10 คาเฟ่ญี่ปุ่น ?? หลากหลายสไตล์ สบาย ๆ ชิลล์ ๆ ที่เมืองโตเกียว

4735
0
Share:

การได้เข้าไปอยู่คาเฟ่ ฟังเพลงคลอพรางจิบเครื่องดื่มกับขนมถ้วยโปรด และอัพรูปสวยอวดเพื่อน ๆ ลงโซเชียลในวันหยุด คงเป็นกิจวัตรของเหล่าสายชิลล์สมัยนี้ที่ขาดไม่ได้ น้องนำโชคเลยอยากจะมา “รีวิว 10 คาเฟ่ญี่ปุ่นที่จัดว่าดีในเมืองโตเกียว” ให้คอคาเฟ่ที่กำลังจเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่น ได้ไปโดนกันสักหน่อย ยกระดับจากนั่งคาเฟ่ธรรมดา ๆ ให้พิเศษ

1. Streamer Coffee Company ☕  

เริ่มต้นที่ “Streamer Coffee Company” ร้านกาแฟแนวสตรีทชื่อดัง ซึ่งอยู่ในลิสต์ร้านกาแฟแนะนำในหนังสือหลายเล่ม ผนังร้านฉาบด้วยปูนเปลือย มีเคาท์เตอร์บาร์เก๋ ๆ ตกแต่งด้วยสเก็ทบอร์ดลายสุพรีมดูฮิป ๆ ที่นี่โด่งดังเรื่องการทำ “ลาเต้อาร์ท” ด้วยบาริสต้าระดับแชมป์โลก ที่คว้ารางวัลจากสหรัฐอเมริกากับเมนู “Military Latte” กาแฟชาเขียวลายพราง และ “Military Doughnut” โดนัทลายทหารที่เป็นเมนูเด็ดจากทางร้าน ที่นี่เหมาะกับผู้ชื่นชอบลาเต้อาร์ทโดยเฉพาะ มาแล้วรับรองไม่ผิดหวัง

2. Coffee Valley ☕

ร้านคาเฟ่เล็ก ๆ น่านั่งสบายอารมณ์ ตั้งอยู่ใจกลางย่านช็อปปิ้ง “อิเกะบุกุโระ” ที่นี่เหมาะกับคอกาแฟเป็นอย่างมาก ตกแต่งร้านสไตล์เรียบง่ายด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ดูสบายตา ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ความอร่อยของที่นี่มาจากกาแฟที่คั่วกันแบบสด ๆ ภายในร้าน ด้วยเครื่องบดคุณภาพ ซิกเนเจอร์ของร้านนี้คือ “3peaks” หรือกาแฟสามช็อตที่ประกอบด้วย “Espresso Macchiato” และ “Americano” เสิร์ฟมาอยู่ในถาด เมื่อลิ้มรส คุณจะได้ทั้งรสความเข้ม นุ่มนวลและสดชื่นจากกาแฟ พร้อมอาหารว่างอย่างแซนวิช ขนมปังโทสต์ และขนมหวานต่าง ๆ

3. Café Kitsune 

พบกับร้านกาแฟย่านโอยาม่า สถานีโอโมเตะซันโด อย่าง “Cafe Kitsune” ร้านกาแฟในเครือแฟชั่นชื่อดังอย่าง “Maison Kitsune” ให้อารมณ์บรรยากาศอบอุ่นจากระแนงไม้ไผ่ตรงทางเข้า คอนเซ็ปต์ของโต๊ะก็ถูกจัดให้เหมือนที่นั่งชงชาแบบญี่ปุ่นมีทั้ง Indoor และ outdoor ภายในร้านมีจำหน่ายเมล็ดกาแฟและเสิร์ฟกาแฟจากร้านดัง “Omotesando Koffee” ที่อยู่ไม่ไกลมากนัก อาหารมีเสิร์ฟเพียงแค่แซนวิช เครื่องดื่มก็จะมีกาแฟ ชา และน้ำผลไม้ เหมาะแก่การมานั่งจิบกาแฟชิลล์ ๆ ในวันหยุด

4. Aoyama Flower Market Tea House 

จิบชาสวย ๆ ในร้านที่บานสะพรั่งไปด้วยดอกไม้อย่าง “Aoyama Flower Market Tea House” อยู่ไม่ไกลจากสถานี โอโมเตะซันโด ซึ่งเจ้าของร้านเป็นชาวเดนมาร์กที่อยู่ญี่ปุ่นมากว่า 20 ปี เมื่อคุณเดินเข้าไปในร้าน คุณจะรู้สึกราวกับอยู่ในดินแดนมหัศจรรย์ บริเวณทางเข้าร้านเต็มไปด้วยดอกไม้แปลกตา สีสันฉูดฉาดบาดใจ คาเฟ่แห่งนี้เน้นขายเมนูชาและเมนูอาหารจากซุปและขนมปังเป็นหลัก เหมาะแก่การทานเล่นเป็นของว่าง แล้วตบท้องด้วยของหวานที่จัดมาอย่างสวยงาม

5. Bills 

ร้านนี้ตั้งอยู่แถว Harajuku ชั้น 7 ห้าง Tokyo Plaza Ometosando ที่กำลังฮอตฮิตในประเทศญี่ปุ่น เพราะเป็นแฟรนไชน์จากออสเตรเลีย ต้องต่อแถวซื้อทานกันเลยทีเดียว ร้านเป็น “Roof Top Terrace” กว้างขวาง ซึ่งทำให้เราได้ชมวิวสวย ๆ จากสวนภายนอก ให้เราได้พักผ่อนหย่อนใจทั้งกลางวันและกลางคืน แถมยังเป็นจุดนัดพบของหนุ่มสาว เพื่อนฝูง และครอบครัว ทีเด็ดของที่นี่เอาใจคอขนมสุด ๆ คือ “แพนเค้ก ricotta” หอมหวาน นุ่มละมุน ตัดเค็มด้วยเนยชั้นดี อาหารส่วนใหญ่จะเป็นเมนู “ออร์แกนิค” และอาหารเช้าแสนอร่อย เช่น พาสต้า ไข่กวน และ สเต๊ก

6. Dotcom Space Tokyo 

คาเฟ่สไตล์มินิมอลในฮาราจุกุสัญชาติจีน คาเฟ่แห่งนี้เงียบสงบ ไม่วุ่นวาย เหมาะแก่การนั่งชิลล์ ๆ ซึ่งสาขาหลักนั้นตั้งอยู่ที่เมืองปักกิ่ง แต่สาขานี้กลับให้อารมณ์ญี่ปุ่นอย่างเหนือความคาดหมาย อยู่ไม่ไกลจากสถานีฮาราจุกุ ร้านจะอยู่ชั้นใต้ดิน ตกแต่งเรียบง่ายสีโทนขาวกับไม้สีอ่อน สามารถมานั่งทำงาน อ่านหนังสือ หรือจะมานั่งชมบาริสต้าชงกาแฟก็ดี ที่นี่มีกาแฟ เครื่องดื่ม เบียร์คราฟท์ แซนวิช และขนมปังครีมที่มีหน้าของผลไม้ตามฤดูกาล

7. Allpress Espresso Blue Bottle Coffee 

เป็นคาเฟ่ที่รีโนเวทตึกเก่ามาเป็นร้านกาแฟสุดเจ๋ง ด้วยฝีมือของสถาปนิกชื่อดัง Jo Nagasaka คาเฟ่เป็นอาคารขนาดใหญ่ สูงโปร่ง นั่งสบาย พร้อมโซน “Open Cafe” ซึ่งมีสาขามาจากแคลิฟอร์เนียร์ เมนูฮิตสำหรับที่ญี่ปุ่นนั้นก็คือ “Hand Drip Coffee” ทำกันสด ๆ จากเคาน์เตอร์ อีกทั้งยังมีขนมอบโฮมเมดให้เลือกทาน เมนูที่ต้องจัด คือ “Scone – Cheese – Tomato Sauce”

8. Coffee Wrights 

ร้านกาแฟที่รวมกาแฟและโดนัทชื่อดังมาไว้ด้วยกัน ร้านตกแต่งด้วยสีเทาและแผ่นไม้ ตกแต่งด้วยกระจกบานใหญ่ มีต้นไม้อยู่รอบร้าน ให้บรรยากาศปลอดโปร่งและอบอุ่น สามารถนั่งชิลล์ได้ถึงสองชั้น ที่นี่เขาให้ความสนใจในการชงกาแฟและโดนัทเป็นสำคัญ เมนูสุดพิเศษของที่นี่คือ “โดนัทออริจินอล” เสิร์ฟพร้อมกับซอฟท์ครีมนุ่มเย็น และยังมีโดนัทรสชาติอื่นให้ได้ลิ้มลองกันอีกด้วย

9.  Mr. Friendly Café 

ร้านสีขาว พร้อมกับมีตุ๊กตารูปคนอยู่มุมถนนเด่นหลา สะดุดสายตานักท่องเที่ยว ตั้งอยู่ในย่านสุดเก๋ไดกันยามา เมื่อเข้าไปในร้านก็จะพบกับเคาท์เตอร์ คุณสามารถสั่งชา กาแฟ และขนม “Hot Cake” ซึ่งมีรูปร่างหน้าตาเหมือน “Mr. Friendly” หรือเจ้าการ์ตูนรูปคนคิ้วตก สัญลักษณ์ของร้านนั่นเอง ตัว Hot Cake ก็จะมีเครื่องเคียงมาให้ เช่น น้ำเชื่อมรสเมเปิล วิปครีม ช็อกโกแลต คาราเมล และคัสตาร์ดครีม แถมยังขาย “ซอฟท์ครีม” ให้เราได้ทานของหวานกันแบบหอมปากหอมคอ พร้อมมีมุมเล็ก ๆ ให้ถ่ายรูปหน้าร้าน

10.  Hattifnatt 

รีวิวสุดท้าย ก่อนจะลากันไปด้วยคาเฟ่ “Hattifnatt” ที่สถานีโคเอนจิ แอบดูเป็นคาเฟ่ลับเล็ก ๆ สุดน่ารัก ที่ตกแต่งด้วยการวาดฝาผนังเป็นบ้านตุ๊กตาแบบในนิทาน ให้ความรู้สึกเหมือนได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง ในทุกเมนูก็แอบซ่อนความเป็นเด็กเข้าไปด้วย เช่น ลาเต้อาร์ทแบบการ์ตูน พิซซ่า อาหารคาว ขนมหวาน และเครื่องดื่ม หน้าตาน่ารักน่าทาน มีที่นั่งทั้งเก้าอี้และแบบพื้นบนชั้นลอยด้วย

อ่านรีวิวจบแล้ว เชื่อว่าใจของใครหลายคนอาจจะลอยไปอยู่ที่ญี่ปุ่นแล้วแน่ ๆ คาเฟ่เหล่านี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการรีวิวเท่านั้น หวังว่าจะถูกใจคอคาเฟ่ หากใครมีแพลนจะไปญี่ปุ่น แอดก็ขอฝากทั้ง 10 คาเฟ่นี้ไว้ในใจ ให้เป็นสถานที่พักผ่อน หย่อนใจในวันชิลล์ ๆ สุดพิเศษของคุณ

Share: