“Cappadocia” I Believe I can fly?

1869
0
Share:

Cappadocia

? ตอนเด็ก ๆ หลายคนคงเคยฝันไว้ว่า ? อยากบินได้เหมือน “ปีเตอร์แพน” ?‍♂️ หรือ “นางฟ้าน้อยทิงเกอร์เบลล์” ?‍♀️ ตัวการ์ตูนสุดโปรดในดวงใจ แล้วถ้าวันหนึ่งคุณอาจจะบินได้เหมือนพวกเขาล่ะ  คงจะดีมากทีเดียว เพื่อให้ฝันนั้นกลายเป็นจริง Cappadocia จะทำให้คุณได้ไปสัมผัสบรรยากาศบนท้องฟ้า ☁️ ยิ่งสูง ยิ่งหนาว และยิ่งคุ้มค่า ตามมากันค่ะ ?

Cappadocia


?
เมืองมรดกโลกทางธรรมชาติและวัฒนธรรม ตั้งอยู่บริเวณตอนกลางของประเทศตุรกี?? ระหว่างทะเลดำกับภูเขาเทารุส⛰️ Cappadocia หรือคัปปาโดเกีย เป็นชื่อที่ใช้เรียกรวม ๆ กันหลายเมือง เช่น เนฟเชฮี (Nevsehir) อะวาโนส (Avanos) เกอเรเม่ (Goreme) ไคเซริ(Kayseri) อูรุกุป(Urgup) และเขตอื่น ๆ อีกประมาณ 7 เขต

Cappadocia


?
คัปปาโดเกีย เปรียบเสมือนดินแดนที่ราวกับหลุดออกมาจากโลกเทพนิยาย ด้วยภูมิประเทศแปลกตาชวนน่าสัมผัส ซึ่งเกิดจากชั้นหินภูเขาไฟปะทุ?และทับถมกันทั้งภูมิภาคตั้งแต่สมัยโบราณ ถูกลม? ฝน?️ และหิมะ?️กัดเซาะจนเกิดเป็นหินรูปร่างประหลาด ทั้งแท่งกรวย ปล่อง กระโจม โดม และอีกสารพัดรูปทรงที่แตกต่างกันออกไป แต่ในความแตกต่างนั้น ก็มีความสวยงามซ่อนอยู่ จนชาวพื้นเมืองเรียกหินรูปทรงแปลก ๆ นี้ว่า “ปล่องไฟนางฟ้า” (Fairy Chimneys)?

Cappadocia


?‍♂️
สัญลักษณ์ประจำคัปปาโดเกียที่พูดขึ้นมาแล้ว ใคร ๆ ก็ต้องร้องอ๋อ คือ “บอลลูนยักษ์”? กิจกรรมเหินฟ้าที่จัดว่าเป็นไฮไลต์เด็ด‼️ มีหลายบริษัทที่จะพาคุณออกโบยบินไปบนท้องฟ้า☁️ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับดวงว่าสภาพอากาศเป็นใจมากแค่ไหน สำหรับการขึ้นบอลลูน วินาทีแรกความกลัวอาจเข้ามาแทรกแซง แต่เมื่อบอลลูนค่อย ๆ ลอยสูงเหนือฟากฟ้ากันแล้ว ?สายตามองออกไปเห็นเหล่าบอลลูนสีสันต่าง ๆ? ลอยล่องอยู่กลางอากาศ เบื้องล่างมีประติมากรรมที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้นอย่างสวยงาม? เห็นเมฆลอยอยู่ใกล้เพียงเอื้อมมือทาบทับด้วยแสงสีทองจากดวงอาทิตย์?️ วินาทีนั้นความกลัวในช่วงแรกถูกแทนที่ด้วยความรู้สึกคุ้มค่าที่ได้ลองมาสัมผัสประสบการณ์แบบนี้ดูสักครั้งหนึ่งในชีวิต?

Cappadocia

หลังลงมาจากบอลลูน จะมีการเปิดแชมเปญ ? รสชาติดีฉลองกันเป็นธรรมเนียม พร้อมมอบประกาศนียบัตรให้เพื่อเป็นการบอกว่า คุณได้ผ่านประสบการณ์อันยอดเยี่ยมนี้มาแล้ว ว้าว‼️ สุดยอดไปเลยอ่ะ?


Share:

Leave a reply