?? “Sendai” ไปเที่ยวกันนะ ✈

2255
0
Share:

เอาใจคนหลงรักญี่ปุ่น ?? กับเมืองเอกของจังหวัดมิยากิที่น่าจับตามอง ? และลองเดินทางไปเที่ยวกันสักครั้ง ตั้งอยู่บนเกาะ ? ใหญ่ในภูมิภาคโทโฮคุ เมืองย่านการค้า ?ผสานกับธรรมชาติ ? อย่างสมดุล ทราวิสโกจึงขอเชิญทุกท่านมาออกทริปกันที่เซนได (Sendai) Destination มาแรง ที่จะทำให้คุณหลงรักญี่ปุ่นขึ้นไปอีก ? ไปกันเลยยยค่ะ!

 

 

เมืองนี้อยู่ห่างจากกรุงโตเกียวออกไปทางทิศเหนือ ระยะทางประมาณ 300 กิโลเมตร มีรถไฟ ? ชินคันเซนสายโทโฮคุไว้บริการ ใช้เวลา ⏰ ประมาณ 1 ชั่วโมง 40 นาที ตรงใจกลางเมืองมีแม่น้ำฮิโรเสะ ? ไหลผ่าน ที่ “ถนนโจเซนจิ” สองข้างทางเต็มไปด้วยต้นเคยากิเขียวชอุ่ม ?ตลอดแนวจนได้รับการขนานนามว่า “เมืองแห่งต้นไม้” ? ในเดือนตุลาคมของทุกปี ปลาแซลมอนกว่า 5,000 ตัว ? จะพากันว่ายทวนน้ำมาที่แม่น้ำฮิโรเสะ ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ เซนไดถือเป็นจุดชมซากุระ ? ที่สวยงามไม่ควรพลาดแห่งหนึ่ง จนเคยมีคนกล่าวไว้ว่า “หากเธอได้มาชมซากุระที่นี่สักครั้งแล้ว เธอจะลืมมันไม่ลง … ตลอดไป” ?

 

 

แอดขอแนะนำจุดชม ? ซากุระยอดฮิตอย่าง “สวนสาธารณะฟุนาโอกะ โจชิ (Funaoka Joshi Park)” ? ตั้งอยู่บนเนินเขาสูง ⛰ ในเดือนเมษายนเป็นเวลาที่ซากุระแห่งเซ็นไดจะผลิบานเต็มที่อวดสายตาผู้มาเยือนทั้งหลาย อีกหนึ่งไฮไลต์ คือ “การนั่งรถราง Slope Car” ? ชมอุโมงค์ซากุระตลอดเส้นทาง 305 เมตร เป็นภาพอันสวยงามยิ่ง ?

หรือจะเป็นที่ “สวนสาธารณะทสึทสึจิกาโอกะ (Tsutsujigaoka Park)” ? ตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟ ?ทสึทสึจิกาโอกะและสถานีรถไฟเซนได เดินทางมาชมซากุระ ? ที่เรียงรายโอบล้อมสวนนี้ไว้นับพัน เวลาผลิดอกบานสะพรั่งทำให้บรรยากาศมีแต่สีชมพู ? ยามกลีบดอกร่วงโรยดั่งสายฝนซากุระโปรยปรายใจกลางเมือง และยังมีการจัด “เทศกาลทสึทสึจิ” ? ให้รับชมความงามของดอกทสึทสึจิไปพร้อมซากุระอีกด้วย

แถมท้ายกับ “สวนสาธารณะมิคามิเนะ (Mikamine Park)” ? จุดชมซากุระ ? ทางทิศใต้ของเมือง สวนสาธารณะขนาดใหญ่ เหมาะแก่การพาครอบครัว????หรือคนรู้ใจ?❤?มาปิกนิก ปูเสื่อนั่งท่ามกลางซากุระที่ร่วงโรย คงจะเป็นภาพสวยงามมากทีเดียว

 

 

หลังจากไปชมซากุระ ? กันให้อิ่มอกอิ่มใจแล้ว ย่านของกิน ? และช้อปปิ้ง ? ที่เซนได้ก็ไม่น้อยหน้า อย่าง “บุงกะ โยโคโช (Bunka Yokocho)” ตรอกที่รวมร้านอาหารแนวอิซากายะ ? แสนอร่อยมากถึง 50 กว่าร้าน เมนูขึ้นชื่อที่เรียกได้ว่าไม่ลองแล้วจะพลาด นั่นก็คือ ? “ลิ้นวัวย่าง” ต้นตำรับ มีความนุ่มผสมความกรุบนิด ๆ พร้อมได้กลิ่นหอมอ่อน ๆ จากเตาถ่าน กัดเข้าไปคำแรกได้รสชาติลิ้นวัวเต็มปากเต็มคำ ชุ่มฉ่ำด้วยน้ำซอสสูตรพิเศษ ทำให้หลายคนติดอกติดใจกันเป็นอย่างมาก ?

เดินช้อปกันต่อที่ ? “ถนนคลิสโรด (Clis Road)” อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟ ? เซ็นไดและสถานีรถไฟใต้ดินโอบะ โดริ ไอชิบันโช ถนนสายช้อปปิ้ง ? ใหญ่ที่สุดใจกลางเมือง สองข้างทางเต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้า ? และสินค้าชั้นนำมากมาย เรียกได้ว่า จะมองหาสินค้าอะไร แบรนด์ไหน มีครบครัน กำเงินเยนไว้แน่น ๆ ? กันหน่อยนะคะ ระวังกระเป๋าจะเบาไม่รู้ตัว ???

? อยากให้ทุกท่านได้ลองมาเที่ยวเมืองแห่งนี้กันสักครั้ง นอกจาก ? ซากุระและย่านกิน ? และช้อป ? ที่แอดได้เสนอไป เซนไดยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายแห่งรอต้อนรับคุณอยู่ ? ไปเที่ยวกันนะ ที่ “Sendai”

 

 

Share: