⛪ ทบิลิซี ยินดีที่ได้รู้จัก

3486
0
Share:

1 ในประเทศที่กำลังเป็นกระแสมาแรงที่สุดในขณะนี้จอร์เจีย ?? วันนี้พวกเราขออาสาพาทุกท่านไปชมเมืองหลวงของประเทศแห่งนี้ เมืองทบิลิซี (Tbilisi) ? กันครับ จะมีประวัติความเป็นมาอย่างไร และน่าไปขนาดไหน ไปดูกันเลย ?

ทบิลิซี เป็นเมืองหลวง และเมืองที่มีขนาดใหญ่ ? ที่สุดของประเทศจอร์เจีย มีประวัติความเป็นมายาวนานตั้งแต่สมัยคริสต์ศตวรรษที่ 4 ทบิลิซี่ มีความหมายว่า อบอุ่น เพราะมีการค้นพบบ่อน้ำพุร้อน?ในบริเวณนี้เป็นจำนวนมาก ในอดีต ทบิลิซี มีอีกชื่อนึงว่า ติฟฟลิส (Tiflis) ซึ่งเป็นชื่อเรียกในยุคกลาง ไม่ใช่ชื่อท้องถิ่นของที่นี่

สถานที่ท่องเที่ยวโดยส่วนมากของทบิลิซี่ จะเป็นสถาปัตยกรรม ? หากใครชื่นชอบในการเสพศิลป์จากสถาปัตยกรรม อาคารบ้านเรือนที่สวยงาม จะต้องมนต์สะกดเมืองหลวงของจอร์เจียแห่งนี้ได้ไม่ยากนัก ?

ตัวอย่างสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ?

⛪ โบสถ์เมเตคี (Metekhi Cathedral) จุดชมวิวที่น่าสนใจของทบิลิซี ตั้งอยู่ริมแม่น้ำคูรา (Kura) ?หรืออีกชื่อหนึ่งคือ แม่น้ำมิทควารี (Mtkvari) ไฮไลท์ของโบสถ์แห่งนี้ นอกจากการมาชมวิวแล้ว จะได้พบกับรูปปั้นของกษัตริย์ Vakhtang Gorgasali ผู้ค้นพบและริเริ่มก่อตั้งเมืองแห่งนี้

? Mother of Georgian (Kartlis Deda) รูปปั้นหญิงสาวขนาด 20 เมตร ตั้งอยู่บนเทือกเขาโซโลลากิ (Solo kaki Hill) เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองอายุครบ 1,500 ปี ของเมืองทบิลิซี่ เอกลักษณ์ของ Mother of Georgian คือ มือซ้ายของนางจะถือแก้วไวน์? สื่อถึงการเฉลิมฉลองต้อนรับแขกที่มาเยือนอย่างเป็นมิตร มือขวาของนางจะถือดาบ ⚔ สื่อถึงความพร้อมที่จะพิชิตข้าศึกศัตรูหากต้องการบุกเข้ามายังเมือง

นอกเหนือจากนี้ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆที่ชื่อดังไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น ☺

? สะพานสันติภาพ (The Bridge of Peace / Mshvidobis Khidi) สะพานที่มีแสงสีสวยงามยามค่ำคืน สถาปัตยกรรมสมัยใหม่ของทบิลิซี่

? โบสถ์ทรินิตี้ (มหาวิหารซาเมบา) โบสถ์ออร์โธด็อกซ์ (Orthodox) ที่ใหญ่ที่สุดในจอร์เจีย และยังเป็นโบสถ์อีสเทิร์นออร์โธด็อกซ์ (Eastern Orthodox) ที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก?

? โรงอาบน้ำ (Sulphur Bath) มาถึงถิ่น ไม่เช็คอินอาบน้ำก็คงไม่ได้ เพราะของขึ้นชื่อของทบิลิซี่ นอกจากสถาปัตยกรรมที่สวยงาม คือ บ่อน้ำพุร้อน ? การได้มาอาบน้ำขัดผิวที่นี่ จึงเชื่อกันว่าจะทำให้ผิวพรรณดีขึ้น ถ้าสาวๆคนไหนอยากมาท่องเที่ยวแล้วได้ความสวยกลับไปเป็นของแถม อย่าลืมลองมาที่นี่ดูนะครับ ?

? The Chronicle of Georgia เสาหินขนาดมหึมา 16 ต้น ? ที่บอกเล่าความเป็นมาของจอร์เจีย มีความสูงถึง 35 เมตร! และด้วยเหตุที่ The Chronicle ไม่ได้อยู่ในเมืองทบิลิซี่ จึงควรเผื่อเวลาในการเดินทาง⌚ และเวลาในการเข้าชมสถานที่แห่งนี้ด้วยนะครับ☺

? สำหรับใครที่สนใจ และอยากลองไปท่องเที่ยวในเมืองทบิลิซี หรือ ?? ประเทศจอร์เจีย สามารถตรวจสอบโปรแกรมทัวร์ได้ตามที่อยู่ลิงค์ด้านนี้เลยครับ ? https://is.gd/IlXVy5
หรือถ้าใครอยากไปท่องเที่ยวเอง ?สามารถตรวจสอบราคาตั๋วเครื่องบินได้ที่ ? https://is.gd/ZsbkVB

? คำแนะนำเพิ่มเติม : จอร์เจียเป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวชาวไทยท่องเที่ยวได้โดยไม่ต้องขอวีซ่านานถึง 365 วัน! ?และ สกุลเงินของจอร์เจียคือสกุล “ลารี” เฉลี่ย 1 ลารี ~ 10 กว่าบาท ?

? วิธีแลกเงิน บาท > ลารี แลกเงินที่ประเทศไทยเป็นสกุลเงิน USD RUB Euro จากนั้น แลกเป็นสกุลลารีที่สนามบินแค่พอแก่การเดินทาง และแลกเพิ่มส่วนที่เหลือในตัวเมือง จะได้เรทที่ดีกว่า

(หมายเหตุ : ทั้งนี้ยังมีปัจจัยอื่นๆเข้ามาเกี่ยวข้อง เช่น อัตราแลกเปลี่ยนในขณะนั้น ควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมให้ดีและถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจแลกเงิน) ??

Share: