สัมผัสความยิ่งใหญ่แห่งธรรมชาติ “Yellowstone National Park”

2491
0
Share:
เตรียมตัวพบกับความตื่นตาตื่นใจและท้าทาย ? เพราะในวันนี้ ทราวิสโกจะพาคุณไปเผชิญกับอุทยานแห่งชาติที่แรกของโลก!!! #YellowstoneNationalPark จุดหมายปลายทางที่เต็มไปด้วยความงดงามและสุดแสนจะอัศจรรย์ใจ ถ้าพร้อมแล้ว ไปเปิดประสบการณ์สุดตื่นเต้นครั้งนี้กันได้เลยยย
“อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน (??????????? ??????? ?????)” ตั้งอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้รับการ แต่งตั้งให้เป็นอุทยานแห่งชาติเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ค.ศ. 1872 ถือเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของโลกและของสหรัฐอเมริกา ที่นี่เกิดขึ้นจากการ ? ระเบิดของภูเขาไฟที่เรียกว่า “????????????” ทำให้นักท่องเที่ยวได้เห็นร่องรอยของหินแมกมาที่พวยพุ่งออกมาจากใต้พื้นพิภพ และทำให้พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ราบและหุบเขา มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 43,750 ตารางไมล์ หรือ 8,992 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมทั้ง 3 รัฐของอเมริกา ? ได้แก่ รัฐไวโอมิง รัฐมอนแทนา และรัฐไอดาโฮ
ภายในอุทยานฯประกอบไปด้วยลักษณะภูมิประเทศที่หลากหลาย ทั้งที่ราบสูง ภูเขาสูง หน้าผา ทะเลสาบเยลโลวสโตน์ ซึ่งถือได้ว่า เป็นหนึ่งใน ? ทะเลสาบที่ใหญ่และสูงที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือ น้ำพุร้อนที่มีมากกว่า 10,000 แห่ง โดย 250 แห่งนั้นเป็นบ่อน้ำพุร้อนที่เกิดขึ้นจากแมกมาใต้ดินที่ไหลพุ่งออกมา และน้ำตกอีกกว่า 300 แห่ง ที่ทางอุทยานฯได้ค้นพบ ?
สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวหลัก ๆ และนับว่าเป็นไฮไลต์เด็ด ๆ ประจำอุทยานฯแห่งนี้ แอดได้หยิบยกมาไว้ให้คุณแล้ว ได้แก่
? “????? ????????? ??????” บ่อน้ำพุร้อนสีรุ้งแห่งเยลโลว์สโตน เป็นบ่อน้ำพุร้อนขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของอุทยานฯ ซึ่งใหญ่ที่สุดในอเมริกาและใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก เอกลักษณ์ของบ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้ อยู่ที่บริเวณขอบบ่อจะไล่ระดับจากสีน้ำตาลเข้มลงไปตามด้วย สีฟ้าใสเขียวมรกตของน้ำในบ่อ ซึ่งสีน้ำเองก็จะไล่เฉดสีไปจนถึงสีฟ้าเข้มตรงกลางบ่อเช่นกันค่ะ สร้างความอัศจรรย์ใจเป็นอย่างมากแก่นักท่องเที่ยว
? “??? ????????” น้ำพุร้อนขนาดใหญ่ที่มีอุณหภูมิสูงประมาณ 95.6 องศาเซลเซียส สำหรับไฮไลต์เด็ดของน้ำพุร้อนแห่งนี้นั้น อยู่ตรงที่น้ำพุร้อนจะพวยพุ่งจากใต้ดินในทุก ๆ 94 นาทีโดยเฉลี่ย และพุ่งสูงถึง 106-180 ฟุต สร้างความตื่นตาตื่นใจได้ไม่น้อยเลยทีเดียว
? “????? ?????? ?? ??? ??????????” แกรนด์แคนยอนแห่งเยลโลว์สโตน ที่เกิดจากการแยกตัวของพื้นโลก โดยมีสาเหตุมาจากการระเบิดของภูเขาไฟและการไหลเลื่อนของธารน้ำแข็ง ในปัจจุบัน แกรนด์แคนยอนแห่งนี้มีลักษณะเป็นหน้าผาหินสูงชัน ยาวประมาณ 20 ไมล์ ลึก 1,000 ฟุต และกว้างประมาณ 1,500-4,000 ฟุต ตรงกลางมีแม่น้ำเยลโลว์สโตนไหลพาดผ่านเป็นระยะทางกว่า 38 กิโลเมตร
นอกจากสถานที่เที่ยวต่าง ๆ แล้ว ภายในยังเต็มไปด้วยสัตว์ป่าที่น่าสนใจ ? อย่าง หมีกริซซี่ (??????? ????) หมีดำ (????? ????) กวางมูส (?????) แพะภูเขา “บิ๊กฮอร์น” (??????? ?????) แมวป่า (????) รวมถึงนกสายพันธุ์ต่าง ๆ อีกมากกว่า 250 ชนิด ?
Share:

Leave a reply