4 ศาลเจ้าญี่ปุ่นสำหรับสาวโสด ขอพรให้ไม่นก! ? ความรักสมหวัง มีแฟนต้อนรับปี 2563 ?

2395
0
Share:

สำหรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง ญี่ปุ่นคงเป็นอีกหนึ่งดินแดนในดวงใจ ? ที่คนไทยอยากไปเที่ยว การที่ได้มาออกทริปกับคนรักคงฟินไม่ใช่น้อย แต่สำหรับใครที่ไม่มีคู่หรือพึ่งอกหักมาก็อย่าพึ่งน้อยใจไป เพราะประเทศญี่ปุ่นมีวัดและศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์ที่มีชื่อเสียงในการให้พรด้านความรักที่โด่งดังมาก วันนี้เราเลยคัด 4 ศาลเจ้าเด็ดดวง ให้สาวโสดได้มาขอเนื้อคู่กัน ?

4 ศาลเจ้สญี่ปุ่น

 

~ศาลเจ้าอิมาโดะ (Imado Shrine)~ 

ศาลเจ้าอิมาโดะ (Imado Shrine)

ศาลเจ้าอิมาโดะ หรือที่คนไทยเรียกกันว่า “ศาลเจ้าแมว”? ตั้งอยู่ย่านอาซากุสะ ไม่ไกลจากวัดเซนโซจิ เป็นศาลเจ้าที่มีความน่ารัก เพราะเป็นต้นกำเนิดของ “แมวกวัก” เต็มไปด้วยแมวกวักมากมาย เปรียบเสมือนกับการกวักเนื้อคู่เข้ามา คล้ายกับการตั้งแมวกวักไว้ตามร้านอาหาร ร้านค้าหรือตามบ้านเรือน เพื่อเรียกทรัพย์สินเงินทอง เมื่อเดินสำรวจบริเวณวัดจะพบกับ “ซุ้มแผ่นเอมะ” โดยจะมีแผ่นป้ายให้คุณเขียนพรได้สองแบบ 
 แบบแรก “รูปแมวกวักคู่” ความหมายว่า ผูกรักเนื้อคู่ ใช้สำหรับคนโสดหรือผู้ที่ต้องการให้ความรักสมหวัง 
 แบบที่สอง “รูปแมวในชุดแต่งงาน” สำหรับคนที่เคยมาขอพรแล้วสมหวัง คู่ที่กำลังจะแต่งงาน หรือขอให้ชีวิตคู่ยืนยาว 
ภายในวัดจะมี ?“แมวยักษ์” ในศาลเจ้า อีกทั้งยังมี “เครื่องรางรูปแมวกวัก” และ “แผ่นเซียมซีโอริกามิรูปแมว” หากใครพบรูปปั้นแกะสลักรูปแมวกวัก ก็อย่าลืมที่จะลูบคลำหรือกระซิบใกล้ ๆ เพื่อขอพรจากแมว ให้สมความปรารถนาในความรักด้วยล่ะ

 


~ศาลเจ้าอิซุโมะ ไทชะ (Izumo Taisha Tokyo Branch Shrine)~

ศาลเจ้าอิซุโมะ ไทชะ (Izumo Taisha Tokyo Branch Shrine)

ศาลเจ้านี้เป็นศาลเจ้าย่อยของ “ศาลเจ้าอิซุโมะ ไทชะ” ตั้งอยู่ในใจกลางโตเกียว เดินทางมาง่าย ๆ เพียงแค่เดินมาจากสถานีรถไฟฟ้ารปปงหงิ เพียง 1 นาที ศาลเจ้านี้มีชื่อเสียงในการขอพรเรื่องความรัก ? รวมถึงเรื่องอื่น ๆ ด้วย เช่น การพบเพื่อนใหม่ หรือ ได้งานใหม่ อีกทั้งยังช่วยเติมเต็มชีวิตให้สมบูรณ์ดั่งที่ต้องการ ชาวญี่ปุ่นมีความเชื่อว่า หากใครที่กำลังผิดหวังในความรักหรืออกหัก การได้มา ? สักการะขอพรที่นี่จะช่วยเยียวยา สมานบาดแผลหัวใจให้หายเร็วขึ้นได้ ส่วนการขอพรนั้นก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยการอธิษฐานหรือเขียนแผ่นป้ายก็ได้ ในเดือนตุลาคมของทุกปี จะมีเทพเจ้ามารวมตัวกัน ณ ศาลเจ้าแห่งนี้ และยังเป็นที่ที่คู่รักชาวญี่ปุ่นนิยมใช้เป็นสถานที่แต่งงาน ?? เพราะเชื่อว่า จะทำให้ความรักยืนยาวและราบรื่น ด้วยเหตุผลเหล่านี้ จึงทำให้ศาลเจ้าแห่งนี้ได้รับความน่าสนใจไม่แพ้ที่อื่นเลยทีเดียว


~ศาลเจ้าไดจินกุ (Tokyo Daijingu Shrine)~

ศาลเจ้าไดจินกุ (Tokyo Daijingu Shrine)

ศาลเจ้าต่อมาคือ “ศาลเจ้าไดจินกุ” คุณสามารถเดินทางมาศาลเจ้านี้ด้วยรถไฟใต้ดิน ? อีดะบาชิ และ ?‍♂ เดินเท้าต่ออีก 5 นาทีก็ถึงแล้ว ที่นี่ยืนหนึ่งในเรื่องการขอพรความรัก ? และอยู่ภายใต้การดูแลของเทพเจ้าผูกรัก เป็นศาลเจ้ายอดนิยมของหมู่วัยรุ่นเลยก็ว่าได้ สามารถขอพรด้วยการโยนเหรียญ เขียนป้ายขอพร เสี่ยงเซียมซีที่ใคร ๆ ก็ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “แม่นเว่อร์” ? หรือจะวัดดวงด้วยตู้ทำนายเนื้อคู่ ทำนายตามกรุ๊ปเลือดและทำนายชีวิต แถมยังมีแบบเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษด้วย พร้อมกับขายเครื่องรางของขลังมากมายให้พกติดตัว ไม่ว่าจะด้านโชคลาภ สุขภาพ การงานและโดยเฉพาะเรื่องความรัก สำหรับคนมีคู่ ?‍❤‍? เครื่องรางก็มีแบบที่สามารถห้อยคู่กันได้ ส่วนคนโสด ?‍♀ ก็คงต้องห้อยคนเดียวไปก่อน หรือจะซื้อเก็บไว้อีกชิ้นให้แฟนในอนาคตก็ไม่เสียหายนะ 


~ศาลเจ้าฮิเอะ (Hie Shrine)~

ศาลเจ้าฮิเอะ (Hie Shrine)

“ศาลเจ้าฮิเอะ” อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟอากาซากะ มีความคล้ายกับ “ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ” เพราะมีเสาแดง ⛩ เรียงรายตามทางเดินนับไม่ถ้วนและเป็นจุดถ่ายรูป ? ที่สวยงาม ศาลเจ้านี้มีลิง ? เป็นสัญลักษณ์ประจำศาลเจ้า หากได้ไปก็จะพบรูปปั้นลิงคู่รักสามี ภรรยาตั้งอยู่ คนญี่ปุ่นเชื่อว่า ลิงเป็นสัตว์ที่รักลูกมาก และมีลูกดก จึงทำให้สาวตั้งครรภ์ ? แห่กันมาขอพรให้การคลอดบุตรเป็นไปอย่างปลอดภัย ส่วนคนมีคู่ก็จะมาขอให้ครองคู่กันยาวนานหรือขอให้มีลูก และสาวโสดก็สามารถขอพรในความรักได้เช่นกัน เพราะศาลเจ้าแห่งนี้ได้ชื่อว่า “เป็นศาลเจ้าแห่งการสานสัมพันธ์กับบุคคลอื่น” ไม่ว่าจะเป็นกับคู่ค้า ครอบครัว ?‍?‍?‍? เพื่อน พี่น้อง หรือแม้กระทั่งคนรัก ศาลเจ้าแห่งนี้ยังเป็นที่นิยมสำหรับนักธุรกิจที่มาขอพรเรื่องการลงทุน การงานและการเลื่อนตำแหน่งด้วย ในวัดนี้การขอพรก็เหมือนกับวัดทั่วไป แต่มีความเป็นเอกลักษณ์ มีจุดขอพรเล็ก ๆ แผ่นป้ายที่นี่จะเป็นเสาโทริสีแดงและรูปปั้นสุนัขจิ้งจอกหูแดง ? ในการเขียนคำอธิษฐาน ขอพรจากรูปปั้นลิงตรงหน้าประตูทางเข้าศาลเจ้าด้วยการใช้มือลูบที่รูปปั้นและขอพร

? เป็นไงกันบ้างครับ กับ 4 ศาลเจ้าชื่อดังขอพรเรื่องความรักที่ได้อ่านกันไป นอกจากจะได้มาเที่ยวญี่ปุ่นกันแล้ว แวะมาขอพรด้านความรักสักหน่อยก็คงไม่เสียหาย คุณอาจจะสมหวังในความรัก หรือ เจอเนื้อคู่ในปีใหม่นี้ก็เป็นได้

Share:

Leave a reply