? สวรรค์บนดิน in India LEH-LADAKH

1669
0
Share:

? เมื่อไม่นานมานี้ “LEH-LADAKH” กลายเป็นชื่อสถานที่ท่องเที่ยวที่หลายคนคุ้นหู

? วันนี้ทราวิสโกขอพาทุกคนไปรู้จักกับเมืองนี้กัน มาดูกันซิว่า เสน่ห์แห่งเลห์-ลาดักห์ ที่ใคร ๆ ต่างก็พูดถึงนั้น คืออะไรพร้อมแล้ว ไปเปิดประตูสู่ LEH-LADAKH กันค่ะ ?

LEH-LADAKH

? เลห์ เป็นเมืองหนึ่งในแคว้นลาดักห์ ดินแดนที่สูงที่สุดของประเทศอินเดีย ?? มีความสวยงามจนติดอันดับสถานที่ที่ต้องไปให้เห็นกับตาตัวเองสักครั้ง ที่นี่อาจจะเรียกได้ว่าเป็น “ทิเบตน้อย” เนื่องจากทางทิศตะวันออกติดกันกับทิเบตและได้รับอิทธิพลจากทิเบตมาช้านาน สังเกตจากธงมนที่ปลิวไสวอยู่มากมาย ?

LEHLADAKH

สถานที่สวยงาม ที่อยากให้คุณได้ไปสัมผัสกั

“Shanti Stupa” ? จุดชมวิวของเมือง ตั้งอยู่บนเนินเขา สร้างโดยพระญี่ปุ่นและพระชาวเลห์ เป็นเจดีย์สีขาวทรงโดม สัญลักษณ์แห่งความสันติภาพ ท่ามกลางเทือกเขาสีน้ำตาล ⛰️ ทอดยาวสุดลูกหูลูกตา ?️ แสงแดดส่องกระทบเป็นภาพที่สวยงามมาก
“Sangam view” ห่างจากเมืองเลห์ประมาณ 35 กิโลเมตร จุดที่แม่น้ำสินธุกับแม่น้ำซันสการ์ไหลมาบรรจบกัน เป็นความสวยงามที่อยู่บนความแตกต่าง ?
“Nubra” ? ภูเขาในแคว้นที่เป็นเหมือนเค้กช็อกโกแลตโรยด้วยน้ำตาลไอซ์ซิ่ง เรียงซ้อนเป็นทิวแถวต่อกันไป พื้นที่ด้านบนทั้งหมดจะเป็นสีขาวโพลนด้วยหิมะ ❄️ เป็นภาพสวยงามจับใจ ?

LEHLADAKH

? “เลห์ ลาดักห์ สวรรค์บนดินใกล้แค่เอื้อม”? 

คำพูดนี้คงไม่เกินไปจากความเป็นจริง เมื่อคุณได้มาที่ “ทะเลสาบปันกอง (Pangong lake)” เป็นทะเลสาบน้ำเค็ม ตั้งอยู่สูงที่สุดในโลก ได้ชื่อว่าเป็น “น้ำตาแห่งหิมาลัย” ความสวยงามนั้นยิ่งกว่าภาพถ่าย ? เหนือจินตนาการที่คาดเอาไว้ น้ำสีเทอร์ควอยซ์ฟ้าเขียว กระจายเป็นเฉดสีตามแสงอาทิตย์ ? สาดส่องลงมา ตัดกับท้องฟ้าสีน้ำเงิน ล้อมรอบด้วยภูเขาสูงใหญ่สีน้ำตาล ⛰️ สวยงามเกินบรรยาย สวรรค์บนดินโดยแท้ สร้างความประทับใจที่ได้มาเห็นด้วยตาตัวเอง ?

LEHLADAKH

?‍♂️ บางครั้ง การออกไปผจญโลกกว้างมันก็ไม่ได้เสียเวลาเลยนะคะ เทียบกับประสบการณ์สุดพิเศษที่คุณได้รับ เห็นโลกกว้างขึ้น เห็นตัวเองเล็กลง และยังคงมีเรื่องราวอีกมากมายที่คุณอยากจะสัมผัสมัน

Share:

Leave a reply