

2956
0
Share:

ในโลกยุค 4.0 ต้องบอกเลยว่าอินเตอร์เน็ตมีความสำคัญจริงๆในชีวิต ไม่ว่าจะจะเป็นการสื่อสาร แชท แชร์ ข้อมูลต่างๆ เรียกได้ว่ามีประโยชน์อย่างมาก แม้ว่าจะอยู่ห่างไกลขนาดไหนก็สื่อสารกันได้ แล้วหากเราต้องเดินทางไปต่างประเทศ แล้วกำลังคิดอยู่ว่าจะเลือกใช้ pocket wifi หรือ Travel sim วันนี้ทราวิสโกมีคำแนะนำดีๆมาฝากครับ ✌


สำหรับใครที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศ ✈ เราควรจะต้องรู้ว่าเราจะไปประเทศไหน ประเทศนั้นการให้บริการอินเตอร์เน็ต ครอบคลุมไหม ?ไปกี่วัน และต้องการใช้อินเตอร์เน็ตมากขนาดไหน เราไปดูกันเลย

? 1. Pocket wifi

เหมาะสำหรับการใช้อินเตอร์เน็ตแบบไม่จำกัดและจำนวนในการใช้ได้หลายเครื่องเพราะว่าเราเช่าสัญญาณใช้เป็นวันอยู่แล้ว เราจะใช้กี่เครื่อง จะใช้คนเดียวหรือจะใช้เป็นกลุ่มก็ได้ แต่ข้อเสียของการใช้เป็นกลุ่มคือต้องในบริเวณใกล้เคียงกันตามที่สัญญาณของเครื่องไปถึงพอห่างกันเกินระยะที่สัญญาณเครื่องpocket wifi ส่งถึงเราก็จะหลุดการเชื่อมต่อ แต่ถ้าอยู่ในระยะที่เครื่อง pocket wifi ส่งถึง จะดาวน์โหลดจะแชทจะแชร์อะไรก็ได้ตามสบายเลย

? 2. Travel sim

เหมาะสำหรับการใช้อินเตอร์เน็ตแบบจำกัดสำหรับคนใช้อินเตอร์เน็ตไม่เยอะมากเพราะเดินทางไม่กี่วัน เพราะเป็น แพคเกจ แบบ 3 วัน 5 วัน หรือตามแพคเกจ จำนวนการใช้ที่ข้อมูลการใช้จำกัดเป็น GB ตามแพคเกจแต่ส่วนตัวที่ แอดมิน เคยใช้จะแชทจะแชร์ส่งรูปก็ได้อยู่นะ ไม่ได้ไม่พออย่างที่คิด เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบพกอะไรเยอะๆด้วยนะ สะดวกในการเดินทาง แต่ข้อเสียคือใช้ข้อมูลได้จำกัดนี่ละ
ทั้งนี่ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับประเทศ จำนวนวันที่เราไป เราใช้อินเตอร์เน็ตมากขนาดไหน ส่วนสัญญาณแอดมินว่าไม่ต่างกันมากนะขึ้นอยู่กับสถานที่ท่องเที่ยวที่เราไปด้วย Pocket wifi อาจจะค่าใช้จ่ายสูงกว่าแต่ถ้าเราใช้กันหลายๆคนแล้วช่วยกันแชร์กับเพื่อนก็อาจจะถูกว่านะ Travel sim ค่าใช้จ่ายจะถูกกว่าแต่ใช้อินเตอร์เน็ตได้ จำกัด ก็ไม่ตอบโจทย์ ก็ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในการใช้ใช้งานของเราด้วย ยังไงก็ลองเอาคำแนะนำไปปรับใช้กับการเดินทางครั้งหน้ากันนะครับ ☀
Share:

Leave a reply