? ลงเรือล่องเจ้า(พระยา) 1 วันไปไหนได้บ้าง ❓

1557
0
Share:

✨“#แม่น้ำเจ้าพระยา”? แม่น้ำสายสำคัญ เป็นแหล่งท่องเที่ยวหนึ่งที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ ต่างให้ความสนใจ และอยากลองเดินทางมาดูสักครั้ง สำหรับการ? ล่องเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา จะสามารถพาเราไปที่ไหนได้บ้าง ? เรารวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมาให้พอสังเขปแล้ว ลองมาดูกันดีกว่าว่า ทริปหน้า จะไปที่ไหนกันดีนะ ? ?


☑ #ไอคอนสยาม
? ห้างสรรพสินค้าสุดยิ่งใหญ่ ? อีกแลนด์มาร์กหนึ่งที่น่าสนใจในเมืองกรุง ด้วยทำเลดีๆริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา และยังเป็นที่ตั้งของ ? Apple Store แห่งแรกของประเทศไทย เดินช้อปปิ้งอย่างเต็มพิกัดกับห้างสรรพสินค้า Siam Takashimaya ห้างสรรพสินค้าชื่อดังจากญี่ปุ่น ? ที่ยกมาเปิดกันถึงประเทศไทย เต็มอิ่มไปกับร้านอาหาร และภัตตาคาร ให้เลือกอย่างมากมาย วันหยุดนี้ ถ้าอยากเปลี่ยนบรรยากาศการเดินห้างฯในแบบเดิมๆ ลองมาเดินเล่นที่ไอคอนสยามกันนะครับ ?


☑ #ล้ง1919
แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ? ที่บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ไทย ?? – จีน ?? ด้านในจะเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรม และจิตรกรรมสไตล์จีน ที่นี่ยังมี ⛩ “#ศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว” เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำล้ง 1919 แห่งนี้ ในโซนอื่นๆ ถูกจัดขึ้นเป็น ร้านค้า ร้านอาหาร และ Co-Working Space ? ถ่ายรูปกันเหนื่อยๆ สามารถพักผ่อนกันได้ตามอัธยาศัย


☑ #วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร
หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งคือ ?“#วัดแจ้ง” ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา โดยสาเหตุที่มีชื่อว่า “#วัดแจ้ง” ⛅ เนื่องมาจาก ตามตำนานกล่าวว่า เดิม วัดแห่งนี้ชื่อ “#วัดมะกอก” ✨ แต่ครั้นสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เดินทางมาที่วัดแห่งนี้ เป็นเวลาอรุณรุ่งพอดี ? จึงเปลี่ยนชื่อวัดแห่งนี้เสียใหม่ว่า “วัดแจ้ง” ในปัจจุบัน นักท่องเที่ยวต่างพากันมาชมความสวยงามของวัดแจ้งกันอย่างไม่ขาดสาย เนื่องจากความสวยงามของสถาปัตยกรรมของตัววัดเอง ที่เป็นสีขาวบริสุทธิ์ รับกับแสงอรุณที่สาดส่องลงมา ?


☑ #วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม
หรือที่รู้จักกันในชื่อ “#วัดโพธิ์” ? พระอารามหลวงชั้นเอก และเป็นวัดประจำรัชกาลที่ 1 แห่งราชวงศ์จักรี Hilight ของการมาเยือนที่วัดโพธิ์ โดยส่วนมากแล้วเกิดจาก นักท่องเที่ยวที่ต้องการมาชมความยิ่งใหญ่และสวยงาม ของ “#พระนอนวัดโพธิ์” หรืออีกชื่อหนึ่งคือ พระพุทธไสยาสน์ ปางโปรดอสุรินทราหู และพระนอนวัดโพธิ์นี้เอง ก็มีความเชื่อในด้านการขอพรความรัก ว่าหากผู้ใดมาทำการกราบไหว้ ? สักการะขอพรเรื่องความรักหรือต้องการพบเนื้อคู่ ?‍❤‍? จะสำเร็จสมใจหวัง จึงทำให้วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามแห่งนี้ ได้รับความนิยมจากบรรดานักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมเยียนอย่างสม่ำเสมอ


☑ #วัดพระศรีรัตนศาสดาราม
สถานที่ประดิษฐาน “#พระแก้วมรกต” ✨ ที่รัชกาลที่ 1 ได้ทรงอัญเชิญมาจากเมืองเวียงจันทร์ ด้านในเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมที่วิจิตร ตระการตา สวยงาม และทรงคุณค่าคู่บ้านคู่เมืองของเรา ไม่ว่าจะเป็นอุโบสถ ปราสาทเทพบิดร พระมณฑป พระศรีรัตรเจดีย์ ยักษ์ทวารบาลผู้ยืนเฝ้าอยู่รอบอุโบสถทั้ง 12 ตน หรือ ภาพเขียนฝาผนังที่ถ่ายทอดเรื่องราวของวรรณคดี “#รามเกียรติ์” ด้วยพื้นที่กว่า 178 ห้อง และอื่นๆอีกมากมาย ที่รอให้คุณไปสัมผัสความยิ่งใหญ่อันทรงคุณค่าด้วยตาตัวเอง ?


☑ #กระทรวงกลาโหม
เป็นอาคาร 3 ชั้นที่สวยงาม ตามลักษณะของสถาปัตยกรรรมแบบนีโอคลาสสิก (Neo – Classic) จุดเด่นของตัวอาคารคือ สีเหลืองครีมสว่างสดใส ? และดีไซน์โดยรอบเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมเสียส่วนใหญ่ ทำให้กำแพงอาคาร กลายเป็นฉากหลังที่ถูกใจชาวฮิปสเตอร์ ที่ต้องชวนกันมาลั่นชัตเตอร์ ? เก็บภาพไปลงโซเชียล ฮิตขนาดที่ว่า บางคนเลือกที่นี่เป็นสถานที่ถ่ายรูปนอกรอบ ?‍? รับปริญญากันเลยทีเดียว


☑ #ท่ามหาราช
อีก 1 สถานที่ถ่ายรูป ? ถูกใจวัยรุ่น เพราะมีทั้งร้านอาหาร ร้านขนมอร่อยๆ พร้อมบรรยากาศดีๆติดแม่น้ำเจ้าพระยา ? ถ่ายรูปริมน้ำสวยๆ คอแห้งหรือท้องหิวก็แค่หลบร้อนเข้ามาหาอะไรอร่อยๆ ? แถมยังสามารถนั่งเรือข้ามฟากมาเดินชิวๆกันต่อได้ที่ย่าน “#วังหลัง” อีก ช่วงวันหยุดชวนเพื่อนมาถ่ายรูปเล่นกันก็ไม่เลวนะ


☑ #วังหลัง
เต็มอิ่มจุใจไปกับพาเหรดของอร่อยที่อัดแน่นกันอยู่ในย่าน “วังหลัง” แห่งนี้ หรือจะเพลิดเพลินไปกับร้านอาหาร ? ริมน้ำนั่งชิวในช่วงยามเย็นก็เป็นทางเลือกที่ดีเช่นกัน จะเริ่มต้นทริปด้วยพลังเต็มถัง ⚡ หรือ ส่งท้ายทริปด้วยความอร่อย ? เลือกแบบไหนกันดีล่ะ ❓

Share:

Leave a reply