ไปสิงคโปร์ กินอะไรดีนะ ?

1584
0
Share:

ไปสิงคโปร์ ?? กินอะไรดีนะ ? วันนี้เราจะมาชี้แจงแถลงไขว่า สิงคโปร์มีเมนูเด็ดๆอะไรบ้าง ? สำหรับใครที่กำลังจะเดินทางไปท่องเที่ยว สามารถเซฟโพสต์นี้เก็บไว้เป็นไกด์พากินได้เลยครับ แล้วจะรู้ว่า “สิงคโปร์ โอ้โหมีแต่ของอร่อย” ?

? ข้าวมันไก่ @ Tian Tian Hainanese Chicken Rice , Ah Tai ?


ข้าวสวยหอมมัน ทานกับไก่ต้มเนื้อนุ่ม ราดด้วยซอสสูตรพิเศษ ที่ช่วยเพิ่มกลิ่นและรสชาติของเนื้อไก่ให้มีความน่าทานยิ่งขึ้น ใครที่มาถึงสิงคโปร์ และไม่ได้ลอง #ข้าวมันไก่สิงคโปร์ ถือว่าพลาด!

? สะเต๊ะ @ Satay Street ?

อาหารชื่อคุ้นเคย แต่ที่นี่มีให้เลือกอย่างหลากหลายทั้ง หมู ไก่ เนื้อ หรือกระทั่ง กุ้ง และ เนื้อแกะ! รสชาติและกลิ่นที่เข้มข้นจากเครื่องเทศที่ใส่เข้าไป ถ้าได้มาลองสักครั้ง รับรองว่าฟิน!

? ลักซา @ Famous Sungei Road Trishaw Laksa ?

อาหารเมนูเส้นรสชาติคล้ายขนมจีน แต่เสิร์ฟมาในลักษณะของก๋วยเตี๋ยวที่มีเครื่องเคียงต่างๆในชามมากมาย รสชาติหวาน และมีความหอมมัน ถ้าใครชอบรสชาติสไตล์ขนมจีน เมนูนี้ต้องลองดู!

? บักกุ๊ดเต๋ @ Song Fa bak kut teh ?

น้ำซุปพริกไทยดำหอมกรุ่น เสิร์ฟพร้อมกระดูกหมูชิ้นโตที่ผ่านการเคี่ยวจนเปื่อย ทำให้ตัวน้ำซุปเองมีรสหวานและกลิ่นที่หอมเพิ่มขึ้น ยิ่งถ้าเป็นร้าน Song Fa ไม่ต้องกลัวความฟินจะขาดตอนเพราะน้ำซุปหมด บอกเลยว่า “ไม่ต้องกลัว” เพราะน้ำซุปของที่นี่สามารถรีฟิลได้! อิ่มฟินกันเพลินๆแน่นอน

? Chilli Crab @ Jumbo Seafood ?

ปูตัวใหญ่ก้ามโต นำมาผัดกับซอสสูตรลับ ให้รสชาติแทรกซึมเข้าไปอยู่ในทุกอณูของเนื้อปู รสชาติเปรี้ยวหวานกำลังดี เสิร์ฟคู่กับหมั่นโถวทอดนุ่มๆกรอบๆ ที่เมื่อได้ทานคู่กันบอกได้คำเดียวว่า “ดีงามมม” มากครับผม

? ติ่มซำ @ Timsum ?

เพราะที่สิงคโปร์ ได้รับวัฒนธรรมทางอาหารมาจากจีนค่อนข้างเยอะ ติ่มซำจึงเป็นอีก 1 เมนูที่น่าลิ้มลอง ซาลาเปาเนื้อนุ่ม ไส้แน่น หอมกรุ่นจากเตา และจากการประยุกต์ของคนที่นี่ ทำให้ซาลาเปาเองมีหลายไส้ให้เลือกลองชิมกันได้เลยครับ

? บิงซูน้ำแข็งไสหวานเย็น @ Mei Heong Yuen Dessert ?

ที่ต้องเรียกแบบนี้เพราะว่า น้ำแข็งไสของที่นี่จะมีเนื้อนวลละเอียดแบบบิงซู และมีการเพิ่มท็อปปิ้งต่างๆ ถั่วแดง ลูกชิด เฉาก๊วย คล้ายหวานเย็นของบ้านเรา แต่เมื่อได้ลองทานเข้าไปรสชาติหวานละมุนของกะทิและลอดช่อง ผสมกับความนุ่มนวลของน้ำแข็งไส คนรักของหวานยังไงก็ฟิน!

Share: