แนะนำ 13 สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ?? ที่คุณไม่ควรพลาด‼

2067
0
Share:

?? ญี่ปุ่น ?? ประเทศในดวงใจ ? ของใครหลายคน เป็นประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย สามารถเที่ยวได้ไม่เบื่อตลอดทั้งปี

13 สถานที่เที่ยวญี่ปุ่น

แต่สำหรับใครที่ยังไม่เคยมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่น หรือยังไม่มีแพลนว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดีในญีปุ่น เราขอเสิร์ฟ ⛳ 13 สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ที่คุณไม่ควรพลาด! ให้การมาญี่ปุ่นของคุณพบเจอแต่ความประทับใจไม่รู้ลืม ?

 

หมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go) 

หมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go) 

? หมู่บ้านประวัติศาสตร์ “ชิราคาวาโกะ” เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่นที่นักท่องเที่ยวจากทุกสารทิศตั้งใจจะมาเยือน ที่นี่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจาก UNESCO ? หมู่บ้านตกแต่งสไตล์กัสโซ (Gassho) หลังคามุงด้วยฟางในช่วงฤดูหนาว ❄ หิมะจะปกคลุมหลังคาหมู่บ้านขาวโพลน จุดที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือน คือ บ้านเก่าแก่ Wada House หรือ Kanda House บ้านทรงกัสโซแบบโบราณที่ได้อนุรักษ์ไว้

 


✨ 

ภูเขาทาคาโอะ (Mt.Takao)

ภูเขาทาคาโอะ (Mt.Takao)

หรือที่เรียกกันในภาษาญี่ปุ่นว่า “ทาคาโอะซัง (Takao-san)” ภูเขาในเมืองฮาจิโอจิ กรุงโตเกียว สถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่ไม่ว่าจะมาโตเกียวสักกี่ครั้ง ก็ต้องแวะไปถ่ายภาพ ? ชมวิวทิวทัศน์สบายตา ? เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศอันแสนสวยงามและสูดอากาศอันบริสุทธิ์แสนสบายใจ ไฮไลต์ของที่นี่ คือ การชมความงดงามของใบไม้เปลี่ยนสียามฤดูใบไม้ร่วง ?


ศาลเจ้าเมจิ จิงกุ (Meiji Jingu)

ศาลเจ้าเมจิ จิงกุ (Meiji Jingu)

⛩ ศาลเจ้าในดวงใจของชาวญี่ปุ่น สร้างขึ้นเพื่อ ? สักการะบูชาพระจักรพรรดินีราชวงศ์เมจิ สำหรับใครที่ชื่นชอบความสงบ ก็มาเดินชิลล์ ๆ ชมความงามของศาลเจ้าได้ ที่นี่ผู้คนไม่พลุกพล่าน บรรยากาศเต็มไปด้วยความร่มรื่น รายล้อมไปด้วยต้นไม้ ? ภายในยังมีสวนขนาดใหญ่ให้เที่ยวชม คือ ? สวน Meiji Shrine Inner Garden ซึ่งมี ดอกไอริส ไฮไลต์ของที่นี่จะบานในช่วงต้นเดือนมิถุนายน


Universal Studios Japan

Universal Studios Japan

? สวนสนุกขนาดใหญ่ในโอซาก้า ได้รับความสนใจและเป็นสวนสนุกยอดนิยมระดับโลก สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์และแตกต่างไปจากสวนสนุกอื่น ๆ คือ การจัดอีเวนต์ความบันเทิงต่าง ๆ โดยเฉพาะคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูน รวมไปถึงภาพยนตร์ ? ที่อยู่ในค่าย Universal ? อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น Minion, Jurassic Park ?, Spiderman โดยเฉพาะโซน Harry Potter ภาพยนตร์ยอดฮิตในวัยเด็กของใครหลายคน เหล่าสาวก Harry Potter ต้องไม่พลาด‼


สวนสัตว์อะซาฮิยาม่า (Asahiyama Zoo)

สวนสัตว์อะซาฮิยาม่า (Asahiyama Zoo)

สวนสัตว์ที่อยู่ใน ? ลิสต์ไกด์บุ๊กนำเที่ยวฮอกไกโดหลายเล่ม ความพิเศษของสวนสัตว์นี้อยู่ที่เราสามารถเดินชมสัตว์นานาชนิด ? จากหลากหลายมุมมอง การทำกรงขังสัตว์ให้เหมือนกับว่า “เราได้เข้าไปอยู่ในกรงกับพวกสัตว์เหล่านั้น” และที่นี่จัดสภาพการเลี้ยงสัตว์ให้เลียนแบบธรรมชาติมากที่สุด ไฮไลต์เด็ดของที่นี่ นั่นก็คือ “อุโมงค์แก้วเพนกวิน” ? ขบวนพาเหรดเพนกวินอันโด่งดังให้เราได้ยกกล้องถ่ายรูป ? มาเก็บภาพความน่ารัก


ทะเลสาบคาวากุจิโกะ (Kawaguchiko)

ทะเลสาบคาวากุจิโกะ (Kawaguchiko)

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่นอีกหนึ่งที่คนส่วนใหญ่นิยมมา เพื่อชมวิว ? ภูเขาไฟฟูจิสวย ๆ และที่นี่ยังเป็นเหมือนสถานที่สำหรับการพักผ่อน ? ทะเลสาบคาวากุจิโกะได้รับความนิยมตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิ ดอกไม้จะเปลี่ยนสีทั่วทั้งบริเวณนี้จะเต็มไปด้วยสีแดงและสีเหลือง ? หรือในช่วงฤดูซากุระกำลังเบ่งบาน โปรยปราย ?


พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูคัง (Osaka Aquarium KAIYUKAN)

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูคัง (Osaka Aquarium KAIYUKAN)

มุ่งหน้าสู่โลกใต้ทะเล ? อควาเรียมขนาดใหญ่ในโอซาก้า มีส่วนจัดแสดงอันยิ่งใหญ่อลังการ ภายในคุณจะได้ชมสัตว์น้ำนานาชนิด ได้แก่ เพนกวิน ? ปลากระเบน แมวน้ำ รวมถึงฉลามวาฬตัวใหญ่ ? และแมงกะพรุนลอยพริ้วอยู่ในน้ำสวยงาม รับรองเลยว่าสัตว์น้ำน่ารัก ๆ เหล่านี้จะทำให้คุณเพลิดเพลินไปในโลกใต้ท้องทะเล ?


✨ 

สวนลิงจิโกคุดานิ (Jigokudani Monkey Park)

สวนลิงจิโกคุดานิ (Jigokudani Monkey Park)

ตั้งอยู่ท่ามกลาง ? หุบเขาจิโกคุดานิ ในยามาโนอูจิ มาที่นี่คุณจะได้พบกับแก๊งเจ้าจ๋อ ? ลิงญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่บริเวนป่าแถบนั้นกำลังแช่ออนเซ็นจนแก้มแดงแจ๋ในฤดูหนาวท่ามกลางหิมะโปรยปราย ? นับว่าเป็นภาพที่ช่วยผ่อนคลายจิตใจของใครหลายคนได้เป็นอย่างดี และในละแวกเดียวกันมี ชิบุออนเซ็น (Shibu Onsen) สามารถไป ? แช่น้ำพุร้อนพื่อคลายอาการหนาวได้


สวนกวางนารา (Nara Park)

สวนกวางนารา (Nara Park)

เคยมีการบันทึกไว้ว่าในเมืองนารามี ? กวางอาศัยอยู่ราว ๆ 1,200 ตัว ด้วยเหตุนี้ เจ้ากวางจึงเปรียบเสมือนกับสัญลักษณ์ประจำเมืองนารา สามารถเยี่ยมชมเหล่าน้องกวางสุดน่ารักในระยะประชิด ? ให้อาหารได้โดยไม่ต้องกลัวว่ากวางจะดุ เพราะน้อง ๆ กวางค่อนข้างคุ้นชินกับผู้คน ใครไปนาราก็อย่าลืมไปแชะภาพ ? หรือเล่นกับน้อง ๆ กวางกันนะ


รถไฟซากาโน่ (Sagano Romantic Train)

รถไฟซากาโน่ (Sagano Romantic Train)

? ขบวนรถไฟที่ได้รับการขนานนามว่า รถไฟสายโรแมนติก ?  เส้นทางของรถไฟขบวนนี้จะพาทัวร์พาชมเริ่มต้นที่ “อาราชิยาม่า (Arashiyama)” ไปจนถึง “คาเมโอกะ (Kameoka)” ทำให้เราเพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพ ? ของทิวทัศน์หลากหลายช่วงฤดู และซากาโน่จะวิ่งผ่านช่องเขา “โฮซุเคียว” ทำให้มองเห็นวิวใบไม้แดง ? ที่ย้อมหุบเขาได้ สร้างความประทับใจไม่รู้ลืม


วัดคิโยะมิซุ (Kiyomizu-dera)

วัดคิโยะมิซุ (Kiyomizu-dera)

หรือเป็นที่รู้จักกันดีในชื่อ “วัดน้ำใส”? สถานที่ชมซากุระ ? และใบไม้แดง ? อันเลื่องชื่อของเมืองเกียวโต พูดได้ว่าเป็นวัดดังที่สุดในญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ ด้วยสถาปัตยกรรมของวัดที่มีความงดงามจนจนองค์กรยูเนสโกได้บันทึกให้วัดแห่งนี้ขึ้นเป็นมรดกโลก ? ไฮไลต์อยู่ที่ ? น้ำตกโอโตวะ (Otowa Waterfall) น้ำตกสามสาย ซึ่งผู้ที่มาเยือนสามารถใช้ถ้วยที่ต่อด้ามไม้รองน้ำมาดื่มได้ เชื่อกันว่าสายน้ำแต่ละสายจะให้พรต่างกัน อายุยืนยาว ความสำเร็จด้านการศึกษา และโชคดีในชีวิตรัก ❤


ปราสาทมัตสึโมโตะ (Matsumoto Castle)

ปราสาทมัตสึโมโตะ (Matsumoto Castle)

? ปราสาทกลางเมืองในกรุงนากาโนะ 1 ใน 12 ปราสาทดั้งเดิมที่ยังคงสภาพสมบูรณ์ และโดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแบบญี่ปุ่นแท้ ๆ ? มีอีกชื่อหนึ่งว่า “ปราสาทอีกา (Fugashi-Jo)” เนื่องจากผนังปราสาทมีสีดำ และปีกด้านต่าง ๆ แผ่กางออกเหมือนปีกนก ? ปราสาทมัตสึโมโตะเป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสี ? และจุดชมซากุระ ? ที่ได้รับความนิยมมาก ? เนื่องจากบริเวณรอบปราสาทมีต้นซากุระมากมายนับพันต้น ถ้าใครไปเที่ยวก็อย่าลืมมาชมความสวยงามที่ปราสาทมัตสึโมโตะแห่งนี้


✨ ⑬ ✨

ลานสกีฟูราโน่ (Furano Ski Area)

ลานสกีฟูราโน่ (Furano Ski Area)

สัมผัสลมหนาวที่มีแต่สีขาว ไปลุยหิมะปุย ๆ ❄ บนเกาะฮอกไกโด (Hokkaido) ? ลานสกีฟูราโน่ New Furano Prince Hotel สกีรีสอร์ตชื่อดังของเมือง มีเครื่องเล่นให้เลือกไม่ว่าจะเป็น Snowmobile (มอเตอร์ไซค์หิมะ) Rafting (ล่องแก่งหิมะ) Banana Boat (บาบาน่าโบ๊ทหิมะ) หรือจะปั้นหิมะ ⛄ เล่นกันก็ได้ และ Furano Kan Kan Mura ในยามค่ำคืนจะจัดเป็นบาร์น้ำแข็งและแต่งแต้มด้วยไฟประดับระยิบระยับ สวยงามตระการตา ?

Share:

Leave a reply