?6 ที่เที่ยวทะเลระยอง ต้องลองสักทริปแล้วล่ะ

4664
0
Share:

? หากพูดถึงการท่องเที่ยวในช่วงซัมเมอร์แล้วนั้น แน่นอนว่า “ทะเล” ? คือจุดหมายในใจของใครหลายคน แต่ถ้าไม่มีวันลาหรือต้องการเดินทางใกล้ ๆ โดยไม่ต้องไปไกลถึงภาคใต้กันล่ะ จะเป็นไปได้มั้ยยย❓ คลายความกังวลของคุณกันได้แล้วนะคะ เพราะทราวิสโกจะพาทุกท่านไปจัดทริป เที่ยวซัมเมอร์นี้ให้ลุกเป็นไฟ ด้วย #6ที่เที่ยวทะเลระยอง สวยงามเหนือความคาดหมายโดยไม่ต้องไปไกลก็ฟินได้ แถม pocket money ยังมีเหลือ ๆ อีกด้วยนะ ตามมาเลยค่ะ?

 

1️⃣ เกาะเสม็ด ?

เที่ยวทะเล
หากพูดถึงระยองแล้วนั้น “เกาะเสม็ด” คงเป็นสถานที่นึกถึงกันเป็นอันดับต้น ๆ เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นเพชรเม็ดงามประจำอ่าวไทย ตั้งอยู่ที่ตำบลเพ อำเภอเมืองระยอง ห่างจากชายฝั่งบ้านเพประมาณ 6 กิโลเมตร ด้วยธรรมชาติที่เพียบพร้อมสมบูรณ์ ?️ หาดทรายสีขาวเนื้อละเอียดดั่งแป้ง น้ำทะเลสีใสราวกับกระจก แสงแดดส่องกระทบกระจายเฉดสี เขียว-ฟ้า-คราม เป็นเสมือนขั้วแม่เหล็กที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และความสวยงามอีกอย่างหนึ่งที่ไม่อยากให้พลาดกัน คือ การรอชมพระอาทิตย์ตกดิน? ที่บรรยากาศสุดแสนโรแมนติก แสงสีส้มทาบทับชายหาดเป็นริ้วสีทอง เป็นภาพที่งดงามจับใจ ?

 2️⃣ หาดแม่รำพึง?

เที่ยวทะเล
?มาต่อกันด้วยหนึ่งหาดยอดนิยมจากนักท่องเที่ยว “หาดแม่รำพึง” ห่างจากตำบลบ้านเพเพียง 6 กิโลเมตร และเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า ตั้งอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ 500 เมตร ?️ชายหาดทอดตัวตั้งแต่เชิงเขาแหลมหญ้ายาวออกไปประมาณ 12 กิโลเมตร ถือเป็นชายหาดที่ยาวที่สุดของทะเลฝั่งตะวันออก ขนานไปกับทิวสนทะเลให้ความร่มรื่นตลอดทั้งแนว น้ำทะเลก็ใสสะอาด สามารถลงเล่นน้ำได้บางจุด พื้นที่ตรงกลางของหาดเป็นสวนสาธารณะให้ได้พักผ่อนหย่อนใจ บริเวณท้ายหาดเป็นหมู่บ้านชาวประมงที่คุณจะได้สัมผัสวิถีชีวิตอาชีพทางทะเลสุดคลาสสิก ?


3️⃣อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด
?

เที่ยวทะเล

หรือรู้จักกันในชื่อ “เขาแหลมหญ้า” เป็นภูเขาเตี้ย ๆ ติดชายฝั่งทะเลบริเวณอ่าวไทยในอำเภอแกลงและอำเภอเมืองระยอง หากคุณชื่นชอบการถ่ายรูปเป็นพิเศษ? ที่นี่คือที่ที่คุณไม่ควรพลาดกันเลยล่ะ สำหรับโลเคชั่นสุดชิค ขวัญใจช่างภาพ คือ บริเวณหอคอยสีขาวริมทะเลเล็ก ๆ น่ารัก ๆ ฉากหลังเป็นวิวท้องทะเลและท้องฟ้า☁️ หรือ บริเวณแหลมที่เป็นสะพานไม้ยื่นออกไปในทะเล ฝั่งตรงข้ามเป็นหมู่เกาะเสม็ด รวมทั้งบริเวณทุ่งหญ้าสีเหลืองทองเมื่อต้องแสงอาทิตย์ในยามเย็น?️ เรียกได้ว่าเอาใจผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายรูปให้ได้กดชัตเตอร์กันรัว ๆ?


4️⃣ เกาะมันกลาง
?

เที่ยวทะเล
เกาะมันกลาง เป็นเกาะหนึ่งในหมู่เกาะมัน ซึ่งประกอบด้วย เกาะมันใน เกาะมันกลาง และเกาะมันนอก ตั้งอยู่ในเขตตำบลกร่ำ อำเภอแกลง ?️ ต้องนั่งเรือจากท่าเรือแหลมตาลเพื่อเข้าไปยังเกาะ สำหรับความพิเศษของเกาะมันกลางที่ต้องหยิบยกออกมาพูดโดยเฉพาะ ก็คือ ที่นี่จะมีปรากฏการณ์ “ทะเลแหวก” เกิดขึ้นเฉพาะในช่วงน้ำลด เป็นสันทรายเล็ก ๆ ที่เชื่อมระหว่างเกาะกับเหล่าโขดหินน้อยใหญ่ในทะเล ทอดยาวจากเกาะมันกลางไปถึงเกาะมันในเสมือนทางเดิน ให้นักท่องเที่ยวได้เดินเข้าไปชมความสวยงามของท้องทะเลได้ใกล้ชิดขึ้นมาอีกนิด เหมือนอยู่ท่ามกลางท้องทะเลอันแสนกว้างใหญ่ นอกเหนือจากความพิเศษนี้แล้ว บริเวณชายหาดก็สวยงามเช่นกัน อีกทั้งยังเป็นจุดดำน้ำชมปะการังยอดฮิตอีกแห่งหนึ่งของทะเลระยอง ?


5️⃣ หาดแสงจันทร์
?

เที่ยวทะเล
? มาต่อกันกับชายหาดในอำเภอเมืองระยอง ที่บรรยากาศค่อนข้างสงบ เหมาะแก่การชวนครอบครัวหรือคนรักมาพักผ่อนกันอย่างเรียบง่ายค่ะ ที่ “หาดแสงจันทร์” อยู่ห่างจากถนนสุขุมวิทใช้เวลาไม่เกิน 10 นาที ชายหาดแห่งนี้ไม่เหมาะแก่การเล่นน้ำสักเท่าไหร่ เพราะมีคลื่นลมแรง ? ทำให้ต้องก่อแนวหินขึ้นมาเพื่อกันลมทะเลยาวไปตลอดแนวชายฝั่ง ส่งผลให้ชายหาดมีลักษณะโค้งเว้าคล้ายรูปเกือกม้าหรือครึ่งวงกลม สวยงามแปลกตาดีเหมือนกัน นักท่องเที่ยวนิยมมาปั่นจักรยานหรือไม่ก็เดินเล่นริมหาด?️ ปะทะลมกันสักหน่อย ต่อด้วยการรับประทานอาหารตามร้านอาหารรสเด็ดต่าง ๆ ที่เรียงรายอยู่มากมาย ?


6️⃣ เกาะทะลุ
?

เที่ยวทะเล
เกาะทะลุเป็นอีกหนึ่งเกาะที่มาแรง ขึ้นชื่อในเรื่องความสวยงามมานานหลายปี ไม่ได้แพ้กันกับเกาะเสม็ดเลยแต่อย่างใด เกาะแห่งนี้อยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด มีพื้นที่เพียง 69 ไร่ เกาะเล็ก ๆ แต่ความสวยนั้นพร้อมจัดเต็ม ?จุดเด่นของเกาะนี้ คือบรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบ ?️หาดทรายสีขาวเนื้อเนียนตาชวนให้เอาเท้าลองมาย่ำ ๆ ดูสักครั้ง บวกกับน้ำทะเลสีใสราวกับคริสตัลชวนน่าสัมผัส ?เบื้องล่างของน้ำทะเลมีเหล่าปะการังที่ได้รับคำชื่นชมว่าสวยที่สุดของทะเลระยองเลยก็ว่าได้ หากคุณชอบความสงบแต่ไม่สงัด มาสัมผัสความสวยงามแห่งนี้ดูสักครั้งนะคะ จะไม่ทำให้ผิดหวังเลยล่ะ?

สถานที่เที่ยวอื่นๆที่น่าสนใจ
 8 สถานที่ UNSEEN IN สตูล ?
 เที่ยวฟิน ๆ IN “กระบี่” กับ 7 สถานที่โดนใจ
หลงเสน่ห์ 5 ทะเลใต้ ปล่อยใจไปกับ สายน้ำและหาดทราย ?️
15 พิกัด ทะเลใกล้กรุงเทพ วันหยุดสั้นๆ ก็เที่ยวได้

 

Share: