?สายบุญตะลอนทัวร์ ไหว้พระ 9 วัด ทั่วเมืองกรุง

2491
0
Share:

ไหว้พระ

? หลังจากผ่านสัปดาห์ที่แสนยุ่งยากและวุ่นวาย ? หากใครกำลังมองหาที่พึ่งทางจิตใจ แน่นอนว่า “วัด” จะอยู่ในความคิดของหลายคน? สถานที่สงบจิตสงบใจ เสริมความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต?‍?


☑️
ทราวิสโกเลยขอแนะนำ ?One Day Trip ?“ ไหว้พระ 9 วัด ทั่วเมืองกรุง” การงานก้าวหน้า ชีวิตก้าวไกล พาทุกท่านอิ่มบุญและอิ่มใจกัน ?️แอบกระซิบบอกก่อนว่า แต่ละวัดนั้นมีความนิยมและขึ้นชื่อในเรื่องการขอพร อดใจรอไม่ไหวแล้วล่ะซิ ไปกันเลยค่ะ ?

ไหว้พระ วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร

?1.วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร : ได้รับมิตรไมตรีอันดี หรือที่นิยมเรียกกันสั้น ๆ ว่า “วัดกัลยา” เป็นพระอารามหลวงชั้นโท ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา? ฝั่งธนบุรีแถวชุมชนกุฎีจีน โดยเจ้าพระยานิกรบดินทร์ (โต) อุทิศบ้านและที่ดินเพื่อสร้างวัด ชาวไทยและชาวไทยเชื้อสายจีนต่างพากันหลั่งไหลมากราบไหว?“พระพุทธไตรรัตนนายก (หลวงพ่อโต)” หรือ “ซำปากง” ที่คนจีนนิยมเรียกกันจนติดปาก พระพุทธรูปปูนปั้นปางมารวิชัยขนาดใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ประดิษฐานอยู่ภายในวิหารที่ประดับด้วยลวดลายดอกไม้อันงดงาม? เชื่อกันว่า หลวงพ่อโตจะประธานพรให้แคล้วคลาดปลอดภัยและได้รับมิตรไมตรีอันดี เจอมิตรภาพที่ดี?

 

?พิกัด : ถนนอรุณอมรินทร์ตัดใหม่ แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี
เวลาเปิดทำการ : เวลา 06.00 – 18.00 น.

ไหว้พระ

?2. วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร (วัดแจ้ง) : มีความรุ่งโรจน์ในชีวิต หรือที่เรียกกันสั้น ๆ ว่า “วัดอรุณ” วัดที่ได้รับความนิยมบริเวณถนนอรุณอมรินทร์ สร้างในสมัยอยุธยา ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นสัญลักษณ์ให้นักท่องเที่ยวได้ประจักษ์ความสวยงาม สิ่งที่โดดเด่นอยู่คู่พระอารามแห่งนี้ คือ “พระปรางค์องค์ใหญ่” ?สถาปัตยกรรมที่มีความงดงามอันประเมินค่าไม่ได้ ก่อสร้างโดยช่างฝีมือที่มีความเชี่ยวชาญและได้รับการบูรณะเรื่อยมา? เวลามาเยี่ยมชมพระปราค์ควรแต่งกายให้สุภาพและสัมผัสพระปรางค์กันอย่างเบามือ เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อองค์ประปรางค์ และเชื่อกันว่า ถ้ามาวัดแห่งนี้ ?ต้องมาสักการะ “พระพุทธธรรมมิศรราชโลกธาตุดิลก” พระพุทธรูปปางมารวิชัยในอุโบสถ เพื่อความเจริญรุ่งเรือง ความรุ่งโรจน์ในชีวิต?‍?

 

?พิกัด : ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่
เวลาเปิดทำการ : เวลา 07.30 – 17.30 น.

วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร

?3. วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหา : มีชื่อเสียงโด่งดัง หรือที่เรานิยมเรียกกันสั้น ๆ ว่า “วัดระฆัง” วัดเก่าแก่สมัยอยุธยา ตั้งอยู่ฝั่งธนบุรี ตรงข้ามท่าช้างวังหลวง สิ่งที่หลายคนนึกถึงเมื่อมาวัดแห่งนี้ ก็คือ? “สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี)” พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือของพุทธศาสนิกชนชาวไทย?? ได้รับความนิยมในหมู่ผู้ที่อยากจะเสริมบารมี อยากมีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นที่รักใคร่ของผู้คนรอบข้าง ต้องพากันมาสักการะ? “หลวงพ่อโต” ที่วัดระฆังแห่งนี้ โดยให้สวดคาถาชินบัญชรขอพร แล้วปักธูปที่กระถาง ปิดทองที่รูปปั้น เสร็จแล้วพรมน้ำมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล?

 

?พิกัด : ถนนอรุณอมรินทร์ แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย
เวลาเปิดทำการ : เวลา 08.00-16.00 น.

วัดโพธิ์

?4. วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์) : สำเร็จสมความปรารถนา วัดประจำรัชกาลพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช พระอารามหลวงชั้นเอกที่เปรียบเสมือนมหาวิทยาลัยแห่งแรกในประเทศ?? และทางองค์การยูเนสโกได้ขึ้นทะเบียนวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหารเป็นมรดกโลก? ที่นี่ถือว่าเป็นวัดที่มีพระเจดีย์มากที่สุดในประเทศไทยราว ๆ 99 องค์? มี “วิหารพระพุทธไสยาสน์” สมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว ภายในประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์ขนาดใหญ่ ปิดทองทั่วทั้งองค์ ?ด้วยความสวยงามของสถาปัตยกรรม จึงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศหลายเชื้อชาติ ต่างพากันแวะเวียนมาชมความสวยงาม และเป็นที่ๆพุทธศาสนิกชนมากราบไหว้ขอพรจาก “พระพุทธโลกนาถ” พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์สมัยอยุธยา เป็นที่เคารพของผู้คนและเชื่อกันว่า เมื่อมาสักการบูชาแล้ว จะประสบความสำเร็จในทุก ๆ เรื่อง ☺️


?พิกัด : ถนนสนามไชย แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร
เวลาเปิดทำการ : เวลา 08.00 – 16.00 น.

วัดพระแก้ว

?5. วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) : เพิ่มพูนโภคทรัพย์ ?วัดคู่บ้านคู่เมืองของบ้านเรา ที่พี่น้องชาวไทยรู้จักกันดี และได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างประเทศเป็นจำนวนมาก? เพราะใคร ๆ ต่างก็อยากที่จะมาชมความสวยงามของสถาปัตยกรรมและจิตรกรรมชิ้นเอก เช่น พระอุโบสถสีเหลืองทองอร่ามยามแสงอาทิตย์ส่องกระทบ และพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกโปรดเกล้าให้เป็นที่ประดิษฐานของ “พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร” หรือ “พระแก้วมรกต” พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมือง องค์พระทำด้วยมณีสีเขียวเนื้อเดียวกันทั้งองค์ พุทธศาสนิกชนชาวไทย?? พากันมาสักการะ ?ขอพรให้ก้าวหน้าในหน้าที่การงาน เพิ่มพูนโภคทรัพย์ เสริมบารมี เสริมลาภยศ

?พิกัด : ถนนหน้าพระลาน แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร
เวลาเปิดทำการ : เวลา 08.30 – 16.00 น.

วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร

?6. วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร : ชนะอุปสรรคทั้งปวง
วัดเก่าแก่ที่ตั้งอยู่บนถนนจักรพงษ์ ใกล้กันกับถนนข้าวสาร แขวงชนะสงคราม ?สร้างขึ้นในสมัยอยุธยา ต่อมาสมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาท ทรงสถาปนาวัดแห่งนี้ขึ้นมาใหม่ และได้ถวายเป็นพระอารามหลวงชั้นโทแด่พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก เหตุที่ได้ชื่อว่า “ชนะสงคราม” เพราะสมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาท ทรงมีชัยชนะในการรบต่อพม่าจวบทั้ง 3 ครั้ง?

วัดนี้ผู้คนนิยมเข้ามาสักการบูชา? “พระพุทธนรสีห์ตรีโลกเชฎฐ์มเหทธิศักดิ์ปูชนียะชยันตะโคดมบรมศาสดาอนาวรญาณ” พระพุทธรูปปูนปั้นลงรักปิดทอง ปางมารวิชัยที่ประดิษฐานอยู่ในพระอุโบสถ โดยเชื่อว่า พระพุทธนรสีห์ตรีโลกเชฎฐ์ฯจะช่วยดลบันดาลให้มีชัยชนะต่ออุปสรรคใด ๆ ทั้งปวง ดั่งเช่นชื่อวัดนั่นเอง ?


?พิกัด : ถนนจักรพงษ์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร
เวลาเปิดทำการ : เวลา 08.30-15.30 น.

วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร

?7. วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร : แคล้วคลาดปลอดภัย

ตั้งอยู่ริมถนนบวรนิเวศและถนนพระสุเมรุ ?เป็นหนึ่งในวัดที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะที่ตั้งของมหาวิทยาลัยมกุฏราชวิทยาลัย เคยเป็นที่ประทับของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวเมื่อครั้งพระองค์ทรงผนวช รวมถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยเช่นกัน? รวมถึงเป็นที่ประดิษฐานพระบรมราชสรีรางคาร พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ภายในพระอุโบสถที่ตกแกต่งด้วยศิลปะผสมผสานทั้งแบบจีนและตะวันตก เป็นที่ประดิษฐานของ “พระสุวรรณเขต” พระประธานองค์ใหญ่อยู่เบื้องหลัง และ “พระพุทธชินสีห์” ที่อยู่เบื้องหน้า เป็นที่สักการะบูชาของพุทธศาสนิกชนชาวไทย?? เพื่อความแคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายทั้งหลาย โรคภัยไข้เจ็บอย่าได้เบียดเบียน ?


?พิกัด : ถนนพระสุเมรุ แขวงวัดบวรนิเวศ เขตพระนคร
เวลาเปิดทำการ : เวลา 08.30-17.00 น.

วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร

?8. วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร : มีวิสัยทัศน์กว้างไกล วัดเก่าแก่ใจกลางกรุง ตั้งอยู่บนถนนตีทอง ด้านหน้าวัดมีเสาชิงช้าที่เป็น?จุดถ่ายรูปยอดนิยม ?วัดนี้เป็นพระอารามหลวงชั้นเอก สร้างขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก เพื่อเป็นที่ประดิษฐานพระศรีศากยมุนี (พระโต) ซึ่งอัญเชิญมาจากพระวิหารหลวงวัดมหาธาตุ จังหวัดสุโขทัยตามพระราชดำรัสของพระองค์ พระอุโบสถของวัดสุทัศน์ ถือว่าเป็นพระอุโบสถที่ยาวที่สุดในประเทศไทย?? ภายในมี “พระพุทธตรีโลกเชษฐ์” พระพุทธรูปปางมารวิชัยประดิษฐานอยู่ วัดนี้เป็นที่นิยมกันในหมู่ผู้ที่อยู่ในวงการการศึกษา เพื่อการมีวิสัยทัศน์กว้างไกล ?


?พิกัด : ถนนบำรุงเมือง แขวงวัดราชบพิตร เขตพระนคร
เวลาเปิดทำการ : เวลา 08.00-16.00 น.

ไหว้พระ9วัด

?9. วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร (วัดภูเขาทอง) : มีความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต ?วัดที่มีชื่อเสียงอีกวัดหนึ่ง สร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยา ตั้งอยู่ริมคลองมหานาคและคลองรอบกรุง ใกล้สะพานผ่านฟ้าลีลาศ วัดนี้เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมจากทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ด้วยสถาปัตยกรรม “เจดีย์ภูเขาทอง” ?ที่สูงตระหง่านสวยงามบนยอดพระบรมบรรพต เดินขึ้นไปจะพบ “พระบรมสารีริกธาตุ” สีเหลืองทองตระหง่าน ?พร้อมชมวิวทิวทัศน์สวย ๆ ของเมืองกรุงเทพฯบนภูเขาทอง ภายใน “พระอุโบสถ” ที่หลังคามุงด้วยกระเบื้องเคลือบจีนอันประณีต มี “หลวงพ่อพระประธาน” พระพุทธรูปปางสมาธิประดิษฐานอยู่ พร้อมด้วยลวดลายจิตรกรรมฝาผนังประดับภายใน เข้าไปไหว้พระขอพร? เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้ชีวิต เจริญรุ่งเรืองยิ่ง ๆ ขึ้นไป

?พิกัด : ถนนบริพัตร แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย
เวลาเปิดทำการ : เวลา 08.00-18.00 น.

สถานที่เที่ยวใกล้กรุงเทพที่แนะนำ
6 ที่เที่ยวทะเลระยอง ต้องลองสักทริปแล้วล่ะ
One Day Trip : ไหว้พระ 9 วัดอยุธยา วันเดียวแบบไม่งง

Share: