เบิกบานกลางฝูงผีเสื้อ อุทยานแห่งชาติปางสีดา ?

2241
0
Share:

? “อุทยานแห่งชาติปางสีดา” เรียกได้เลยว่าที่นี่นั้น เป็นแหล่งพื้นที่สีเขียวแห่งธรรมชาติที่สมบูรณ์และครบครันมากเลยทีเดียว ? โดยอุทยานฯมีพื้นที่ครอบคลุมทั้ง 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอตาพระยา อำเภอวัฒนานคร อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว และอำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี และพื้นที่ภายในอุทยานฯทั้งหมดประมาณ 527,500 ไร่ หรือประมาณ 844 ตารางกิโลเมตร และยังเป็นส่วนหนึ่งของ ผืนป่าดงพญาเย็น-เขาใหญ่ ? อีกด้วย ซึ่งภายในอุทยานแห่งนี้ เต็มเปี่ยมไปด้วยระบบนิเวศที่อุดมสมบูรณ์ ทั้งธรรมชาติที่งดงาม และสัตว์ป่านานาพันธุ์ ?


✨ ไฮไลต์ประจำการมาเที่ยวอุทยานแห่งชาติปางสีดา นั่นก็คือ การมาชม “ผีเสื้อ” ? ในช่วงต้นฤดูฝน (ประมาณเดือนมิถุนายน-สิงหาคม) ของทุกปี ราชินีแห่งแมลงเหล่านี้จะโบยบินออกมาอวดโฉมความสวยงามนับแสนตัว หลากหลายสายพันธุ์ทั่วทั้งผืนป่าแห่งนี้ ? จนได้รับการยอมรับว่าเป็น “ดินแดนผีเสื้อแห่งภาคตะวันออก” ? กันเลยทีเดียว นักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาเชยชมความสวยงามจากเจ้าผีเสื้อเหล่านี้ด้วยตาตนเอง พร้อมกับเก็บภาพประทับใจกันอย่างจุใจ และทางอุทยานฯก็ได้จัดเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดาเป็นประจำทุกปีกันอีกด้วย ?

? สำหรับจุดชมผีเสื้อยอดนิยมมากที่สุด มีอยู่ 3 จุดด้วยกัน ได้แก่

? 1.บริเวณโป่งผีเสื้อ ? จุดนี้นักท่องเที่ยวสามารถขับรถ เพื่อเข้าไปเที่ยวชมผีเสื้อได้ด้วยตนเอง โดยเสียค่าธรรมเนียมอุทยานฯ ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท ?

? 2.บริเวณน้ำตกปางสีดา ? จุดนี้อยู่ก่อนถึงโป่งผีเสื้อ เป็นจุดเดินเท้าที่นักท่องเที่ยวจะได้รับชมความสวยงามจากเหล่าผีเสื้อได้ตลอดทั้งเส้นทาง ?

? 3.บริเวณลานหินดาด จุดนี้จะต้องนั่งรถเจ้าหน้าที่เข้าไปด้านในป่า ? ซึ่งเส้นทางก็ค่อนข้างจะลำบากสักเล็กน้อย แต่ก็คุ้มค่าเมื่อแลกกับรางวัลที่ธรรมชาติมอบให้ เป็นอีกหนึ่งจุดที่สวยงามมากที่สุด ? เหล่าผีเสื้อจะโบยบินออกมามากมาย เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับชมความสวยงามได้อย่างใกล้ชิด ?


⚠ แอดขอแอบกระซิบ ? บอกเคล็ดการไปชมผีเสื้อที่นี่กันสักเล็กน้อย ซึ่งโดยปกติแล้ว ผีเสื้อจะออกมามากที่สุดช่วงเวลาประมาณ 09.00-11.00 น. และเวลา 15.00-17.00 น. ค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องอาศัยดวงกันด้วยนะ ? เพราะสภาพอากาศก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ผีเสื้อพวกนี้จะออกมาให้ชมหรือมั้ย หากวันไหนที่สภาพอากาศไม่ค่อยเป็นใจ ท้องฟ้าไม่ปลอดโปร่ง และมีเมฆมาก ⛈ เจ้าผีเสื้อเค้าก็จะไม่ค่อยออกมาให้เห็นกันสักเท่าไร ดังนั้น อย่าลืมตรวจเช็กสภาพอากาศกันด้วยนะคะ ?

 

 

 

Share: