พลังแห่งแรงศรัทธา วัด เฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์

1754
0
Share:

เมืองไทย ได้ชื่อว่าเป็นเมืองพุทธ? ด้วยแรงศรัทธาของหมู่เหล่าพุทธศาสนิกชนชาวไทยที่ได้ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาเอาไว้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจมาอย่างช้านาน ?‍♂️จนบางครั้งด้วยพลังแห่งแรงศรัทธา ก็สามารถสร้างสิ่งที่ไม่คาดคิดขึ้นมาได้ ดั่งเช่นที่ “ วัด เฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์” วัด ในลำปางที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่ผู้มาเยือน ไปชมความมหัศจรรย์พร้อม ๆ กันเลยค่ะ ?

?ก่อนที่จะมาเป็นวัดเฉลิมพระเกียรติฯ เดิมชื่อ “ วัด พระพุทธบาทปู่ผาแดง” ⛰️สถานที่บนภูเขาสูงเสียดฟ้าที่ได้ค้นพบรอยพระพุทธบาทขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า พุทธศาสนิกชนชาวไทยต่างต้องเดินขึ้นไปสักการะบูชารอยพระพุทธบาทแห่งนี้ แม้หนทางจะยากลำบาก? แต่ด้วยแรงศรัทธาจึงไม่สามารถมีอุปสรรคใด ๆ ขวางกั้นได้?

?‍♂️ต่อมา “หลวงพ่อไพบูลย์ สุมังคโล (พระเทพวิสุทธิญาณ)” ได้เดินทางมาสักการะรอยพระพุทธบาทแห่งนี้ และได้สร้าง “วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์” เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสพระราชสมภพครบ 200 ปี ?

?“วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์” ตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงกับรอยพระพุทธบาท ในตำบลวิเชตนคร อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง การที่จะขึ้นไปบนวัดนั้นมีบริการรถท้องถิ่นราคาประมาณ 90 บาท แล้วต่อด้วยการเดิน ?‍♂️เท้าขึ้นไปอีก 1 กิโลเมตร

วัด

เมื่อขึ้นไปถึงด้านบน ความเหนื่อยก็หายเป็นปลิดทิ้ง? เพราะสิ่งที่ตรึงสายตานักท่องเที่ยวแทบทุกราย คือ “องค์พระธาตุ” จากทางด้านขวา เป็นเจดีย์องค์ใหญ่? ฐานสีขาวประดับกระจกสีน้ำเงินระยิบระยับ ยอดเจดีย์เป็นสีทองตัดกับตัวองค์พระธาตุ เดินขึ้นบันไดไปอีกสักเล็กน้อยเพื่อสักการะขอพรองค์พระธาตุ? เพื่อความรุ่งเรืองและนำพาสิ่งดี ๆ มาในชีวิต

จากด้านขวา เปลี่ยนมาที่ด้านซ้ายจะมีศาลาที่เอาไว้สำหรับสวดมนต์ ตรงนี้ถือเป็นจุดที่สามารถมองเห็นเจดีย์เล็ก ๆ สีขาวบริสุทธิ์ราว ๆ 10 องค์เรียงรายอยู่บนยอดเขาดั่งจับวาง? ตัดกับสีบนท้องฟ้าที่มีเมฆลอยละลิ่วดั่งปุยนุ่น☁️ งดงามเหนือที่คาดไว้ ชวนให้คิดสงสัยว่า “ใครช่างสร้างสิ่งนี้ได้” แต่ดั่งที่กล่าวไว้ในตอนต้น ด้วยแรงศรัทธาของพุทธศาสนิกชนชาวไทย?? สิ่งมหัศจรรย์ใด ๆ ก็สามารถเกิดขึ้นได้ด้วยเพียงสองมือจากมนุษย์ ?

ด้วยความมหัศจรรย์นี้เอง จึงได้รับการจดบันทึกเป็น 1 ใน 10 Unseen Thailand?? ที่ใครมาลำปางแล้วอยากจะมาพิสูจน์พลังแห่งแรงศรัทธา ไม่ควรพลาดเลยนะคะ ?

สถานที่เที่ยวในไทยที่แนะนำ
เรืองรองส่องอำไพ วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว
สายบุญตะลอนทัวร์ ไหว้พระ 9 วัด ทั่วเมืองกรุง

Share:

Leave a reply