7 สถานที่ชมดอกไม้ ?ทริปนี้…ถูกใจแน่

1805
0
Share:

?“ดอกไม้” ความงามจากธรรมชาติ ที่คอยแต่งเติมสีสันให้กับโลกมนุษย์มาตั้งแต่สมัยโบราณ

วันนี้ จะขอพาทุกท่านไปชมความงามจากดอกไม้จากหลายๆประเทศ จะมีที่ไหนกันบ้าง และน่าไปขนาดไหน มาดูกันเลยครับ ☺️
1.Sunflower Field (Tuscany, Italy)??
Sunflower Field (Tuscany, Italy)??

?ทุ่งดอกทานตะวันอันกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา นักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกต่างเดินทางมาที่นี่เพื่อที่จะขับรถหรือจักรยานชมความสวยงามของพื้นที่บริเวณนี้ ที่กลายเป็นสีเหลืองเพราะเหล่าทานตะวันเงยหน้าหาแสงนั่นเอง ช่วงเวลาที่แนะนำให้มาชมทานตะวันเหล่านี้ อยู่ช่วงเดือนมิถุนายน – สิงหาคม ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมว่าจะพร้อมสำหรับการผลิบานของทานตะวันด้วยหรือไม่

2.Keukenhof Garden (Lisse, Netherlands)??
Keukenhof Garden (Lisse, Netherlands)??

?สวนเคอเคนฮอฟ สวนดอกทิวลิปชื่อดังของเนเธอร์แลนด์ ซึ่งในทุกๆปีที่สวนแห่งนี้ จะจัดงานเทศกาลชมดอกทิวลิปปีละ 1 ครั้ง เป็นเวลาประมาณ 2 เดือนในช่วงฤดูใบไม้ผลิ (ประมาณเดือนมีนาคม – กรกฎาคม) และที่สำคัญ สวนแห่งนี้ตั้งอยู่ไม่ไกลจาก Amsterdam ทำให้หลังจากถ่ายรูปชมความงามของสวนทิวลิปแห่งนี้เสร็จแล้ว ยังสามารถเที่ยวกันในเมืองได้ต่อ ชวนคุณแม่ไปกันได้เลยครับ

3. Garden Hydrangea (Dalat, Vietnam)??
Garden Hydrangea (Dalat, Vietnam)??

สวนดอกไฮเดรนเยียสีฟ้า 1 ในจุดเช็คอินเวียดนาม ที่นี่ มีการปลูกไฮเดรนเยียแบบขั้นบันได และปลูกในเรือนกระจก จึงสามารถมาชมความงามของเจ้าดอกไฮเดรนเยียได้ตลอดทั้งปี ถ้าในช่วงหยุดยาวเทศกาลต่างๆไม่มีแพลนไปไหน ชวนครอบครัวมาเที่ยวที่เวียดนามก็เป็นทางเลือกที่ดีนะครับ

4.Gwangyang International Maehwa Festival (South Jeolla ,Korea)??
Gwangyang International Maehwa Festival (South Jeolla ,Korea)??

?ก่อนที่ซากุระจะผลิบาน มวลหมู่ดอกบ๊วยสีขาวบริสุทธิ์จะปกคลุมเนินเขาแห่งนี้ ทุกๆช่วง?️เดือนมีนาคมที่ประเทศเกาหลี จะจัดงานเทศกาลชมดอกไม้ Gwangyang International Maehwa Festiva ขึ้น? ซึ่งอาณาเขตในการชมงานเทศกาลแห่งนี้ มีความยาวถึง 5 กิโลเมตรเลยทีเดียว! จะมาเป็นคู่หรือมากันทั้งครอบครัว ก็ไม่ควรพลาดบรรยากาศแบบนี้เลยละครับ

5.Yamazakigawa Riverside (Nagoya, Japan)??
Yamazakigawa Riverside (Nagoya, Japan)??

1 ใน 100 สถานที่ จุดชมซากุระที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น (Japans 100 best cherry blossom spots) ความสวยงามของที่นี่คือ มีต้นซากุระผลิดอกสะพรั่งตลอด 2 ริมฝั่งแม่น้ำยามาซากิงาวะ ประหนึ่งว่า เป็นการต้อนรับฤดูใหม่ที่กำลังจะมาถึง ด้วยความงามของเหล่าซากุระ ที่จะทำให้คุณประทับใจไม่รู้ลืมเลย?

6. Hitachi Seaside Park (Ibaraki, Japan)??
 Hitachi Seaside Park (Ibaraki, Japan)??

?ที่สวนฮิตาชิ มีความพิเศษคือ ดอกไม้ที่อยู่ในสวน ถูกแบ่งออกเป็น 4 โซน 4 ชนิด ได้แก่ ดอกนาร์ซิสซัส (Nacissus), ดอกทิวลิป (Tulip), ดอกเนโมฟิล่า (Nemophila) และ ดอกโคเชีย (Kochia) ซึ่งในแต่ละฤดู ดอกไม้เหล่านี้จะผลัดเวรกันมาสร้างความสวยงามให้สวนแห่งนี้ เริ่มต้นจาก

➡️นาร์นาซิส ผลิบานในช่วงเดือน มีนาคม – เมษายน เรียกช่วงเวลานี้ว่า Suisen Fantasy

➡️ทิวลิป ผลิบานในช่วงกลาง – ปลายเดือน เมษายน เรียกช่วงเวลานี้ว่า Tulip World

➡️เนโมฟิล่า ผลิบานเป็นสีฟ้าในช่วง ปลายเดือนเมษายน – ปลายเดือนพฤษภาคม เรียกช่วงเวลานี้ว่า Nemophila Harmony

➡️โคเชีย จะเปลี่ยนสีตัวเองจากพุ่มสีเขียวเป็นสีแดงช่วง ปลายกันยายน – กลางตุลาคม เรียกช่วงเวลานี้ว่า Kochia Carnival โดยฤดูกาลที่ผู้คนให้ความสนใจมากเป็นพิเศษจะอยู่ในช่วง Nemophila Harmony และ Kochia Carnival ครับ

7.Singapore Botanic Garden (MRT Botanic Garden, Singapore)??
Singapore Botanic Garden (MRT Botanic Garden, Singapore)??

?สวนพฤกษศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถูกแบ่งออกเป็น 7 โซน ได้แก่ Jacob Ballas Children’s Garden (ศูนย์การเรียนรู้สำหรับเด็ก), Foliage Garden (สวนพืชน้ำ), Fragrant Garden (สวนไม้หอม), Evolution Garden (สวนวิวัฒนาการพันธุ์พืช), Healing Garden (สวนพืชสมุนไพร), Ginger Garden (สวนพืชตระกูลขิง) และ สุดท้าย National Orchid Garden (สวนกล้วยไม้) ซึ่งจะมีเพียงแค่สวนนี้เท่านั้น ที่มีค่าเข้าชมประมาณ 5 เหรียญ โซนอื่นเข้าชมได้ฟรี

ด้วยความหลากหลาย และ บรรยากาศอันร่มรื่น ทำให้ผู้เข้าชมสวนพฤกษศาสตร์แห่งนี้ สนุกได้ทุกเพศทุกวัย เหมาะแก่การมาพักผ่อนแบบ Family trip อีกที่นึงครับ ?

Share:

Leave a reply