“คีรีวง” อากาศบริสุทธิ์ สงบ น่าเที่ยว ?

3544
0
Share:

? ❝ นครศรีธรรมราช ❞ จังหวัดที่เป็นทางผ่านสำหรับใครหลายคน และไม่น่าเชื่อเลยว่า ที่นี่จะมีพื้นที่โอโซนชั้นดีซุกซ่อนอยู่ด้วย ? ลองมาพิสูจน์ด้วยตัวคุณเองที่ ❝ คีรีวง ❞ แหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อว่าอากาศดีที่สุดในประเทศไทย ??

คีรีวง ? หมู่บ้านที่ตั้งอยู่ในตำบลกำโลน อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นชุมชนเก่าแก่ที่ได้อพยพมาใช้ชีวิตอยู่บริเวณเชิงเขาหลวง โอบล้อมไปด้วยภูเขามากมาย ? ดั่งความหมายของชื่อหมู่บ้าน

? เสน่ห์แห่งหมู่บ้านแห่งนี้ ก็คงจะเป็นสายใยของความผูกพันที่มนุษย์และธรรมชาติอยู่ร่วมกันได้อย่างกลมกลืน ? เต็มอิ่มไปกับวิวทิวทัศน์ของหุบเขาและป่าไม้ที่เขียวขจีไปไกลสุดสายตา ? ฟังเสียงสายน้ำที่ไหลรินผ่านแก่งหินน้อยใหญ่ ? ไหลรวมเป็นแม่น้ำสายเล็ก ๆ กลางหมู่บ้าน ซึมซับบรรยากาศแห่งธรรมชาติกันอย่างเต็มที่ จนหมู่บ้านแห่งนี้ได้รับการยกย่องให้เป็นชุมชนต้นแบบในการจัดการธุรกิจท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ? ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมอุตสาหกรรมท่องเที่ยว (Thailand Tourism Awards) ประจำปี 2541

? สำหรับกิจกรรมห้ามพลาดเมื่อได้มาเยือนคีรีวง ๆได้แก่

➮ นอนโฮมสเตย์ ?‍♀ท่องเที่ยวแบบสโลไลฟ์ ใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติ ? อยู่บนพื้นฐานแห่งความเรียบง่าย เงียบ และสงบ พร้อมสัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้าน
➮ ปั่นจักรยาน ?‍♂ กิมมิคน่ารัก ๆ ปั่นจักรยานรอบหมู่บ้าน ชมวิวกันแบบชิลล์ ๆ
➮ เล่นน้ำในลำธาร ?‍♀ มาถึงคีรีวงทั้งที คงต้องเล่นน้ำกันนิดนะคะ น้ำที่นี่นั้นก็ใสสะอาด และเย็นสบาย หากใครไม่อยากเล่นน้ำ ก็แวะมาถ่ายรูปสวย ๆ ? เก็บไว้กันได้นะ

Share: