? 10 ของฝากแนะนำ ? จากญี่ปุ่น

3680
0
Share:

สิ้นปีแล้ว หลายคนก็มีแพลนออกไปเปิดประสบการณ์ต่างประเทศ ✈ และปลายทางยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวชาวไทยคือ #ญี่ปุ่น นั่นเอง แต่จะไปเที่ยวทั้งที จะไม่ซื้ออะไรติดไม้ติดมือมาฝากเพื่อนรัก ก็คงจะไม่ดี งั้นมาดูกันดีกว่า ว่าถ้าไปญี่ปุ่น มีอะไรบ้าง? ที่น่าซื้อมาฝาก ✨ และถ้าเพื่อนจะบินไปญี่ปุ่นทั้งที จะฝากซื้ออะไรดี มาดูกันเลยครับ

« 1. ช็อกโกแลต »

ของหวานที่ครองใจ ทุกเพศทุกวัย ที่ญี่ปุ่นมีช็อกโกแลตขึ้นชื่ออยู่หลายแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น Royce, KitKat หรือแม้กระทั่ง Shiroi Koibito ซึ่งเจ้าช็อกโกแลตแบรนด์นี้ นอกจากจะมีความหวานอร่อยอย่างลงตัว โรงงานของ Shiroi Koibito ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเยี่ยมชมการผลิตอีกด้วย เชื่อแล้วว่า ช็อกโกแลตจากญี่ปุ่น ได้รับความนิยมจริง ๆ 

« 2. น้ำหอม »

ด้วยราคาที่ถูกกว่ากันแบบครึ่งต่อครึ่ง ทำให้ใครที่ได้ไปญี่ปุ่น มักจะซื้อน้ำหอมมาเก็บไว้ใช้ในระยะยาว หากใครที่กำลังมองหาของฝาก หรือ ของขวัญในเทศกาลปีใหม่ การเลือกน้ำหอมจากญี่ปุ่นเป็นของขวัญ ก็เป็นทางเลือกที่ดีนะครับ แต่อย่าลืมเช็กให้ดี ๆ ก่อนว่า เป็นกลิ่นที่ผู้รับชอบรึเปล่า จะหาว่าแอดไม่เตือน 

« 3. ขนมต่าง ๆ »

ไม่ว่าจะเป็นขนมกรุบกรอบที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย หรือแม้กระทั่งขนมออริจินอลอย่าง โมจิ หรือ ไดฟุกุ ก็ได้รับความนิยมในการซื้อเป็นของฝากเช่นกัน และขนมอย่างไดฟุกุนี้ ก็ไม่ได้มีแค่รูปแบบเดียว ยังมีการพัฒนาสูตรต่าง ๆ อย่างมากมาย บางร้านก็มีไส้เป็นไอศกรีม ลองสักครั้ง รับรองจะติดใจ 

« 4. เครื่องราง »

นอกจากวัดที่ญี่ปุ่นจะมีความศักดิ์สิทธิ์แล้ว เครื่องรางของแต่ละวัดก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เพราะเชื่อกันว่า แค่พกไว้ สิ่งที่ระบุไว้ตามประเภทของเครื่องราง ก็จะสมปรารถนา ไม่ว่าจะเป็น เสริมโชคลาภ สุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จ คลอดลูกปลอดภัย ครอบครัวสงบสุข อายุมั่นขวัญยืน หรือ ความรักสมหวัง ก็มีให้เลือกตามความต้องการเลยครับ

« 5. ของเล่น »

อีก 1 สินค้าขายดีของประเทศญี่ปุ่น ที่ใครหลายคนยอมบินมาละลายทรัพย์ กันถึงที่นี่ ด้วยราคาที่ถูกจน #ของมันต้องมี และมีความหลากหลายให้เลือกสูงมาก ไม่ว่าจะเป็น ฟิกเกอร์ โมเดล กันพลา (กันดั้มพลาสติกโมเดล) หรือแม้กระทั่ง เครื่องเกมคอนโซล ไม่ว่าใครก็ตามที่มีใจรักของเล่น ก็ต่างถูกใจสิ่งนี้ โดยสถานที่ช้อปปิ้งหลัก ๆ ของประเทศญี่ปุ่นอยู่ที่ย่าน “อากิฮาบาระ” นั่นเอง และ สำหรับใครที่อยากหาของฝากราคาสบายกระเป๋า แต่มีความน่ารัก และซื้อได้ในปริมาณมาก ก็จะนิยมไข #กาชาปอง (ตู้ไขของเล่นแบบสุ่ม) เพื่อเป็นของฝากกันครับ

« 6. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป »

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับ‼ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของญี่ปุ่น “อร่อยมาก‼ (ก.ไก่ล้านตัว)” แค่ฉีกซอง ใส่น้ำร้อน และเครื่องปรุง ก็ได้กินราเมนรสชาติตำหรับญี่ปุ่นแท้ ราวกับทานอยู่ที่ร้าน 5 ดาว ⭐ นอกจากจะเป็นของฝากแล้ว หากต้องการเซฟค่าใช้จ่ายขณะอยู่ที่ญี่ปุ่น เจ้าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนี่แหละครับ เพื่อนคู่ใจเลย 

« 7. รองเท้า »

แบรนด์ที่ Made in Japan อย่างเช่น Onitsuka, Adidas หรือ Nike บางรุ่น เรียกได้ว่า ถูกใจคอรองเท้ากันไปเลย และที่ญี่ปุ่นจะหาสินค้าปลอมได้ยาก เพราะกฎหมายลิขสิทธิ์ของญี่ปุ่นมีความรุนแรงมาก‼ ดังนั้น จึงสามารถช้อปได้อย่างสบายใจในระดับนึงเลยครับ 

« 8. เครื่องสำอาง »

เรื่องความสวยความงาม เป็นสิ่งที่ห้ามกันไม่ได้ โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่หลงรักศาสตร์การแต่งหน้า  หนุ่ม ๆ คุณแฟนทั้งหลายก็ตามใจเค้าหน่อยนะครับ สำหรับที่ญี่ปุ่นเอง ก็มีเครื่องสำอางคุณภาพดีมากมายให้เลือก ชอบแบรนด์ไหน ยี่ห้ออะไร ก็ลองเลือกดูกันได้เลย และ นอกจากจะเพิ่มความสวยภายนอกแล้ว ที่ญี่ปุ่นยังมีวิตามิน ช่วยบำรุงจากภายในได้อีก สวยครบสูตรขนาดนี้ ไปญี่ปุ่นครั้งหน้าต้องไปตำกันบ้างแล้ว 

« 9. ชาเขียว »

สัญลักษณ์อย่างนึงของความเป็นญี่ปุ่น “ชาเขียวมัทฉะ” ทีสามารถซื้อกลับไปเป็นของฝาก หรือชงดื่มได้เมื่อกลับถึงบ้านเรา แค่ได้กลิ่นของชาเขียว สมองก็ปลอดโปร่ง พร้อมเริ่มต้นวันใหม่ อย่างสดใสแล้วครับ

« 10. ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น »

ที่ญี่ปุ่น ตามแต่ละจังหวัด จะมีของขึ้นชื่อที่ต่างกันออกไป จนมีคำกล่าวที่ว่า “ถ้ามาที่เมืองนี้ ต้องซื้อสิ่งนี้กลับไป ไม่งั้น ถือว่ามาไม่ถึง” ตัวอย่างเช่น นมและเมล่อน จากฮอกไกโด สตรอว์เบอร์รี่ จากฟุกุโอกะ ลูกพีชจากยามานาชิ แอปเปิ้ล จากอาโอโมริ ไปถึงถิ่น อย่าลืมไปลองชิ้ม หรือ ซื้อติดไม้ติดมือกลับมาเป็นของฝากนะครับ

Share:

Leave a reply