? ตามหาพญานาค ที่วัดภูมโนรมย์ จังหวัดมุกดาหาร

4233
0
Share:

? จากความเชื่อของผู้คนริมฝั่งแม่น้ำโขง ? นำไปสู่การสร้าง ? ❝ องค์พญาศรีมุกดามหามุนีนีลปาลนาคราช ❞ หรือรู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่า ❝ ปู่ศรีมุกดา ❞ รูปปั้นพญานาคที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ?? ลำตัวมีความยาวถึง 122 เมตร และสูงถึง 20 เมตรโดยประมาณ

✨ นอกจากพลังแห่งศรัทธาของชาวบ้านจะเกื้อหนุนกันทำให้เกิดสถาปัตยกรรมที่สวยงามและยิ่งใหญ่ชิ้นนี้ขึ้นมาแล้ว อีกสาเหตุหนึ่งของการสร้างนั้นมาจากการเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี ของวัดภูมโนรมย์ ? และฉลองการครบรอบ 36 ปี ของการก่อตั้งจังหวัดมุกดาหาร

สำหรับวิธีการสักการะ ? เชื่อกันว่า หากเราได้ลอดท้องของพญานาคทั้ง 7 ช่อง ? ตั้งจิตอธิษฐาน และนำดอกไม้ธูปเทียนมาบูชา ? จะเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

หลังจากที่เราสักการะพญานาคเรียบร้อยแล้ว บริเวณวัดและยอดภู ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่นๆให้เราได้สักการะขอพรกันอีกมากมาย ?‍♂ ไม่ว่าจะเป็น รอยพระพุทธบาทจำลอง และ พระธาตุที่ประดิษฐานอยู่ด้านในศาลา พระเจ้าใหญ่แก้วมุกดาศรีไตรรัตน์ หรือ พระพุทธรูปองค์สีขาวขนาดใหญ่ อิ่มบุญสุขใจกันถ้วนหน้าเลยครับ ?

? วิธีการเดินทางมายังวัดภูมโนรมย์นั้นแสนจะง่าย แค่เพียง ออกเดินทางจากตัวเมืองมุกดาหารไปทางใต้ (มุกดาหาร – ดอนตาล) ประมาณ 5 กิโลเมตร ตัววัดจะตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูผาเทิบครับ

Share: