?เอื้อมมือไปก็ถึง ดอยเสมอดาว ⭐

2235
0
Share:

?‍?แอดเชื่อว่า “การนอนดูดาว” เป็นสิ่งที่หลายคนอยากทำ แต่คงไม่มีโอกาสมากนัก หรือจะนอนดูดาวจากที่บ้าน? ก็คงจะไม่ได้ฟิลเท่าไหร่ วันนี้แอดเลยมีที่ที่หนึ่งที่เหมาะแก่การดูดาวมาก ๆ เลยล่ะ ที่ ดอยเสมอดาว จะเสมอดาว สมชื่อหรือไม่ ไปลองดูกันค่ะ

ดอยเสมอดาว ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติศรีน่าน? ตำบลศรีษะเกษ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน สำหรับการมาที่นี่ก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยค่ะ ?เพียงแค่ขับรถขึ้นมาตามทางอุทยานฯเรื่อย ๆ ก็ถึงจุดหมายของเรากันแล้ว แต่ขอบอกไว้ก่อนว่า ?พื้นที่จอดรถด้านบนน้อยมาก ๆ เหมาะแก่การขนสัมภาระมาไว้ก่อน จะได้ไม่ต้องหอบหิ้วให้เหนื่อยกันนะ หลังจากนั้นขับรถไปไว้ในพื้นที่จอดรถ เสร็จแล้วก็ค่อยเดินมายังด้านบน⬆️

ดอยเสมอดาว

?เมื่อมาถึงด้านบน คุณจะเห็นเต๊นท์จำนวนมาก? วางเป็นระเบียบต่อกันไป เป็นที่พักค้างคืนไว้บริการสำหรับนักท่องเที่ยว ภายในเต๊นท์จะมีที่รองนอน หมอน ถุงนอนไว้อำนวยความสะดวกสบายให้แล้ว☺️ ลักษณะของดอยเสมอดาว จะเป็นแนวสันเขายาว พื้นที่โล่งกว้าง สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 888 เมตร หากมองไปเบื้องหน้าจะพบกับขุนเขามากมาย⛰️ แม่น้ำน่านไกลอยู่ลิบ ๆ และโอบล้อมด้วยความเขียวขจีจากต้นไม้ ป่าไม้ต่าง ๆ?

?ไฮไลต์ประจำสถานที่แห่งนี้ คือ การนอนดูดาวนับพันนับล้านดวง? เปล่งประกายงดงามยามค่ำคืน? พร่างพราวระยิบระยับเต็มทั่วท้องฟ้าอย่างชัดเจนไม่เหมือนที่ไหน เสมือนอยู่ใกล้แค่เอื้อมมือไปก็ถึง สมกับชื่อดอย พร้อมซึมซับความรู้สึกดี ๆ บน “ดอยเสมอดาว” แห่งนี้ ถึงจะไม่สูงที่สุด แต่ก็โรแมนติกมากเลยล่ะ ?

?อุทยานแห่งชาติศรีน่าน เปิดให้เที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี รับชมความสวยงามแตกต่างกันไปตามความชอบของแต่ละคน แอบกระซิบว่า? ช่วงหน้าหนาวผู้คนจะหนาตาเป็นพิเศษ☺️ เพราะอากาศเย็นสบายและสามารถรับชมทะเลหมอกยามเช้าได้อีกด้วยนะ

ที่เที่ยวในไทยที่น่าสนใจ
8 สถานที่เที่ยวให้คุณได้ใจละลายไปกับ เชียงราย
 เขื่อนรัชชประภา กุ้ยหลินเมืองไทย ลองไปดูสักครั้ง

Share:

Leave a reply