? ปีนัง ปังไม่ไหว! กับ 8 ที่เที่ยวเด็ดน่าไปโดนกัน

2133
0
Share:

ปีอะไร ต้องไปปีนัง!!!

เมืองในประเทศมาเลเซียที่ได้รับสมญานามว่าเป็น “ไข่มุกแห่งตะวันออก” ซึ่งนอกจากจะมีอาหารรสเด็ดน่าโดนแล้ว เมืองแห่งนี้ยังมีสถานที่เที่ยวเด็ด ๆ อยู่ด้วย แอดนำโชคเลยขอแนะนำ “8 ที่เที่ยวเด็ดน่าโดน” ของเมืองปีนัง ให้ทริปของคุณมีแต่ความ ปัง ปัง ปัง ไปโดนพร้อม ๆ กันเลยยย

◂◃ ❶ ESCAPE Theme Park▹▸

สวนสนุกขนาดใหญ่ของเมืองปีนัง เป็นสถานที่ในฝันสำหรับวันแสนสนุกกับเพื่อน ๆ หรือครอบครัว ภายในมีเครื่องเล่นไว้ให้คุณได้ลองความสนุกมากถึง 38 เครื่องเล่น ไต่ระดับความสนุกจากชิลล์ ๆ ไปถึงความเสียวระทึกใจ นอกเหนือจากเครื่องเล่นก็ยังมีกิจกรรมมากมาย แบ่งเป็นโซน ๆ ได้แก่ โซนสวนน้ำวอเทอร์เพลย์ (Waterplay) เล่นสไลเดอร์น้ำที่ยาวที่สุดในโลก โซนผจญภัยแอดเวนเจอร์เพลย์ (Adventureplay) ระเบิดความมันสะใจ และโซนแกรวิตี้เพลย์ (Gravityplay) ห้อยโหนฝ่าด่านปีนเชือกและอุปสรรคต่าง ๆ ออกไประเบิดความมันกันได้เต็มที่

ESCAPE Theme Park


◂◃ ❷ Street Art in George Town▹▸

เอาใจสายฮิป กับภาพวาดบนกำแพงตามถนน Armenian Street และ Chulia Street ในเมืองจอร์จทาวน์ เมืองหลวงของปีนัง ภาพวาดตามผนังจะวาดเป็นรูปคนทำกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งแต่ละรูปจะบอกเล่าวิถีชีวิตของคนท้องถิ่น เช่น รูปเด็กปั่นจักรยาน เอื้อมมือหยิบของ เล่นชิงช้า เป็นต้น นอกจากภาพวาดบนกำแพง ก็ยังมีผลงานศิลปะอีกอย่างหนึ่ง คือ ภาพเหล็กดัดเป็นรูปคนในท่าทางต่าง ๆ บอกเล่าเรื่องราวในประวัติศาสตร์ของเมืองจอร์จทาวน์เชิงตลกสนุกสนาน ล้อเลียนขำ ๆ สื่อถึงอดีตของเมืองให้ได้เห็น

Street Art in George Town


◂◃ ❸ Entopia▹▸

สวนผีเสื้อของเมืองปีนัง ที่คุณจะได้เข้าไปสัมผัสเจ้าผีเสื้อตัวน้อย ๆ บินเล่นตามใจชอบ บางตัวก็จะบินมาเกาะตามเสื้อผ้าให้ได้ชมกันอย่างใกล้ชิด ซึ่งที่นี่จะแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรก คือ “เดอะ เนเจอร์แลนด์ (The Natureland)” แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่รวบรวมความหลากหลายทางชีวภาพเอาไว้ ตั้งแต่สัตว์ไม่มีกระดูกสันหลังไปจนถึงสัตว์เลื้อยคลานต่าง ๆ และเป็นที่ตั้งสวนผีเสื้อและแมลงปอที่ใหญ่ที่สุดในมาเลเซีย อีกทั้งยังมีจุดชมวิวบ้านต้นไม้จาก “สวนเดวิด (David’s Garden)” ส่วนที่สอง คือ “เดอะ โคคูน (The Cocoon)” ศูนย์การเรียนรู้เกี่ยวกับแมลงและสัตว์ชนิดต่าง ๆ ภายในสวน เพลิดเพลินไปกับกิจกรรมต่าง ๆ ที่ทั้งสนุกและได้รับความรู้กันอีกด้วย

Entopia


◂◃ ❹ Penang House of Music▹▸

พิพิธภัณฑ์แห่งเสียงเพลง หากคุณหลงใหลในเสียงดนตรีไม่ควรพลาดมาเที่ยวกันที่นี่ ภายในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้จะบอกเล่าเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ดนตรีและวัฒนธรรมในอดีตของเมืองปีนัง พร้อมมีกิจกรรมทางดนตรีหลากหลายให้คุณได้ลองเล่น ไม่ว่าจะเป็น การแสดงหุ่นกระบอกดิจิตอล เครื่องดนตรีต่าง ๆ จากมาเลเซีย แผ่นเสียง การจำลองเป็นดีเจวิทยุ ให้ทริปเที่ยวปีนังของคุณเป็นวันที่สนุกสุดวิเศษแห่งความบันเทิง

Penang House of Music


◂◃ ❺ TeddyVille Museum▹▸

ย้อนเวลากลับไปเป็นเด็กกันอีกครั้งที่ “TeddyVille Museum” ตั้งอยู่ในโรงแรม Doubletree by Hilton ที่นี่มีเจ้าเท็ดดีแบร์จากประเทศต่าง ๆ รอต้อนรับคุณอยู่มากมาย เพลิดเพลินไปกับโซนการจัดแสดงตุ๊กตาหมี ซึ่งมีหลายขนาดตั้งแต่ตัวเล็กจิ๋วไปถึงไซต์เท่าตัวคน แต่มาที่นี่ไม่ได้มีแต่ความน่ารักจากเจ้าตุ๊กตาหมีเท่านั้น มันยังสื่อถึงวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของปีนังในลักษณะที่สร้างสรรค์ผสมความน่ารักได้อย่างลงตัว และคุณสามารถออกแบบตุ๊กตาหมี ทำขึ้นเป็นของตัวเองได้ด้วย

TeddyVille Museum


◂◃ ❻ Kek Lok Si▹▸

วัดเก็กลกสี่ เป็นวัดพุทธที่ใหญ่สุดในเอเชียตะวันตกเฉียงใต้และเป็นวัดดังของเมืองปีนัง ลักษณะสถาปัตยกรรมออกแบบสไตล์พุทธผสานความเป็นจีนอยู่ด้วย สิ่งที่โดดเด่นภายในวัดแห่งนี้ คือ “เจดีย์สมเด็จพระรามหก” หรือเจดีย์พระพุทธเจ้า 10,000 พระองค์ ตั้งตระหง่านอยู่ ตัวเจดีย์มีลักษณะเป็นสีขาวล้วน ปลายยอดมีสีทองสง่างาม สร้างเป็นชั้น ๆ ต่อกันไป โดยแต่ละชั้นนั้นจะมีพระพุทธรูปและเหล่าองค์เทพประดิษฐานอยู่ และสิ่งที่โดดเด่นไม่แพ้กันนั้น คือ “รูปหล่อเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่” ประดิษฐานอยู่บนเขาซึ่งต้องนั่งรถรางขึ้นไป มาไหว้สักการะขอพร อิ่มบุญกันได้ที่นี่นะคะ

Kek Lok Si


◂◃ ❼ The Habitat Penang Hill▹▸

หากคุณเป็นคนรักธรรมชาติ ควรมาที่นี่ “The Habitat Penang Hill” ทางเดินศึกษาธรรมชาติ ตั้งอยู่บนภูเขา Penang Hill จุดที่ถือได้ว่าสูงที่สุดของเมืองปีนัง ไฮไลต์เด็ด คือ “SkyWalk เหนือยอดไม้” ทางขึ้นเป็นบันไดเวียน 3 ชั้น ด้านบนเป็นทางเดินวงกลม มีรั้วเหล็กลักษณะคล้ายตาข่ายเป็นแนวกั้น ให้คุณรับชมวิวทิวทัศน์ได้แบบ 360 องศา และเดินดูวิวสวย ๆ ได้รอบทิศทางของเมืองปีนังท่ามกลางบรรยายกาศที่ร่มรืน สาย Hipster รักธรรมชาติควรมาโดนกันสักครั้ง

The Habitat Penang Hill


◂◃ ❽ Batu Ferringhi Beach▹▸

ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองจอร์จทาวน์ เป็นชายหาดที่โด่งดังแห่งหนึ่งของปีนัง ที่นี่เหมาะกับการมานอนอาบแดดหรือทำกิจกรรมผ่อนคลายบนทะเล เช่น การโต้คลื่น พายเรือ ขี่รถมอเตอร์ไซด์เลียบชายหาดชิลล์ ๆ หรือใครที่ต้องการชมวิวจากบนท้องฟ้า ก็สามารถไปเล่น Parasailing กันได้ด้วย พอพระอาทิตย์ตกดิน ก็มีร้านอาหารและบาร์อีกมากมาย สร้างความคึกคืนให้หาดในยามค่ำคืน

Batu Ferringhi Beach

8 สถานที่เที่ยวที่แอดได้หยิบยกมาให้ชมกันวันนี้ คงพอบอกได้เลยว่า ปีนัง ปังไม่ไหว รอช้าอยู่ไย พลาดไม่ได้แล้วนะแม่

Share:

Leave a reply