10 ไอเท็ม เพื่อนคู่ใจเที่ยวเมืองหนาว⛄

2124
0
Share:
☀ อยากหนีความร้อน ไปฟินกับความหนาว ☃  แต่ถ้ามันหนาวเกินไปจะทำยังไงดีล่ะ ??
เตรียมช่องว่างในกระเป๋าของคุณให้พร้อม เพราะ 10 ไอเท็มเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้คุณ

ต้องเตรียมอะไรกันบ้าง มาเช็คกันเลย ✎

☃ “10 ไอเท็ม เพื่อนคู่ใจเที่ยวเมืองหนาว” ☃

➜ เสื้อกันหนาว ?

ความหนาวของแต่ละประเทศไม่เท่ากัน ลักษณะของเสื้อที่พกไปก็ต้องแตกต่างกันด้วย แบ่งได้คร่าวๆดังนี้

• อุณหภูมิ 15-20 °C : สามารถใส่ได้ทั้งเสื้อผ้าแบบปกติ เสื้อคลุมคาร์ดิแกน (Cardigan) Jumper หรือ Sweater

• อุณหภูมิ 1-15 °C : ควรใส่เสื้อแจ็กเก็ตหรือเสื้อโค้ดแบบหนาและมีฮู้ดเพื่อกันลม นอกจากนี้ตัววัสดุของเสื้อควรมีคุณสมบัติป้องกันลมได้ ทั้งนี้หากอุณหภูมิต่ำกว่า 10 °C ควรใส่เสื้อขนเป็ดเพื่อรักษาความอบอุ่นของร่างกาย

• อุณหภูมิต่ำกว่า 1 °C : ในอุณหภูมิระดับนี้ สามารถพบได้ในประเทศที่มีหิมะตก หมายความว่า เสื้อกันหนาวที่เลือกใช้ต้องมีคุณสมบัติป้องกันน้ำได้ หรือใช้เสื้อโค้ทยาว ใส่ลองจอนข้างในด้วยก็จะช่วยให้อุ่นขึ้นมากๆ นะครับผม

➜ กางเกงขายาว ?

ในการเดินทางสู่เมืองหนาว กางเกงยีนส์ธรรมดา ก็สามารถรับมือกับความหนาวได้ดี หรือใส่ซ้อนทับกัน 2 ชั้น เพื่อเพิ่มความอบอุ่นก็เป็นวิธีแก้ปัญหาที่ง่ายและสะดวกสบาย แต่สำหรับใครที่อยากเพิ่มความมั่นใจขึ้นไปอีก แนะนำเป็นกางเกงลองจอน (long John) ใส่กันหนาวด้านในอีก 1 ชั้น แค่นี้ก็สามารถรับมือกับความหนาวได้อย่างสบายแล้ว

➜ ถุงเท้า / ถุงน่อง ?

การจะเดินตะลุยไปในสถานที่ที่หนาวเย็น ถุงเท้าหรือถุงน่อง จะเป็นตัวช่วยซัพพอร์ทเท้าของคุณได้เป็นอย่างดี สำหรับถุงเท้า ควรใส่แบบเลยข้อเท้าขึ้นมาสักนิด ควรเลือกถุงเท้าเส้นใยสังเคราะห์ หรือถุงเท้าไหมพรมหนาๆ หากไม่สามารถหาได้ ให้ใส่ถุงเท้าธรรมดาซ้อนกัน 2 ชั้น เพื่อรักษาอุณหภูมิในร่างกาย

ในส่วนของถุงน่อง นอกจากจะเป็นเครื่องแต่งกายป้องกันความหนาวแล้ว ยังเป็นตัวช่วยที่สำคัญที่จะทำให้แฟชั่นของคุณผู้หญิงที่ไปเดินทางในเมืองหนาวมีความหลากหลายมากขึ้น เช่น เลือกถุงน่องที่เป็นแบบหนาหรือขนบุ ซึ่งนอกจากจะป้องกันความหนาวได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังทำให้คุณผู้หญิงสามารถ Mix & Match เครื่องแต่งกายของท่านให้ดูเก๋ขึ้นได้

 รองเท้า ?

การเลือกรองเท้าก็ต้องเข้ากับสถานที่ที่จะออกเดินทางเช่นกัน หากในประเทศที่อุณหภูมิไม่ต่ำมาก การเลือกรองเท้าผ้าใบปกติ หรือ รองเท้าบูท ก็เพียงพอต่อความต้องการแล้ว แต่หากต้องเผชิญกับอากาศที่หนาวมากๆหรือสถานที่ที่มีหิมะปกคลุม อาจจะต้องเลือกเป็นรองเท้าบูทสูง หรือรองเท้าเดินลุยหิมะ และต้องไม่ลืมว่า การเลือกรองเท้าควรเลือกที่ใส่เดินได้สบายที่สุด เพราะคุณคงไม่ต้องการให้ความสนุกของการท่องเที่ยวต้องลดลงเพราะเจ็บเท้าใช่มั้ยครับ?

➜ ถุงมือ ?

เป็นอีกสิ่งนึงที่จำเป็นต่อการรับมืออากาศหนาวครับ ถุงมือที่เลือกใช้ สามารถเลือกได้หลายประเภท ขึ้นอยู่กับสภาพภูมิอากาศที่จะได้เจอ ถ้าต้องรับมือกับอากาศหนาวเท่านั้น ถุงมือไหมพรมก็เพียงพอ แต่หากต้องรับมือกับหิมะด้วย อาจจะต้องเลือกเป็นแบบกันน้ำ และในปัจจุบัน ถุงมือยังถูกออกแบบมาโดยสามารถกดจอโทรศัพท์ได้ โดยไม่ต้องถอดถุงมืออีกด้วย แค่นี้ก็ไม่มีอุปสรรคสำหรับการถ่ายรูป หรือ อัปเดตสเตตัสการท่องเที่ยวแล้วครับ

➜ หมวกไหมพรม / ที่ปิดหู ?

นอกจากจะเป็นไอเท็มที่ช่วยกันหนาวแล้ว ทั้ง 2 ชิ้น ยังทำให้ชุดของคุณมีความเท่หรือความน่ารักเพิ่มขึ้นอีกด้วย สำหรับประเทศที่ไม่หนาวมาก ที่ปิดหูก็ไม่จำเป็นเสมอไปครับ แต่ถ้าเมื่อไหร่ก็ตามที่ต้องเผชิญกับอากาศเย็นจนเกือบติดลบ ที่ปิดหูจะเป็นตัวช่วยที่ดีมากจริงๆ

➜ ผ้าพันคอ ?

อีก 1 ไอเท็มที่ควรพกไปด้วย เพราะนอกจากจะใช้เพื่อป้องกันความหนาวแล้ว สายแฟยังถูกใจสิ่งนี้ เพราะจะช่วยมาเสริมให้ชุดของคุณมีความเท่หรือน่ารักมากยิ่งขึ้น และยังเป็นการเพิ่มความอินต่อบรรยากาศ ว่า “ฉันมาลุยเมืองหนาวแล้วนะ!”

➜ แผ่นร้อนไคโร ?

ฮีโร่ตัวน้อยที่คอยช่วยเหลือทุกคนในยามหนาว ไอเท็มชิ้นนี้ไม่ได้รับความนิยมนักในทวีปยุโรป เพราะบ้านเกิดของเจ้าแผ่นร้อนนี่อยู่ที่ญี่ปุ่นนั่นเอง แต่ไอเท็มชิ้นนี้จะช่วยได้มาก หากต้องเจอกับฤดูหนาวของญี่ปุ่น แค่แปะแผ่นนี้เข้ากับเสื้อผ้า ชุดไหนๆก็ใส่สบายแล้วครับ

เพิ่มเติม : แผ่นแปะไคโรมี 2 ประเภท คือ แบบถือเพิ่มความอบอุ่น และแบบติดเสื้อผ้า สังเกตให้ดีก่อนใช้งาน เพราะแบบติดเสื้อผ้ามีความร้อนสูงมาก จึงควรเลือกตำแหน่งในการติดแผ่นให้ไม่สัมผัสหรือใกล้ผิวของเรามากจนเกินไป

➜ ลิปบาร์ม/ลิปกลอส ?

ในอุณหภูมิต่ำ ลิป 2 ชนิดนี้ก็เป็นเพื่อนที่ดีที่จะคอยช่วยปกป้องริมฝีปากของคุณจากการแตกเพราะอากาศเย็น และยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากของคุณอีกด้วย พกติดกระเป๋าไว้ก็ดีนะครับ

➜ โลชั่นความชุ่มชื้น ?

ไอเท็มชิ้นสุดท้ายที่จะคอยดูแลผิวของคุณให้ชุ่มชื้นไม่แตกจากอากาศหนาว จะใช้เป็นแฮนด์ครีมหรือโลชั่นก็แล้วแต่ชอบ แค่ทาไว้ก่อนออกจากที่พัก หรือเมื่อรู้สึกหนาว ก็ช่วยได้ครับ

Share:

Leave a reply