⛳ 10 สถานที่เที่ยวสุดว้าวในประเทศ ?? รับลมหนาวต้นปี 2563 ?

3545
0
Share:

อากาศเริ่มเย็นลงแล้ว ? บ่งบอกถึงหน้าหนาวได้มาเยือนที่ประเทศไทย สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวรับลมหนาวโดน ๆ ไว้ไปดื่มด่ำกับธรรมชาติ หรือไปสูดอากาศเข้าปอดแบบเต็ม ๆ รับรองฟิ๊นนนนนฟิน ? ถ้าจะนอนอยู่บ้านกันเฉย ๆ น่าจะเฉานะครับ เตรียมหยิบเสื้อกันหนาวตัวโปรด แล้วไป “10 สถานที่เที่ยวสุดว้าวในประเทศ รับลมหนาวต้นปี 2563” กับทราวิสโก กันนะครับ ?

 

10 สถานที่เที่ยวสุดว้าวในประเทศ รับลมหนาวต้นปี 2563

 

1. กิ่วแม่ปาน จังหวัดเชียงใหม่

ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ครับ เป็นเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติที่โอบล้อมไปด้วยป่าดิบเขา ? ทางเดินจะทะลุออกไปยังสันกิ่วแม่ปาน โดยมีระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร  ใช้เวลาเดินประมาณ 2-3 ชั่วโมง ? ไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาด ได้แก่ ?“จุดชมวิวที่ 9” เป็นทุ่งหญ้าโล่งกว้าง คุณจะมองเห็นทะเลหมอก ? อยู่ตรงหน้าตัดกับสีทองของทุ่งหญ้า ดั่งภาพวาดสีสันสวยงาม ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูป ? วิวสวย ๆ เก็บไว้เป็นที่ระลึก ถ้าเดินขึ้นไปในตอนเช้าจะได้ชมพระอาทิตย์ขึ้น ? ทอแสงรับเช้าวันใหม่ เดินต่อมาอีกนิดจะพบกับ ? “ต้นกุหลาบพันปี” ที่ผลิดอกสีแดงสดต้อนรับลมหนาว และ ?“ผาแง่มน้อย” สถานที่ที่คู่รักนิยมมาสาบานรักเพราะเชื่อว่าจะครองคู่กันไปตลอดชีวิต ?‍❤‍?

กิ่วแม่ปาน จังหวัดเชียงใหม่

 


 

2. ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์

ถือเป็นจุดที่สูงที่สุดของจังหวัดเพชรบูรณ์ แหล่งเที่ยวชมทะเลหมอก ? อีกแห่งหนึ่งที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน คุณสามารถมานอนกางเต็นท์  ชมดวงดาวบนท้องฟ้าในยามค่ำคืนและตื่นมาสัมผัสทะเลหมอกสีขาวโพลนในยามเช้า ต่อด้วยการเดินชม ?“แปลงกะหล่ำปลี” สัญลักษณ์ของภูทับเบิก มองเห็นกะหล่ำปลีดั่งทะเลสีเขียว ? ขนาดใหญ่สุดสายตา พร้อมทั้งสูดโอโซนเข้าเต็มปอด ดื่มด่ำบรรยากาศธรรมชาติฟิน ๆ หรือถ้ามาในช่วงหน้าหนาวก็จะมี ?“สวนสตรอว์เบอร์รี่” ละลานตาและชมความสวยงามของ ?“ดอกนางพญาเสือโคร่ง” ที่กำลังผลิบานอวดสายตานักท่องเที่ยว

ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์

 


 

3. วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

ไปสูดอากาศอันแสนบริสุทธิ์ ? ในพื้นที่ที่มีโอโซนอันดับ 7 ของโลก ณ วังน้ำเขียวกันครับ ได้รับการขนานนามว่า ??“สวิตเซอร์แลนด์แดนอีสาน”? ด้วยอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี ท่ามกลางผืนป่าสีเขียว ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมากันเป็นจำนวนมาก สถานที่เที่ยวแนะนำในวังน้ำเขียว ? เช่น ?“Flora Park” สวนดอกไม้สวย ๆ กลางหุบเขา แถมมีจุดชมวิว 360 องศา ให้มองเห็นวิวสวยได้ทุกมุม ?“ผาเก็บตะวัน” แลนด์มาร์ก ? สำคัญของที่นี่ จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน ? สวยงาม และ ?“Montana farm” ที่เที่ยววิวสวย บรรยากาศดี ? ไฮไลต์อยู่ที่ฟาร์มแกะ ? และฟาร์มอัลปาก้า ? ซึ่งสามารถให้อาหารน้อง ๆ กันได้อย่างใกล้ชิด

วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

 


 

4. อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ 

ได้ถูกขนานนามว่า ?“เมืองหลวงแห่งสตรอว์เบอร์รี”? เพราะที่มีเป็นแหล่งปลูกและมีไร่สตรอว์เบอร์รีมากมายให้คุณได้ไปชิมกันแบบสด ๆ เด็ดจากต้นกันเลยครับ และยังได้มีการจัด ?“เทศกาลสตรอว์เบอร์รีและของดีอำเภอสะเมิง” ในทุก ๆ ปีนักท่องเที่ยวต่างมาเยี่ยมชมกันอย่างไม่ขาดสาย แต่ที่นี่เขาก็ไม่ได้มีดีแค่สตรอว์เบอร์รีกันนะ ยังมีที่เที่ยวให้ไปอีกเยอะ เช่น ?“ทุ่งดอกเก๊กฮวย บ้านอมลอง” ชมความสวยของดอกเก๊กฮวยขาวบานสะพรั่งอยู่บนเนินเขา ?“สบสะเมิง” ในอุทยานแห่งชาติออบขาน ลำธารที่มีแก่งหินและโขดหินน้อยใหญ่รูปร่างแปลกตา และมี ?“พระธาตุดอยนก” อยู่บนยอดเขาในพื้นที่บ้านแม่สาบ ให้ได้สักการะบูชา เสริมความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ?

อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่

 

 

⛳ 5. เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา 

พื้นที่ใหญ่ครอบคลุมทั้ง 4 จังหวัด เต็มไปด้วยพันธุ์ไม้ ? ดอกไม้นานาชนิด ? รวมไปถึงสัตว์ป่ามากมาย ? สภาพผืนป่าที่นี่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ และมี Activity ให้คุณได้ลองทำอย่างหลากหลาย เช่น  “นอนกางเต็นท์” บนเขาใหญ่ สัมผัสอากาศหนาว ไอเย็น ๆ ? “ส่องสัตว์” ยามค่ำคืน เที่ยวชมน้ำตก เช่น ?“น้ำตกเหวนรก” ?“น้ำตกเหวสุวัต” สำหรับขาลุย ขอแนะนำให้ไปเล่น “สปีดคาร์ท” มาประลองความเร็วกันแบบปลอดภัย หรือสำหรับสายเที่ยว อยากถ่ายเซลฟี่ ? เก๋ ๆ มาที่นี่ อย่าลืมเช็กอินที่ ?“Palio” สถานที่จำลองบรรยากาศมาจากประเทศอิตาลี ?? มีมุมให้ถ่ายรูปสวย ๆ เยอะเลย พร้อมพักผ่อนใจไปกับร้านอาหาร คาเฟ่ หรือจะช้อปปิ้ง ? กับร้านขายของฝาก ? มากมาย

เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

 


 

6. ดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่

ดินแดนสุดโรแมนติก ? ดอยยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวควรมาเป็นอันดับต้น ๆ ตั้งอยู่ในอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ จุดเช็กอินที่น่าสนใจ ได้แก่ ? “สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง” แหล่งท่องเที่ยวภูมิทัศน์สวยงามเป็น ? ไฮไลต์หลักในการมาเที่ยวดอยอ่างขาง ภายในมีสวนดอกไม้นานาพันธ์ุ ? ไว้รองรับสำหรับใครที่ชื่นชอบการถ่ายรูป ? เก๋ ๆ พร้อมทั้งมีผลไม้ ? เมืองหนาวต่าง ๆ จัดจำหน่าย กินกันฟิน ๆ ? อีกด้วย นอกจากนี้ยังมี ? “อุโมงค์ดอกนางพญาเสือโคร่ง ? ซากุระเมืองไทยที่ใครต่างก็ต้องแวะเวียนไปชมความงามที่เปรียบดังสายฝนสีชมพูโปรยปรายลงมา ซึ่งจะบานสะพรั่งอยู่บริเวณริมถนนก่อนถึงฐานปฏิบัติการอ่างขางและบ้านขอบด้งในช่วงปลายเดือนธันวาคมถึงกลางเดือนมกราคม ลองไปเยี่ยมชมความสวยงามกันดูนะครับ รับรองคุณจะรูปสวย ๆ กลับมา ?

ดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่

 


 

7. อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

? เมืองเล็ก ๆ ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือนเป็นจำนวนมาก เมื่อมาปาย ต้องมาที่ ?“ทะเลหมอกหยุนไหล” ? เพราะปายขึ้นชื่อว่า เป็นเมืองสามหมอก คุณจะได้เห็นทะเลหมอกที่ปกคลุมเมืองนี้ไว้อย่างสุดลูกหูลูกตา ถ้าไม่มาทะเลหมอกหยุนไหล ก็เหมือนจะมาไม่ถึงปาย นอกเหนือจากนี้ ยังมี ?“ถนนคนเดินปาย” แหล่งรวบรวมของกินและสินค้าให้เลือกซื้อ ? มากมาย โดยส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าแฮนด์เมดน่ารัก ๆ กุ๊กกิ๊ก “ร้าน Strawberry outlet” ที่เหล่าคนรักสตรอว์เบอร์รีต้องไม่พลาด มีสตรอว์เบอร์รีหลายรูปแบบให้เลือกสรร ? กินสตรอว์เบอร์รี ? ฉ่ำ ๆ ลูกโต และ ?“โป่งน้ำร้อนท่าปาย” ที่เที่ยวบ่อน้ำร้อนตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เราสามารถมาต้มไข่ ? กิจกรรมยอดฮิตที่เมื่อนักท่องเที่ยวนิยมเป็นอันดับต้น ๆ หรือจะมาแช่น้ำร้อนกันให้ผ่อนคลาย สบายตัว ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดครับ ?

อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

 


 

8. เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

แหล่งท่องเที่ยวหน้าหนาวที่ได้รับความนิยมของจังหวัดเพชรบูรณ์ แหล่งรวมภูเขา  น้อยใหญ่จนอาจจะเรียกได้ว่าเป็น “ทะเลภูเขา” ที่นี่อากาศจะหนาวเย็นตลอดทั้งปี ? และมีทัศนียภาพสวยงามครับ ทำให้เขาค้อเป็นอีกหนึ่งที่สำหรับการมาชมวิวทะเลหมอกสวย ๆ จุดชมวิวยอดฮิต เช่น ?“เขาตะเคียนโง๊ะ” ซึ่งสามารถมองเห็นภูเขาสองลูกที่คล้าย ๆ ภูเขาไฟฟูจิ ? ปกคลุมไปด้วยทะเลหมอก ?“วัดกองเนียม” จุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น ? ที่สาดแสงทองตัดกับทะเลหมอกเบื้องล่าง นอกเหนือจากการมาชมทะเลหมอกแล้ว จุดเช็กอินไม่ควรพลาด เช่น ?“พระบรมสารีริกธาตุเขาค้อ” ให้ได้สักการะขอพร ?“พระตำหนักเขาค้อ” จุดสูงสุดของเขาค้อ มองเห็นวิวได้อย่าง 360 องศา และ ?“น้ำตกศรีดิษฐ์” เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด

เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

 


 

9. ภูกระดึง จังหวัดเลย

มาปล่อยใจ ไปพิชิต ?“ภูกระดึง” ไอคอนหลักในการเที่ยวหน้าหนาว เสน่ห์ของภูกระดึงคงหนีไม่พ้นการเดินเท้าขึ้นเขาที่หนทางลาดชันพอสมควร เป็นการท้าทายผู้ที่มาพิชิตที่นี่ พอเดินขึ้นไปบนยอดภู จะเจอป้ายที่มีข้อความเขียนไว้ว่า ? “ครั้งหนึ่งในชีวิต เราคือผู้พิชิตภูกระดึง” จุดแลนด์มาร์ก ? ที่นักท่องเที่ยวต้องมาถ่ายรูป ? เก็บไว้เป็นที่ระลึก และขอแนะนำว่าให้คุณไปนอนกางเต็นท์ ? บนยอดภูกระดึงสักคืนแล้วตื่นมาชมพระอาทิตย์ขึ้น ?ยามเช้า ชมวิวทะเลหมอก ? เดินชมพันธุ์ไม้ต่าง ๆ ? หากโชคดีอาจเห็นเจ้ากวางน้อย ? มาเดินอวดโฉมให้ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นความทรงจำดี ๆ ?

ภูกระดึง จังหวัดเลย

 


 

10. ภูสิงห์ จังหวัดบึงกาฬ

แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดใหม่อย่างบึงกาฬ มีจุดชมวิว ?“หินสามวาฬ” ? ไฮไลต์เด็ด เมื่อมองจากมุมสูงจะเห็นหินมีลักษณะเหมือนปลาวาฬ ? แหวกว่ายอยู่กลางป่า ? นักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาชมความงดงามของธรรมชาติ พร้อมสัมผัสลมโชยเย็น ๆ ? ท่ามกลางสายหมอกใต้แสงอาทิตย์ในหน้าหนาว นอกเหนือจากหินสามวาฬแล้ว ที่นี่ยังมี ?“จุดชมวิวส้างร้อยบ่อ” ประติมากรรมที่สร้างสรรค์จากธรรมชาติ เกิดเป็นบ่อเล็ก ๆ เรียงรายเต็มลานหิน หรือจะมาชมพระอาทิตย์ตกดิน ? ยามเย็น และ ?“กำแพงภูสิงห์” จุดถ่ายรูปชิค ๆ กลางทางเดินของหินที่แยกออกจากกัน

ภูสิงห์ จังหวัดบึงกาฬ

Share: