5 สถานที่เที่ยว ตรุษจีน 63 วันเที่ยวนี้ขอให้มีแต่ความ เฮง เฮง เฮง ?

1479
0
Share:

? “ซินเจียยู่อี่ ซินนี้หวดไช้” ? อีกไม่กี่วันแล้วนะครับ เทศกาลเฉลิมฉลองอันโด่งดังของชาวไทยเชื้อสายจีนจะเริ่มต้นขึ้น สำหรับเทศกาลตรุษจีนในปีนี้ ? จะจัดขึ้นในวันที่ 25 มกราคม 2563 ที่มาที่ไปของเทศกาลนี้ แต่เดิมเชื่อกันว่า เป็นการเฉลิมฉลองของชาวจีนให้กับฤดูใบไม้ผลิ?ที่มาถึงหลังจากอยู่ในช่วงฤดูหนาวที่ปกคลุมไปด้วยหิมะอย่างยาวนาน โดยก่อนจะถึงวันตรุษจีน 1 วัน จะมีการทำความสะอาดบ้านเรือน? เชื่อกันว่า จะเป็นการขับโชคร้ายหรือสิ่งไม่ดีในปีเก่าให้ออกไป และในวันเดียวกันนี้เอง ก็จะมีการประดับตกแต่งบ้านด้วยกระดาษอวยพร หรือ ทาสีใหม่เป็นสีแดงเพื่อความเป็นสิริมงคลตามความเชื่อของชาวจีนครับ
สำหรับในบ้านเรา วันตรุษจีนจะถูกแบ่งออกเป็น 3 วันหลักๆ ได้แก่ ?

?วันจ่าย : วันที่ชาวไทยเชื้อสายจีนจะออกไปจับจ่ายซื้อของกินของใช้ทั้งหลายอาหาร ผัก ผลไม้ ?ของไหว้ ก่อนที่ร้านค้าต่างๆจะหยุดในวันปีใหม่ของชาวจีนครับ

?วันไหว้ : วันที่ชาวไทยเชื้อสายจีนจะเซ่นไหว้ทำความเคารพแก่เทพเจ้าต่างๆ บรรพบุรุษ เพื่อความโชคดีและความเป็นสิริมงคล ซึ่งกิจกรรมในช่วงไหว้ ได้แก่ การเผากระดาษเงินกระดาษทอง การเซ่นไหว้ด้วย หมู เป็ด ไก่ การจุดประทัดไล่สิ่งชั่วร้าย การแจกอั่งเปา?แก่เด็กๆหลังจากการทานอาหารร่วมกัน โดยใจความสำคัญของวันไหว้นี้คือ การรวมญาติพี่น้องให้มาพร้อมหน้าพร้อมตากันนั่นเองครับ

?วันเที่ยว : วันที่ชาวไทยเชื้อสายจีน จะแต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีสันสดใส พากันออกไปไหว้ขอพรกับญาติผู้ใหญ่ และเป็นวันที่งดทำบาปทั้งปวง และเนื่องจากวันนี้ถูกเรียกกันว่า “วันเที่ยว” จึงมีใครหลายๆคนนิยมไปท่องเที่ยวกันในวันนี้ เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งวันนี้? TRAVIZGO จะแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวสไตล์จีนเหมาะกับบรรยากาศวันตรุษจีนกันครับ

1.วัดมังกรกมลาวาส (เล่งเน่ยยี่) ?


วัดดังย่านเยาวราช ขึ้นชื่อเรื่องการมาสะเดาะห์เคราะห์ของผู้ที่เกิดปีชงในปีนั้นๆ ? ตัววัดตั้งอยู่ระหว่างซอยเจริญกรุง 19 และ 21 ภายในเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ใช้เวลาสร้างกว่า 8 ปี สถาปัตยกรรมมีการออกแบบสไตล์จีนตอนใต้ และเป็นศูนย์รวมของชาวไทยเชื้อสายจีนในช่วงเทศกาลสำคัญๆต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ตรุษจีน หรือ กินเจ ในปัจจุบันสามารถเดินทางไปได้อย่างง่ายดายด้วย?รถไฟฟ้า MRT ลงสถานีวัดมังกร



2.วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (เล่งเน่ยยี่ 2) ?


อดีตโรงเจขนาดเล็ก ที่ต่อมาปรับเปลี่ยนให้เป็นวัด ถวายเป็นพระราชกุศลในวโรกาส?ฉลองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี วัดแห่งนี้ใช้เวลาสร้างถึง 12 ปี ภายในวัดประกอบด้วยสถาปัตยกรรมตามแนวคิดศาสนาพุทธจีนนิกายมหายาน วิหารจตุโลกบาล พระอุโบสถ วิหารอวโลกิเตศวรมหาโพธิสัตว์ วิหารหมื่นพุทธสุขาวดีพุทธเกษตร และด้วยความสวยงามและความศักดิ์สิทธิ์ของวัดเล่งเน่ยยี่ 2 นี่เอง จึงเป็นอีกหนึ่งวัดที่ไม่ว่าใครต่างก็พากันมาชมความงามและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์?ที่วัดแห่งนี้ครับ



3.อุทยานมังกรสวรรค์ ?


ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ของจังหวัดสุพรรณบุรี แหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ว่าใครผ่านไปผ่านมา ก็ต้องแวะชมความสวยงามของรูปปั้นมังกรขนาดใหญ่แห่งนี้ ?ด้านใต้ท้องมังกร จะมีพิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกรตั้งอยู่ ด้านในพิพิธภัณฑ์จะจัดแสดงประวัติศาสตร์ของประเทศจีน?? แบ่งออกเป็นห้องต่างๆ ถึง 18 ห้อง เพื่อให้ความรู้และความเพลิดเพลินแก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือน นอกเหนือจากนี้ ยังมีอุทยานพุทธบัญชา (พระยูไล) และ หมู่บ้านมังกรสวรรค์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่อยู่ภายในอุทยานมังกรสวรรค์แห่งนี้ครับ?



4.ลีไวน์รักไทย ⛺


ที่พักสไตล์จีนในจังหวัดแห่งหมอก 3 ฤดู หรือ แม่ฮ๋องสอน นั่นเองครับ ที่รักไทย บรรยากาศบริเวณนี้จะมีความจีนสูงมาก ไม่ว่าจะเป็นที่พัก สภาพอากาศเย็นๆ❄ หรือแม้กระทั่ง อาหาร นอกเหนือจากนี้ สิ่งที่ขึ้นชื่อของรักไทย คือ ชายอดน้ำค้าง ที่มีความหอมละมุนมากๆ และยังสามารถไปถ่ายรูปสวยๆได้ที่?ไร่ชาที่ทางรีสอร์ทจัดเตรียมไว้ให้ หากคุณเป็นคนชื่นชอบธรรมชาติ ช่วงเช้ามืดของที่นี่ สามารถชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น?ท่ามกลางทะเลหมอกได้จากที่พัก และในช่วงเช้า สามารถชมทะเลหมอกที่ลอยอยู่เหนือทะเลสาบได้ ซึ่งความสวยงามขนาดนี้ ต้องมาเห็นกับตาตัวเองจริงๆครับ ?


5.เยาวราช ?


ไชน่าทาวน์ ย่านการค้าอันโด่งดังในกรุงเทพ ที่มีร้านอาหารให้เลือกสรรอย่างหลากหลาย? ถูกใจสายกินทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่ นอกจากจะเป็นย่านที่มีของอร่อยอัดแน่นอยู่แล้ว ยังเป็นย่านการท่องเที่ยวที่มีช่างภาพหลายคนมารูปยามค่ำคืนอีกด้วย อิ่มท้องแถมได้รูปสวยๆแบบนี้ คงถูกใจใครหลายๆคนอย่างแน่นอน ?

Share:

Leave a reply