หลงเสน่ห์ 5 ทะเลใต้ ปล่อยใจไปกับ สายน้ำและหาดทราย ?️

5336
0
Share:

พี่บ่าวๆ หวัดดีคับ พันพรือมั้ง บายดีม้าย? กลับมาเป็นภาษากลางดีกว่า เดี๋ยวทุกคนจะไม่เข้าใจกัน
อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วนะครับว่า #ทะเลภาคใต้ ของบ้านเรา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามไม่แพ้ชาติใดในโลก วันนี้เราจึงอยากหยิบยกบางสถานที่มาแนะนำเป็นทางเลือกสำหรับท่านใดที่อยากไปท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว ดูตามด้านล่างนี้ได้เลยครับ ☟

หัวใจมันเซ #หาดไร่เลย์ คือจุดหมาย @ จังหวัดกระบี่

?️หาดทรายสวย ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการปีนผา เพราะ ภูมิประเทศของหาด ถูกล้อมรอบด้วยภูเขาหินจำนวนมาก จนการเดินทางไปที่ตัวหาด ต้องนั่งเรือไปเท่านั้น?
หาดไร่เลย์ถูกแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง คือ ฝั่งตะวันออก และตะวันตก โดยฝั่งตะวันออก จะมีลักษณะเป็นป่าโกงกางค่อนข้างมาก และมีหน้าผาสูงชันให้บรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ได้ท้าทายความแข็งแกร่งของร่างกาย ในขณะเดียวกัน ทางฝั่งตะวันตกจะเป็นหาดทรายเนื้อขาวนวลละเอียด น้ำใสทะเลสวย ฝั่งตะวันตกจึงเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวจะทำกิจกรรมริมทะเล หรือนอนพักผ่อนอาบแดด
?ไฮไลท์ของหาดไร่เลย์มีด้วยกันหลายสถานที่ ไม่ว่าจะเป็น #หาดถ้ำพระนาง ชายหาดน้ำใสชื่อดังของที่นี่, #RailayLagoon ทะเลปิดกลางหุบเขาที่สวยงาม, #จุดชมวิวไร่เลย์ ที่ต้องปีนผาขึ้นไปชมความงามของหาดทั้ง 2 ฝั่งพร้อมกัน หรือจะนั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆที่ #ทิวเลบาร์ (Tew Lay Bar Cafe) บาร์สุดน่ารักบรรยากาศริมทะเล ตั้งอยู่บริเวณสุดหาดฝั่งตะวันออก สุดสัปดาห์นี้ถ้าไม่มีแพลนไปไหน ลองมาพักผ่อนที่หาดไร่เลย์กันดูนะครับ

พักกายพักใจที่ #ราไวย์ @ จังหวัดภูเก็ต

“ไข่มุกอันดามัน สวรรค์เมืองใต้ หาดทรายสีทอง สองวีรสตรี บารมีหลวงพ่อแช่ม” จังหวัดภูเก็ต มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่หลายแห่ง 1 ในนั้นคือ “หาดราไวย์” ชายหาดที่นอกจากจะมีวิวที่สวยงาม ยังมีอาหารทะเลสดๆ รสเลิศ คุณภาพเยี่ยม ใกล้ๆตัวหาดเอง ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆที่น่าสนใจอยู่ใกล้ๆกัน ไม่ว่าจะเป็น
? #แหลมพรหมเทพ สถานที่ชมพระอาทิตย์ตกอันดับต้นๆของประเทศ
?#จุดชมวิวผาหินดำ ที่ต้องผ่านเส้นทางที่ลาดชัน เพื่อรับรางวัลเป็นวิวที่สวยงามจากด้านบน
นับว่าเป็นจุดชมวิวที่ได้สัมผัสกับประสบการณ์ Adventure แบบเบาๆ หรืออีกที่หนึ่งคือ #จุดชมวิวกังหันลม ที่คุณจะได้สัมผัสบรรยากาศเหมือนคุณได้อยู่ต่างประเทศ มีวิวของทะเลสีฟ้า ท้องฟ้าสีคราม ต้นไม้เขียวขจี และกังหันลมประกอบฉาก ที่ราไวย์..ลองไปสักครั้ง แล้วคุณจะติดใจ

หาดน้ำใสในฝัน #เกาะสิมิลัน @ จังหวัดพังงา

เกาะน้ำใสที่มีช่วงเวลาการท่องเที่ยวระหว่างเดือน ?️ตุลาคม – พฤษภาคม ของทุกปี เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติต่างจับตามอง ด้วยความสวยงามของบรรยากาศ ทะเลน้ำใสจนเห็นตัวปลา และไม่ได้มีความลึกมากนัก จึงสามารถดำน้ำดูปะการังได้ง่าย?‍♀️ ถ้าใครอยากมาทักทายหรือทำความรู้จักเพื่อนใหม่ในโลกใต้น้ำ ลองเริ่มจากการมาดำน้ำที่สิมิลันแห่งนี้ดูก็ได้ครับ

#เกาะนางยวน จะชวนเธอไปด้วยกัน @ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

?️ทางเดินหาดทรายขาว เป็นสิ่งที่เชื่อมหมู่เกาะทั้ง 3 ไว้ด้วยกัน บริเวณโดยรอบของเกาะนางยวน เป็นอาณาเขตของปะการังน้ำตื้น ทำให้สามารถว่ายน้ำชมปะการังได้เช่นกัน
ช่วงเวลาการท่องเที่ยวที่เหมาะสมที่สุดของเกาะนางยวน จะอยู่ในช่วงเดือน ?️กุมภาพันธ์ – เมษายน
และที่เกาะแห่งนี้มีข้อห้ามที่สำคัญคือ ❌ไม่อนุญาตให้นำขวดพลาสติกหรือกระป๋องน้ำอัดลม เข้ามาในบริเวณเกาะ เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และในการดำน้ำ ไม่อนุญาตให้ใช้ “ตีนกบ” เพื่อป้องกันแนวปะการังเสียหาย

ใครไม่เป๊ะ #เกาะหลีเป๊ะ @ จังหวัดสตูล

ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติตะรุเตา ไฮไลท์ที่น่าสนใจของเกาะหลีเป๊ะมีหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่หาดซันไรซ์ ดำน้ำชมปะการังสีสันสดใสที่ร่องน้ำจาบัง หรือจะเดินช้อปปิ้งชิวๆที่ช้อปปิ้งสตรีทในยามเย็น การมาพักผ่อนที่หลีเป๊ะ ถือว่าครบทุกรสชาติแห่งการพักผ่อนเลยครับ
Share: