เสน่ห์แห่งมาเลเซีย ? เมืองหลากหลายวัฒนธรรม ?

1890
0
Share:

มาเลเซีย ?? ประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอยู่หลายแห่ง ไม่ว่าจะสถานที่ท่องเที่ยวทางศิลปะ วัฒนธรรม หรือสถาปัตยกรรม และที่หยิบยกมาแบ่งปันกันในวันนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวในมาเลเซียอีกมากที่รอให้คุณไปค้นหา สำหรับในวันนี้ จะมีสถานที่ใดบ้างที่น่าสนใจ มาดูกันเลยครับ ?

เสน่ห์แห่งมาเลเซีย เมืองหลากหลายวัฒนธรรม

? ตึกแฝดปิโตรนาส (Petronas Twin Towers) ?


? แลนด์มาร์คของประเทศมาเลเซีย ที่นักท่องเที่ยวเกินครึ่ง หากมาเยี่ยมเยียนประเทศแห่งนี้ ? ตึกปิโตรนาส จะเป็นสถานที่ที่ต้องมีอยู่ในแพลนการเดินทางอย่างแน่นอน การมาท่องเที่ยวที่ตึกปิโตรนาส โดยส่วนมาก นักท่องเที่ยวมาเพื่อถ่ายรูป ? หรือเช็คอินบริเวณด้านล่างตึก เพราะอย่างที่ได้บอกไปครับว่า ตึกแห่งนี้เปรียบเสมือน แลนด์มาร์คหลักของประเทศมาเลเซีย ? ถ้าไม่มาเยือนที่นี่ ถือว่ามาไม่ถึง และ อีกแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวชอบไปในตึกปิโตรนาส นั่นก็คือ ? จุดชมวิวบริเวณทางเชื่อมของทั้ง 2 ตึก ที่นักท่องเที่ยวสามารถชมภาพมุมสูงของเมืองโดยรอบได้ ถ้าใครที่ชอบมองวิวทิวทัศน์ด้านล่างจากมุมสูง ทางเชื่อมตึกปิโตรนาสเหมาะกับคุณครับ ?

ตึกแฝดปิโตรนาส (Petronas Twin Towers) 

? มัสยิดปูตรา (Putra Mosque) ?


กระโดดขึ้นรถไฟ ? สายสีฟ้าจาก KL Sentral จะพาคุณสู่สถานี Putrajaya สถานที่ตั้งของมัสยิดสีชมพู อันเลื่องชื่อ “มัสยิดปูตรา” นั่นเอง
ที่มัสยิด ? นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้เฉพาะในบริเวณที่กำหนดเท่านั้นโดย  ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชม สำหรับการแต่งกาย นักท่องเที่ยวหญิง ? จะได้รับผ้าคลุมสีแดงเพื่อใส่เข้าไปเดินรับชมด้านในของมัสยิด และนักท่องเที่ยวชาย ? ไม่อนุญาตให้ใส่กางเกงขาสั้นเข้าชมด้านใน
? บรรยากาศด้านในของมัสยิดมีมนต์ขลังจากบทสวด ? และความสวยงามของสถาปัตยกรรม ประกอบกับที่มัสยิดแห่งนี้เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูป ? ทำให้กลายเป็น 1 ในแลนด์มาร์คที่ต้องมาให้ได้สักครั้ง หากคุณได้มาเยี่ยมเยียนมาเลเซีย

มัสยิดปูตรา (Putra Mosque)

? อิโปห์ (Ipoh) ?


เมืองแห่งสตรีทอาร์ท ? ตั้งอยู่ห่างไปทางตอนเหนือของกัวลาลัมเปอร์ประมาณ 180 กิโลเมตร และห่างไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของปีนังประมาณ 123 กิโลเมตร ในสมัยก่อน อิโปห์เคยเป็นเมืองที่รุ่งเรืองจากการค้นพบแร่ดีบุก แต่เมื่อเวลาผ่านไป กิจการเหมืองดีบุกทำกำไรได้ไม่ดีเหมือนเก่า ยุคสมัยแห่งความรุ่งเรืองจึงหยุดลง
เมืองอิโปห์ถูกแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง ทิศตะวันตกของ ? แม่น้ำคินตา (Kinta river) เรียกว่า Old town และ ในทางตรงกันข้าม ทิศตะวันออก เรียกว่า New town  มนต์เสน่ห์ที่ผู้คนให้ความสนใจอยู่ในฝั่ง Old town ที่มีผลงานสตรีทอาร์ท ? ต่างๆมากมาย มาช่วยเพิ่มสีสันและกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งนึงของมาเลเซีย ?

อิโปห์ (Ipoh)

? ปีนัง (Pinang) ?


ถือว่าเป็นอีก 1 เมืองแห่งศิลปะขนาดย่อมๆเลยครับ เพราะสถานที่ท่องเที่ยวของที่นี่ มีความอาร์ทแฝงอยู่ และสามารถถ่ายรูปสวยๆ ? ได้หลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น ? pinang peranakan mansion แมนชั่นสไตล์จีนที่ดูมีมนต์ขลัง ? Art lane ตรอกแห่งศิลปะ ? ที่มีภาพเขียนต่างๆบนกำแพง ? วัดจีนอย่าง Hock Teik Cheng Sin หรือแม้กระทั่งคาเฟ่ต่างๆ ทริปเดียวได้รูปหลายแบบหลายสไตล์คุ้มๆกันไปเลยครับ ?

ปีนัง (Pinang)

? ถ้ำบาตู (Batu Cave) ?


ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของกัวลาลัมเปอร์ขึ้นไปประมาณ 14 กิโลเมตร ถ้ำที่มีการเชื่อมต่อกันยาวถึง 400 เมตร เป็นวัดฮินดูใช้ประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ?‍♀ ในเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ หากคุณเดินขึ้นบันไดสู่ด้านบน จะพบกับ ? จุดชมวิวที่สวยงามของที่นี่ ? ฟิตร่างกายของคุณให้พร้อม แล้วพิชิตจุดชมวิวแห่งนี้ด้วยตัวของคุณ

ถ้ำบาตู (Batu Cave)

Share: