? โอบกอดความสุขที่ “ แหลมผักเบี้ย ” ?

2869
0
Share:

? สวัสดีลูกเพจที่น่ารักของแอด เคยมีแวบนึงที่ความคิดมันเข้ามาในหัวว่า “อยู่เมืองกรุงมันน่าเบื่อ อยากจะหนีไปใช้ชีวิตชิลล์ ๆ บ้าง” คงจะเป็นเหมือนกันบ้างใช่มั้ยล่ะคะ ? งั้นเราหนีเมืองกรุงกันสักวัน พักปอดกันที่ แหลมผักเบี้ย  ? แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติของจังหวัดเพชรบุรี บอกเลยว่า ผู้ที่อยากสัมผัสความบริสุทธิ์แห่งธรรมชาติ ที่นี่คือจุดหมายของคุณค่ะ ไปกันเลย

รรมชาติ ที่นี่คือจุดหมายของคุณค่ะ ไปกันเลย

วันเดียวก็เที่ยวได้ แหลมผักเบี้ย

? ขับรถจากกรุงเทพฯไม่ถึง 2 ชั่วโมง ⏰ เพื่อมาพักผ่อนหย่อนใจกับสถานที่สีเขียวแห่งนี้? “ แหลมผักเบี้ย ” เป็นโครงการศึกษาวิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อมแหลมผักเบี้ย อันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร? ที่ว่า “ปัญหาสำคัญ คือ เรื่องสิ่งแวดล้อม เรื่องน้ำเสียกับขยะ” ด้วยพระอัจฉริยภาพของพระองค์ท่าน ทรงใช้สายลม แสงแดด และธรรมชาติ บำบัดน้ำเสียและจัดการขยะในท้องถิ่น คืนพื้นที่สีเขียวสู่? ตำบลแหลมผักเบี้ย อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี

โครงการศึกษาวิจัย

?พักจากการหมุนพวงมาลัย มาจับแฮนด์จักรยาน ? ปั่นรับลมไปในโครงการฯ ถนนเป็นดินแทนที่จะเป็นคอนกรีตอย่างในเมือง สองข้างทางเต็มไปด้วยต้นไม้ใบหญ้าเขียวขจี? แทนที่จะเป็นห้างร้านต่าง ๆ มีบ่อบำบัดน้ำเสียขนาดใหญ่ หากโชคดีคุณอาจจะเจอน้องเฮีย ว่ายมาทักทายด้วยนะ 555 ?

แหลมผักเบี้ย สะพานไม้ในโครงการ

.? จากโครงการแหลมผักเบี้ย ปั่นต่อมาเรื่อย ๆ เพื่อไปยัง ?“เส้นทางศึกษาธรรมชาติระบบนิเวศป่าชายเลน” โดยเส้นทางนี้มีระยะทางประมาณ 850 เมตร ?‍♀️หากเดินก็อาจจะใช้เวลาพอสมควร? แต่ไม่ต้องกลัวร้อนกันนะคะ เพราะตลอดเส้นทางจะมีต้นโกงกางและต้นแสมสูงใหญ่เรียงรายอยู่มากมาย? แถมพี่ ๆ เขาก็ใจดี แตกกิ่งก้านสาขาโค้งรับกันเหมือนอุโมงค์ บดบังแดด ให้ร่มเงา สร้างความร่มรื่นตลอดการเดิน พร้อมด้วยเหล่า ?ปูแสม ปูก้ามดาบ ปลาตีนตัวโต ๆ ตัวชี้วัดความสมบูรณ์ประจำป่าชายเลน กระทั่งนกนานาชนิด เป็นเพื่อนร่วมทาง

ป่าชายเลน

?‍♀️สำหรับความพิเศษประจำเส้นทางศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนแห่งนี้? คือ “สะพานไม้” ที่ยื่นออกไป มีฉากหลังเป็นท้องทะเลสีฟ้าสดใสและแหลมทรายยาวประมาณ 3 กิโลเมตร กั้นระหว่างหาดโคลนกับหาดทราย?️ นักท่องเที่ยวจะผลัดกันมาหามุมสวย ๆ เพื่อเก็บภาพกลับไปเป็นที่ระลึก? บางวันที่น้ำทะเลลดลง ก็จะเห็นชาวบ้านหยิบกะละมังคนละใบสองใบ ออกไปหาหอยกันตามชายหาด เป็นกิจกรรมสนุก ๆ และสื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ของที่นี่ได้เป็นอย่างดี ?

?หากตอนนี้คุณรู้สึกเบื่อ ๆ ลองใช้เวลาช่วงวันหยุดมาสัมผัสธรรมชาติ สูดอากาศให้เต็มปอด โอบกอดความสุขให้เต็มแขน ที่นี่ “แหลมผักเบี้ย” ?

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงที่น่าสนใจ

1️⃣ 9 ชุมชนน่าเที่ยว ไปเยือนสักครั้ง สร้างความสุขใจไม่รู้ลืม
2️⃣ ย้อนวันวาน สู่สมัยรัชกาลที่ ๕ “ เมืองมัลลิกา ร.ศ. ๑๒๔ ”
3️⃣ ปล่อยกาย พักใจกับสายน้ำและขุนเขา “กาญจนบุรี”
4️⃣ 10 ที่เที่ยว ใกล้กรุงเทพ ขับรถสบาย ดื่มด่ำบรรยากาศธรรมชาติ

Share: