8 สถานที่เที่ยวให้คุณได้ใจละลายไปกับ เชียงราย

3135
0
Share:

“ต๋อน ยอน ต๊ะ ตอน ย้อน ต๊ะ ตอน หย่อน ต๋อน ยอน ต๋อน ยอน”

☀ สวัสดีเจ้า วันนี้ แอดจะพาทุกท่านไป๋แอ่วเมือง “เชียงฮาย” จังหวัดที่ตั้งอยู่เหนือสุดและเป็นจังหวัดใหญ่อันดับ 12 ของประเทศไทย?? ที่ใคร ๆ ก็ต่างเดินทางมาเที่ยวกัน ด้วยความสมบูรณ์ของป่าไม้ ภูเขา ยอดดอย⛰️ ผสานความสวยงามของวัดวาอาราม? อีกทั้งอากาศก็หนาวเย็นตลอดทั้งปี ดี๊ดีใช่มั้ยล่ะคะ ไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมเชียงราย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้น ๆ ประจำประเทศไทย แต่เชียงรายไปเที่ยวที่ไหนดีนะ ไม่ต้องคิดกันให้ยุ่งยาก เพราะแอดได้เตรียม 8 สถานที่เที่ยวในเชียงราย ให้คุณได้ใจละลาย ใจละลาย ใจละลายละลายกันเลยล่ะ ลุยกันค๊า ☺

1️⃣ ภูชี้ฟ้า
 

? ตั้งอยู่ในวนอุทยานแห่งชาติภูชีฟ้า อำเภอเทิง ⛰️เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของเทือกเขาดอยผาหม่น ด้วยความสูงที่เหนือระดับน้ำทะเลประมาณ 1,628 เมตร มีหน้าผาเป็นแนวยาวยื่นไปทางฝั่งประเทศลาว?? จุดชมทัศนียภาพที่สวยงามของธรรมชาติ ป่าไม้ปกคลุมครึ้มเป็นผืนสีเขียวสุดสายตาไปตลอดฝั่งชายแดนไทย-ลาว จุดชมวิวทะหมอกอีกแห่งหนึ่งที่สวยงามจับใจราวกับภาพวาด และยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ ?️ขึ้นและตกดินยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ต่างมารอชมแสงสีทองในยามเช้าและแสงสีส้มในยามเย็น ช่างเย้ายวนใจเหล่านักท่องเที่ยวมากเลย ต้องไปยลโฉมให้ได้สักครั้งนะคะ ?


2️⃣ ภูชี้ดาว

?‍♂️ ถัดมากันกับอีกจุดหนึ่งที่ ตั้งอยู่ตรงกลางระหว่างภูชี้ฟ้าและดอยผาตั้ง ในตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น ภูน้องใหม่ที่พึ่งได้รับการประกาศตัวไปไม่นานมานี้ จุดเด่นของที่นี่ คือ ความบริสุทธิ์ของธรรมชาติ เพราะยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก ตลอดระยะทางเดินขึ้นไปยังยอดภูมีต้นไม้น้อยใหญ่เรียงรายให้ความร่มรื่น ด้านบนเป็นจุดชมวิวที่มองเห็นภูชี้ฟ้าและดอยผาตั้งอยู่ไกลลิบ ๆ ด้วยความสูงประมาณ 1,800 เมตรจากระดับน้ำทะเล บวกกับภาพแม่น้ำโขงเป็นฉากหลัง บรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบ ผู้คนไม่พลุกพล่าน สามารถมองวิวได้อย่าง 360 องศา และ ?อีกหนึ่งไฮไลต์ คือ การมาชมทะเลหมอกยามเช้าที่คลอเคลียตามแนวเทือกเขาตัดกับแสงสีทองของดวงอาทิตย์ที่ลอดผ่านม่านหมอก ยากที่จะปฏิเสธความงดงามของที่นี่ได้เลย


3️⃣ ดอยผาตั้ง

ดอยยอดฮิต นางเอกประจำจังหวัดที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดเลยล่ะค่ะ อยู่ห่างจากภูชีฟ้า 30 กิโลเมตรโดยประมาณ อีกหนึ่งจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกยอดนิยม ถึงแม้ว่าใคร ๆ อาจจะเคยมาที่นี่หลายครั้งแล้ว แต่ความสวยงามก็ไม่ได้น้อยลงแต่อย่างใด อีกทั้งความอลังการของเมฆหมอกก็ยังคงตราตรึงอยู่ในสายตา และในช่วงเดือนธันวาคมถึงเดือนมกราคม ?ดอกซากุระเมืองไทยจะผลิบานสะพรั่งประชันความสวยงาม ส่วนในเดือนกุมภาพันธ์ก็จะมีดอกเสี้ยวสีขาวบานอวดสายตาผู้มาเยือน ประดับดอยแห่งนี้ให้เต็มไปด้วยความงดงามกันเลย ?

ขอบคุณรูปภาพสวยๆจาก : www.thetrippacker.com/

?‍❤️‍? สำหรับคู่รักนะคะ แอดขอแนะนำ “ประตูผาบ่อง” เป็นประตูแห่งรักที่ตั้งอยู่ในบริเวณดอยผาตั้ง เชื่อกันว่า ให้จับมือคนที่เรารักแล้วเดินก้าวข้ามผ่านประตูนี้ไปด้วยกัน จะช่วยเสริมความรักให้แข็งแกร่งดั่งภูผา งื้อออ ฟินมากแม่ ?


5️⃣ ดอยสะโง้
ขอบคุณรูปภาพสวยๆจาก : th.readme.me/p/19446

✔ ห่างจากตัวเมืองเชียงรายประมาณ 54 กิโลเมตร ?ใช้เวลาเดินทางเพียง 1 ชั่วโมง อยู่ในความดูแลของศูนย์พัฒนาโครงการหลวงสะโง๊ะ ที่นี่ในอดีตเคยเป็นถิ่นทุรกันดาร ซึ่งได้น้ำพระทัยของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (ในหลวง ร.9) รินรด พลิกฟื้นคืนความสมบูรณ์ของธรรมชาติให้แก่พื้นที่และเพิ่มพูนความสุขให้แก่ชาวบ้าน

จุดชมวิวเป็นลานกว้าง ๆ ที่มองเห็นทิวเขาน้อยใหญ่เรียงตัวขนานกันไป? ประกอบฉากด้วยแม่น้ำโขงฝั่งประเทศลาว ในช่วงเช้าก็จะมีทะเลหมอกปกคลุมทัศนียภาพโดยรอบ ยามค่ำคืนสามารถรับชมหมู่ดาวที่พร่างพราวเต็มท้องฟ้า และหากมาในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนธันวาคม ทุ่งดอกเก๊กฮวยสีขาวนวล ละมุน ๆ คอยผลิบานต้อนรับคุณอยู่ ?ที่ดอยสะโง้นี้ เขามีที่พักโฮมสเตย์ไว้บริการนักท่องเที่ยว หรือจะนำเต็นท์มากางนอน ? กันเองก็ได้นะคะ แอดขอแนะนำให้มาพักค้างคืนที่นี่เพื่อสัมผัสความสวยงามของดอยสะโง้อย่างเต็มรูปแบบ


5️⃣  วัดร่องขุ่น

?จากแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ย้ายมาสงบจิตสงบใจกันที่พุทธศาสนสถานของเมืองเชียงราย? “วัดร่องขุ่น” ตั้งอยู่ที่ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมืองเชียงราย ผลงานชิ้นเอกของอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ที่ได้เนรมิตวัดที่เปรียบดั่งสรวงสวรรค์บนดินให้มนุษย์สัมผัสได้ ภายในพื้นที่กว่า 12 ไร่ ความตระการตาของวัดแห่งนี้ คือ “อุโบสถ” เป็นสถาปัตยกรรมสีขาวล้วนอันแสดงถึงความบริสุทธิ์ ลวดลายกระหนกที่บรรจงสร้างอย่างประณีต ภายในประดับด้วยภาพจิตรกรรมฝาผนังที่เป็นฝีมือของอาจารย์เอง สร้างความสนใจให้นักท่องเที่ยวต่างชาติและนักท่องเที่ยวชาวไทยให้มาเห็นเป็นบุญตาสักครั้งในชีวิต ?


6️⃣  วัดร่องเสือเต้น

?‍♀️ ชมสถาปัตยกรรมของอาจารย์กันไปแล้ว คราวนี้มาชมผลงานของศิษย์ท่านอาจารย์เฉลิมชัยกันค่ะ ที่ ?“วัดร่องเสือเต้น” ตั้งอยู่ที่ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย สร้างโดย “นายพุทธา กาบแก้ว” ศิษย์เอกของอาจารย์เฉลิมชัย ที่ได้ซึมซับศิลปะแนวพุทธศิลป์ของอาจารย์มาเป็นแรงบันดาลใจในการสรรสร้างผลงาน ความโดดเด่นของวัดนี้ คือ อุโบสถสีน้ำเงินดูแปลกตาตัดกับสีทองที่สร้างเป็นลวดลายกระหนกประดับตัวอาคาร ด้านหน้าของอุโบสถเป็นบันไดพญานาคที่ชดช้อยสวยงาม เป็นศิลปะแนวพุทธศิลป์ร่วมสมัยที่แฝงด้วยธรรมของพระพุทธเจ้า?


7️⃣  ชมดอกพญาเสือโคร่งที่โรงเรียนบรรพตวิทยา

? ต๊ะ ตอน ยอนมาถึงอีก 1 จุดที่เอาใจผู้ที่อยากชมดอกซากุระที่ไม่ต้องบินไปไกลถึงประเทศญี่ปุ่น ที่เชียงรายนี้เขาก็มีให้คุณได้ชมกับ? ดอกพญาเสือโคร่ง ซากุระเมืองไทยที่ความสวยงามไม่น้อยหน้ากันเลย ปลูกกระจายกันอยู่ในโรงเรียนบรรพตวิทยา ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น ดอกพญาเสือโคร่งจะบานในช่วงปลายเดือนธันวาคมจนถึงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ท่ามกลางขุนเขาที่โอบล้อมโรงเรียนแห่งนี้ไว้ และยังสามารถชมวิวภูเขาจากจุดนี้กันได้อีกด้วยนะ เรียกว่าบรรยากาศเหมือนอยู่ต่างประเทศกันเลย หากใครสนใจก็ปักหมุดตามไปกดชัตเตอร์กันรัว ๆ เลยนะคะ ?


8️⃣ ไร่บุญรอด

? ก่อนกลับก็อย่าลืมแวะมาทักทายพี่สิงห์กันสักหน่อยที่ “ไร่บุญรอด” หรือ “สิงห์ปาร์ค” ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองเชียงราย เป็นไร่ของบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด นั่นเองค่ะ ผู้ผลิตเบียร์รายใหญ่ของไทย แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่มีพื้นที่กว่า 600 ไร่ ภายในประกอบไปด้วย แปลงปลูกพืชทางการเกษตร? สวนดอกไม้เมืองหนาวสวย ๆ ไร่ชา การให้อาหารสัตว์ รวมถึงกิจกรรม zip line

? จุดไฮไลต์ของที่นี่ คือ “รูปปั้นสิงห์” สัญลักษณ์ประจำไร่บุญรอดที่นักท่องเที่ยวต้องแวะมาแชะภาพคู่กับพี่สิงห์เขากันค่ะ ไม่มาทักทายเขาเหมือนมาไม่ถึงที่นี่น๊า บริเวณไร่ชาก็เป็นจุดชมวิวที่สวยงาม โดยมีไร่ชาที่ปลูกลดหลั่นกันลงไปตามแนวพื้นที่ หรือจะเข้าไปสัมผัสทุ่งดอกคอสมอสสวย ๆ กันอย่างใกล้ชิด ตบท้ายด้วยเล่น zip line สนุก ๆ สุดมัน เรียกว่ามาที่นี่เที่ยวครบทุกรสชาติ ไร่บุญรอดเปิดให้เข้าชมได้ตลอดปี อย่าลืมมากันนะคะ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ดีนี้ด้วยกัน ?


แต่ละสถานที่เที่ยวในเมืองเชียงรายสวยงามทั้งนั้นเลยใช่มั้ยคะ อีกทั้งก็ยังสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี อากาศเย็นสบายอีกด้วย ให้เชียงรายเป็นอีก 1 ตัวเลือกที่อยู่ในแพลนท่องเที่ยวในปีนี้ของคุณกันด้วยน๊า ก็ใจมันหายละลายละลายและไหลไปกับเธอ ห้ามใจไม่ไหวก็เชียงรายมันต้องโดนแล้วล่ะ 

Share:

Leave a reply